Trình làng bộ ba siêu phẩm dòng Galaxy S20, Samsung đã bắt tay những gã công nghệ khổng lồ nào?

21/02/2020 03:30 PM | Công nghệ

Vừa qua, Samsung Việt Nam chính thức ra mắt bộ ba siêu phẩm Galaxy S20 series, ngoài việc tái khẳng định lời cam kết tiên phong sáng tạo của Samsung trong thập kỷ mới còn thể hiện những nỗ lực đáng kể trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc "bắt sóng" xu hướng công nghệ, tiếp thị, giải trí và "sánh đôi" cùng các "gã khồng lồ".

Trình làng bộ ba siêu phẩm dòng Galaxy S20, Samsung đã bắt tay những gã công nghệ khổng lồ nào?

Cú ‘hat-trick’ về công nghệ chụp ảnh

Trình làng bộ ba siêu phẩm dòng Galaxy S20, Samsung đã bắt tay những gã công nghệ khổng lồ nào? - Ảnh 1.

Galaxy S20 vẫn kế thừa những "di sản" công nghệ hàng đầu của Samsung như màn hình sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải 2K, thiết kế tràn viền độc đáo đã trở thành biểu tượng cho các sản phẩm Galaxy cao cấp gần đây…;

Nhưng trong lần "chào sân" này, Samsung tiếp tục chứng minh khả năng "nhạy bén với thời cuộc" khi đưa ra nhiều tính năng "trendy" như công nghệ chụp ảnh tích hợp AI; khả năng "siêu nét" khi được trang bị độ phân giải siêu cao (cao nhất là 108MP) ; khả năng "siêu zoom" nhờ công nghệ Space Zoom.

Đặc biệt, dòng Galaxy S20 còn cung cấp khả năng quay video 8K giúp người dùng có thể trở thành "chuyên gia kể chuyện thông qua hình ảnh" với chất liệu màu sắc và chất lượng sống động.

Do quay phim 8K là một công nghệ khá mới (quay phim 4K vẫn đang phổ biến) nên chỉ một số (rất) ít các điện thoại hiện nay được trang bị khả năng này, phần lớn trong đó là "gà nhà" Samsung.

Bình minh của thập kỷ Galaxy mới

Với tham vọng tạo nên những tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp di động và luôn mang đến những bất ngờ cho người dùng về công nghệ của tương lai lần này, dòng Galaxy đã giúp đơn giản hóa và tối ưu hóa những trải nghiệm của người dùng trên chiếc điện thoại thông minh.

Nhờ vào các nâng cấp đột phá được cung cấp bởi các đối tác của Samsung, Galaxy S20 là thiết bị tối ưu cho nhịp sống hiện đại với việc tận hưởng âm nhạc đỉnh cao và tiện lợi đặc biệt là khi đi kèm với phụ kiện tai nghe không dây true-wireless thế hệ mới (Galaxy Buds+); gọi video chất lượng cao trên; tạo ra các nội dung độc quyền; chơi game trên một tầm cao mới.

"Chúng tôi thực sự tự hào khi mang dòng điện thoại sẽ thay đổi cục diện nhiếp ảnh di động này tới tay người dùng Việt Nam bằng cách nâng trải nghiệm nhiếp ảnh di động của người dùng lên một tầm cao mới." Ông Suh Kyung Wook – Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina nhấn mạnh.

Tiên phong sáng tạo hay "bắt trend"?

Trình làng bộ ba siêu phẩm dòng Galaxy S20, Samsung đã bắt tay những gã công nghệ khổng lồ nào? - Ảnh 2.

Samsung trình bày các kế hoạch phát triển tính năng gaming trên di động tại sự kiện UNPACKED năm 2019

Những đổi mới của Samsung cho dòng Galaxy S20 là tất yếu, bởi các sản phẩm điện tử luôn phải kịp thời thích ứng với các nền tảng công nghệ và các xu hướng tiếp thị, giải trí, tiêu dùng.

