Trên có Apple dưới có... Sơn Tùng, thế gọng kìm đang khiến Samsung "sôi máu"?

11/10/2016 10:09 AM | Công nghệ

Sự cố Galaxy Note7 liên tiếp cháy, nổ gần đây khiến Samsung đánh mất vị thế số 1 ở phân khúc smartphone cao cấp. Nhưng tới khi quay lại phân khúc tầm trung với Galaxy J7 Prime, hãng này lại bị OPPO Sơn Tùng cản bước.

Trên có Apple dưới có... Sơn Tùng, thế gọng kìm đang khiến Samsung "sôi máu"?

"Kẻ mạnh không phải người giẫm lên vai kẻ khác"

Đoạn clip quảng cáo Samsung Galaxy J7 Prime gây tranh cãi của Samsung.

Trong tác phẩm "Đời thừa", nhà văn Nam Cao từng quan niệm: "Kẻ mạnh không phải người giẫm lên vai kẻ khác", thế nhưng cách đây ít ngày, Samsung vừa ra tay "xỏ xiên" OPPO với đoạn quảng cáo sản phẩm Samsung Galaxy J7 Prime.

Cụ thể, OPPO từng cho ra một đoạn quảng cáo với sự tham gia của nam ca sỹ Sơn Tùng – MTP để nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh tự sướng của "chuyên gia selfie" OPPO F1s.

Trong quảng cáo này, OPPO truyền đi thông điệp OPPO F1s sẽ mang đến những tấm ảnh tự sướng đẹp như vừa đi spa về.

Tạo hình nhân vật Soái ca T - Rồng dễ dàng người ta nhớ đến Sơn Tùng – MTP.
Tạo hình nhân vật "Soái ca T - Rồng" dễ dàng người ta nhớ đến Sơn Tùng – MTP.

Lấy "cảm hứng" từ quảng cáo của OPPO, Samsung tạo hình nhân vật "Soái ca T-Rồng" với phong cách không khó để nhận ra là rất giống Sơn Tùng – MTP.

Trong đó "Soái ca T-Rồng" cũng trải qua một màn đắp mặt nạ trước khi chụp ảnh selfie với chiếc điện thoại của mình nhưng màn trình diễn của anh lại được xếp vào hàng thảm họa, làm nền cho Samsung Galaxy J7 Prime.

Rõ ràng, Samsung đã lộ liễu "dìm hàng" đối thủ OPPO trong quảng cáo của mình.

Trong vài năm trở lại đây, OPPO đang có những chiến lược được đánh giá cao ở thị trường Việt Nam và thị phần mà hãng công nghệ Trung Quốc này đang nắm giữ cũng đang ở chiều đi lên.

Tuy nhiên, Samsung luôn được xem là một thương hiệu mạnh trong làng điện thoại, ít nhất là khi so sánh với OPPO. Vậy tại sao hãng điện thoại Hàn Quốc lại tự mình đi so sánh với đối thủ được xem là yếu hơn làm gì?

Thế gọng kìm khiến Samsung "sôi máu"


OPPO có mức tăng trưởng thị phần ấn tượng hơn so với ông lớn Samsung tại Việt Nam.

OPPO có mức tăng trưởng thị phần ấn tượng hơn so với ông lớn Samsung tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, điện thoại cao cấp không phải thế mạnh của OPPO. Thay vào đó, các mẫu máy tầm trung và giá thấp mới là "sân chơi" chính của hãng công nghệ này. Trước khi có mặt OPPO, phân khúc tầm trung này hoàn toàn là sân chơi độc tôn của Samsung, sau sự ra đi của Nokia và hàng loạt các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, miếng bánh thị phần của Samsung có chiều hướng đi xuống rõ rệt. Các hãng sản xuất smartphone lớn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2016 so với cùng kì năm trước cho thấy OPPO là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, lên tới 9,2%, gần gấp đôi mức tăng của Samsung.

Chỉ trong một thời gian ngắn, OPPO trở thành mối đe dọa cho Samsung ở phân khúc điện thoại bán chạy nhất.

Thế đang lên của OPPO thực sự là một mối đe dọa lớn đối với Samsung ở phân khúc tầm trung.

Tổn thất ở phân khúc bậc trung, ở phân khúc cao cấp, Samsung vấp phải một sự cạnh tranh khốc liệt với ông lớn Apple. Nhất là trong bối cảnh Galaxy Note7 đang liên tiếp gặp sự cố cháy nổ, iPhone 7 và 7 Plus đang lên như diều gặp gió.

Có thể thấy, ở cả phân khúc trung cấp và cao cấp, Samsung đều gặp khó và rơi vào thế "gọng kìm", trên có Apple, dưới có OPPO, và hàng loạt nhãn điện thoại Trung Quốc khác ở phân khúc thấp hơn nữa.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt tại Vingroup: 3 tháng thử nghiệm quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

3 đại đô thị bàn giao gần 10.400 căn hộ trong quý 3, Vinhomes báo lãi trước thuế 7.500 tỷ đồng

Lợi nhuận quý 3 của Vinhomes tăng 64% so với quý 2/2020 nhờ khối lượng bàn giao tăng. Tổng lợi nhuận kế toán hợp nhất trước thuế trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 22.199 tỷ đồng.

Không tài nguyên, thiên tai thường xuyên, Nhật Bản đã "sao chép" các nước khác để trở thành cường quốc như thế nào?

Từ một quốc gia chuyên đi sao chép thành công như Nhật Bản, họ đã chuyển mình để thành nền kinh tế bị các quốc gia khác "đạo nhái".

Hà Nội: Nhắn tin quảng cáo dịch vụ mua bán nhà, một cá nhân bị phạt gần 4 triệu đồng

Hà Nội xử phạt 2 trường hợp đầu tiên nhắn tin, thực hiện cuộc gọi "rác". Trong đó, một cá nhân nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý đã bị phạt 3,75 triệu đồng.

Đọc thêm