Triệu phú nổi tiếng Mỹ thẳng thắn: "Mua ô tô mới tinh là một quyết định sai lầm"

22/11/2018 02:17 PM | Sống

Ông cho rằng thay vì mua một chiếc xe mới có vẻ ngoài bóng láng lãng phí tiền thì người dùng nên tính toán thông minh, mua một chiếc xe đã qua sử dụng khoảng từ 2 đến 3 năm, vì nó gần như mới và người ta có thể mua nó với mức chiết khấu 30%

Triệu phú nổi tiếng Mỹ thẳng thắn: "Mua ô tô mới tinh là một quyết định sai lầm"

Nhiều người cho rằng mua một chiếc ô tô mới sẽ là một khởi đầu mới, mang lại nhiều may mắn, đồng thời có cơ hội thể hiện cho mọi người biết mình là một người có khả năng kiếm tiền trong xã hội. Nhưng với David Bach, triệu phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ , đó là một quyết định sai lầm trầm trọng.

Theo ông, đó là một sự lãng phí nhất trong đời. Một chiếc xe hơi mới có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng không bao giờ xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Cụ thể, David Bach phân tích thời điểm bạn lái x era khỏi cửa hàng, chiếc xe bắt đầu bị khấu hao: "Giá trị chiếc xe của bạn thường giảm 20-30% vào cuối năm đầu tiên. Và trong 5 năm, nó có thể mất tới 60% hoặc hơn nửa giá trị ban đầu của nó".

Ngoài ra, những người chấp nhận vay tiền để mua xe không phải là những người sáng suốt. Ông băn khoăn: "Tại sao hầu hết mọi người lại vay tiền để mua một tài sản ngay lập tức giảm giá trị 30%?".

Ông cho rằng thay vì mua một chiếc xe mới có vẻ ngoài bóng láng lãng phí tiền thì người dùng nên tính toán thông minh, mua một chiếc xe đã qua sử dụng khoảng từ 2 đến 3 năm, vì nó gần như mới và người ta có thể mua nó với mức chiết khấu 30% như đã nói ở trên. Xe cũ những vẫn rất tốt và người lái không đi quá nhiều cây số.

Các công ty bán ô tô luôn luôn hiểu tâm lý khách hàng nên họ thường hướng người mua trả góp hàng tháng với một khoản tiền luôn nằm trong khả năng chi trả của khách và những người bán hàng luôn cố gắng "rót mật vào tai". Vì thế, khách hàng thường cho rằng đó là phương án tốt nhất của mình.

Triệu phú nổi tiếng Mỹ thẳng thắn: Mua ô tô mới tinh là một quyết định sai lầm - Ảnh 1.

Vị triệu phú khuyên: "Đừng nghĩ về khoản mỗi tháng phải trả, hãy nghĩ về số tiền lãi bạn phải trả hàng năm, hay tới cuối kỳ hạn, nó thường chênh rất nhiều so với khoản tiền vay ban đầu. Nếu mỗi tháng bạn phải trả 500 USD cho chiếc xe, một năm bạn sẽ phải trả 6.000 USD, không bao gồm bảo hiểm xe hơi hoặc nhiên liệu. 

Số tiền đó có thể lên tới hai hoặc 3 tháng thu nhập của bạn. Hãy để ý tới các con số và tự hỏi: Bạn có thực sự cần một chiếc xe đẹp hay bạn có thể mua một chiếc xe rẻ hơn, cũ hơn chút nhưng trông vẫn đẹp và chạy tốt?"

Đồng quan điểm, Kevin O'Leary, ngôi sao của chương trình đầu tư tài chính Shark Tank trên ABC, cũng cho biết: "Tôi sử dụng các dịch vụ gọi xe công nghệ, tôi có thể đi khắp thành phố mà chẳng cần sở hữu một chiếc xe nào. Nhờ đó, tôi cũng tiết kiệm được một khoản lớn. Tôi thực sự không thích xe ô tô".

Suze Orman, nữ cố vấn tài chính được tín nhiệm hàng đầu Mỹ, cho biết bà cũng là tuýp người đã giữ gìn ôtô của mình trong 12 năm hoặc hơn. Bà khuyên: "Một trong những cách quản lý tài chính tốt nhất là chi ít nhất có thể cho một chiếc xe đáp ứng vừa đủ các nhu cầu. Cần bỏ qua những phụ kiện xe bạn muốn có. Tiêu ít hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ giải quyết nhanh hơn các khoản nợ".

V.D

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các doanh nghiệp Việt marketing trong ‘bão’ Corona: Startup rau hữu cơ bán thêm gel rửa tay, ngân hàng mở gói vay ưu đãi cho ngành y tế, công ty khóa tặng chuông cửa thông minh cho bệnh viện

Tại Việt Nam, đại dịch Corona là thảm họa của doanh nghiệp này nhưng lại là cơ hội của doanh nghiệp nọ. Không chỉ doanh nghiệp trong ngành y tế, mà có rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề khác xoay sở rất tốt.

Cùng là "ông lớn" môi giới bất động sản trên thị trường, nhưng doanh thu CenLand ngày càng bị Đất Xanh bỏ xa

3 năm gần đây, khoảng cách doanh thu môi giới bất động sản giữa Đất Xanh và CenLand ngày càng bị nới rộng, từ 500 tỷ đồng năm 2017, tăng lên 1.200 tỷ đồng năm 2018 và lên 1.500 tỷ đồng năm 2019.

Có giá tới 485.000 đồng/cp, hệ thống bán lẻ Con Cưng được định giá hơn 1.300 tỷ đồng, gần bằng FPT Retail

Con Cưng là một trong những hệ thống có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm dành cho mẹ và bé với 462 cửa hàng, bao gồm cả 3 chuỗi là Con Cưng, ToyCity và CF (Con Cưng Fashion).

Đọc thêm