Có thể thấy, những tính năng kể trên chính là những "thế hệ tiếp nối" của các nền tảng công nghệ như TikTok, Google Duo, Sportify, Netflix. Nói cách khác, chính nhờ những tính năng này, giá trị đích thực của các nền tảng công nghệ, giải trí kể trên mới được phát huy tối đa.

Bên cạnh nền tảng công nghệ, Galaxy S20 series cũng chạm đúng "long mạch" người dùng khi hầu hết các đặc điểm vượt trội đều nhằm thỏa mãn các xu hướng mới nhất trong kinh doanh, tiếp thị, truyền thông tiêu biểu như TikTok, Facebook Stories, Short Video, cá nhân hóa, tối ưu trải nghiệm và đặc biệt là xu hướng Co-branding.

Trình làng bộ ba siêu phẩm dòng Galaxy S20, Samsung đã bắt tay những gã công nghệ khổng lồ nào? - Ảnh 3.

TikTok - mạng xã hội ra mắt không lâu nhưng đã "làm mưa làm gió" trong cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ khiến các nhà kinh doanh "đứng ngồi không yên" để tận dụng sức mạnh của xu hướng này.

Khi những "gã khổng lồ" bắt tay nhau

Có thể thấy, "bắt trend" là con đường gần như tất yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào định vị sáng tạo, đổi mới. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi nhiều hơn một ý tưởng phát triển sản phẩm. Chiến lược kinh doanh và tiếp thị khôn ngoan mới là yếu tố sống còn cần bàn đến.

Với Samsung, liên minh đối tác sẽ mang lại các tính năng mới cho tất cả các thiết bị có kết nối 5G. Do đó, trước khi chiến lược hỗ trợ kết nối 5G cho tất cả các sản phẩm mới từ 2020 - điển hình như Galaxy S20 series được thực thi, Samsung đã "nối dài tay" đến nhiều bạn hàng công nghệ lớn trên thế giới.

Lợi ích cho việc co-branding này không có gì để bàn cãi. Việc "đứng trên vai người khổng lồ" chỉ là chiến lược của những "tay mơ". Còn đây là "cái bắt tay của những gã khổng lồ", thử hình dung sức "công phá" sẽ mạnh mẽ thế nào.

Như kết quả tích cực về chất lượng của Galaxy Bud hậu thâu tóm thành công tập đoàn âm thanh Harman nổi tiếng trước đó, những hợp tác lần này với những "ông lớn" công nghệ khác dành cho Galaxy S20 không khó để người dùng lạc quan về chất lượng và doanh thu của dòng điện thoại này trong thời gian tới. Bởi vì Samsung đã nỗ lực tạo nên sức mạnh "cộng hưởng" nhờ việc liên kết với các gã khổng lồ trong làng công nghệ giải trí như Microsoft, Google, Netflix, Spotify.

Đưa Mobile Game lên kệ Galaxy Store

Sau việc ra mắt tính năng ‘gaming boost’, để tiến thêm những bước nữa vào "miền đất hứa" mobile gaming, Samsung đã công bố việc hợp tác với Microsoft dựa trên các dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây của Microsoft Xbox.

Mới đây nhất, ‘Forza Street’ - một tựa game nổi tiếng vận hành trên nền tảng đám mây (cloud-based) của Microsoft, đã "lên kệ" độc quyền trên Galaxy Store vào đầu năm nay. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên tựa game này có mặt trên nền tảng di động.

Hiện cả hai đang cùng hợp tác để xây dựng một dịch vụ chơi game trực tuyến trên nền tảng đám mây. Theo đó, các ứng dụng như xCloud nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên các thiết bị tương lai của Samsung.

Công cụ đẳng cấp nâng cao trải nghiệm công nghệ

Trình làng bộ ba siêu phẩm dòng Galaxy S20, Samsung đã bắt tay những gã công nghệ khổng lồ nào? - Ảnh 4.

Các khách mời nổi tiếng trải nghiệm sản phẩm tại sự kiện ra mắt Galaxy S20 series tại thị trường Việt Nam.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc cũng đã hợp tác với Google thông qua Google Duo và YouTube. Trước đó, dù Google Duo đã ra mắt khá lâu nhưng không mấy ai mặn mà đặc biệt là thị trường Việt Nam. Lý do là bởi công cụ và các nền tảng, cụ thể là chất lượng của đường truyền Internet và thiết bị (điện thoại) không đủ điều kiện để hỗ trợ nhiều cho ứng dụng này.

Còn giờ đây, thông qua Google Duo, dòng Galaxy S20 nâng cao trải nghiệm trò chuyện video (full HD, lên đến 8 người tham gia trò chuyện). Nhờ ống kính rộng của thiết bị, người dùng có thể nói chuyện với tối đa tám người cùng một lúc mà vẫn khớp tất cả trong một khung cuộc gọi video.

Còn với YouTube, Samsung hợp tác để phát trực tiếp video 8K trên điện thoại của mình. Kết nối 5G cũng cho phép tốc độ tải lên nhanh hơn cho người tạo.

Nhu cầu giải trí cá nhân được nâng niu

Trong một lần hợp tác khác với những nhà sáng tạo nội dung, Samsung đã liên kết với Netflix. Hai công ty đang hợp tác với nhau để "gả" các sản phẩm Galaxy S20 cho những đạo diễn nổi tiếng, hỗ trợ họ sản xuất các nội dung "bổ sung" bằng thiết bị này bên cạnh những thước phim ‘loạt bản gốc Netflix’ (Netflix Originals) nổi tiếng.

Samsung cũng cho phép người dùng khám phá nội dung có liên quan trên Netflix thông qua việc tích hợp cải tiến với các thiết bị Galaxy. Người dùng có thể truy cập nội dung trên các thiết bị Samsung thông qua Samsung Daily, Bixby và Finder.6.

Các thiết bị mới của Samsung có tính năng tích hợp giữa Spotify và Bixby Routines (Bixby là công cụ trợ lí ảo của Samsung). Việc kết hợp cho phép người dùng tạo ra một bản nhạc được cá nhân hóa dựa trên thói quen hàng ngày của họ, chẳng hạn như phòng tập thể dục hoặc thiền định.

Galaxy S đã trải qua 10 năm ghi dấu ấn tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Galaxy S20 đánh dấu 1 thập kỷ di động mới, được nhà sản xuất kỳ vọng giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường smartphone tại Việt Nam, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Với chiến lược phối hợp các công cụ tiếp thị người dùng khá mới mẻ, độc đáo, Samsung đã đưa ra những hướng tiếp cận mới cho ngành điện tử.


Sovy Han

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày 7/4, không có ca mắc Covid-19 mới, 62 ca có kết quả âm tính 1-2 lần

Theo Bộ Y tế, 6h sáng nay 7/4, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. Hiện vẫn còn 3 ca diễn biến nặng, 62 ca đã có kết quả âm tính 1-2 lần.

Bloomberg: Nhật Bản công bố gói kích thích kinh tế lớn chưa từng có, trị giá gần 1.000 tỷ USD nhằm chống suy thoái vì dịch Covid-19

Gói cứu trợ mới nhất này của Nhật Bản tương đương 20% GDP sẽ bao gồm việc phát 6 nghìn tỷ Yên cho các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Vietnam Airlines lỗ gần 2.400 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, nguy cơ cả năm lỗ gần 20.000 tỷ đồng, tiền mặt đã "cạn kiệt"

Vietnam Airlines hiện đã "cạn kiệt" tiền mặt và cần hỗ trợ khoảng 12.000 tỷ đồng, bắt đầu giải ngân từ tháng 4/2020.

Bộ Y tế đề nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội nhằm khống chế dịch bệnh

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cách ly toàn xã hội là biện pháp quan trọng để khống chế dịch bệnh. Vì vậy, Bộ đề xuất Thủ tướng xem xét kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội.

Đọc thêm