Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng

20/11/2022 11:48 AM | Kinh doanh

Những kỳ World Cup trước, Bia và Tivi là hai mặt hàng có doanh số được hưởng lợi ngắn hạn nhờ sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này. Nhưng năm nay mọi chuyện có còn như vậy?

Thị trường tivi sôi động giảm giá, có mẫu tivi được giảm đến 70%.

Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup được kỳ vọng là động lực trong ngắn hạn để  tăng doanh số của ngành hàng tivi quý IV.

Trong buổi họp báo nhà đầu tư vào tháng 11, Digiworld - doanh nghiệp bán buôn hàng điện tử, điện lạnh đầu ngành kỳ vọng mùa World Cup có thể giúp các nhà phân phối tivi Xiaomi tăng lượng hàng tiêu thụ nhờ chất lượng và giá thành hợp lý của thương hiệu này.

Tận dụng cơ hội WC, nhiều siêu thị điện máy đã tung ra hàng loạt ưu đãi, khuyến mại các sản phẩm tivi nhằm kích cầu mua sắm như: Nguyễn Kim, Điện máy xanh, HC, Media Mart, CellphoneS… 

Các mặt hàng tivi trong thời gian này được bán với mức giá khá tốt. HC dành hẳn một danh sách khuyến mãi Tivi với mức giảm giá ấn tượng. Đa số các mặt hàng được giảm giá ở mức trên 20% đến 40%. Có mặt hàng còn được giảm giá đến 70%, nghĩa là thay vì gần 90 triệu đồng, khách hàng chỉ cần bỏ ra gần 27 triệu đồng cho một chiếc tivi LG NanoCell 8K 65 inch.

Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng - Ảnh 1.

Nguồn: HC

Các mặt hàng tivi được giới thiệu trên website của CellphoneS có biên độ giảm giá từ 7% đến 52%. Trong đó, mức giảm giá trên 20% khá phổ biến.

Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng - Ảnh 2.

Nguồn: CellphoneS

Tại Điện máy xanh, các chương trình khuyến mãi tivi được giảm giá từ 11% đến 42%.

Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng - Ảnh 3.

Nguồn: ĐMX

Bên cạnh giảm giá trực tiếp, khách hàng còn nhận được quà tặng từ các hãng. Hãng LG đưa ra bộ danh sách quà tặng bao gồm loa thanh, thẻ điện tử Urbox, phụ kiện và gói K+, K+ giải trí cho các khách hàng mua sản phẩm tivi của hãng từ ngày 1/11 đến 31/01.

Cellphone S cho biết, doanh số tivi các năm trước tăng mạnh trước khi bắt đầu giải đấu khoảng 2 tuần, nhưng năm nay đến sát ngày diễn ra WC doanh số mới ghi nhận sự tăng trưởng. 

Những ngày gần đây doanh số TV của CellphoneS theo ngày tăng 50-70% so với đầu tháng 11. Các sản phẩm bán chạy chủ yếu là dòng sản phẩm kích thước lớn lớn hơn hoặc bằng 55 inch của Xiaomi và Samsung.

Một "chiêu" thu hút khách khác của các hãng đó là các chương trình ưu đãi trả góp.

Samsung triển khai chương trình trả góp lãi suất 0%, người dùng chỉ cần trả trước 6.5 triệu cho TV 65 inch hoặc 7.5 triệu cho TV 75 inch là đã có thể mua được một chiếc TV công nghệ QLED.

Thông thường, giá bán của một chiếc TV QLED 65 inch trên 60 triệu đồng, TV QLED 75 inch có giá lên đến hơn 70 triệu đồng. Như vậy, số tiền ban đầu người dùng phải bỏ ra chỉ hơn 10% giá trị.

"Khách hàng ngày càng quan tâm và đầu tư về chất lượng âm thanh và hình ảnh khi xem thể thao"

Ông Nguyễn Lạc Huy - Giám đốc truyền thông của CellphoneS cho biết. Đây là lý do doanh số bán máy chiếu của CellphoneS những ngày gần đây ghi nhận số lượng tăng xấp xỉ 3 lần so với ngày thường. Trong đó, phân khúc tầm trung - cao cấp với khoảng giá từ 8 triệu đến 15 triệu đồng được nhiều người quan tâm và lựa chọn nhất. 

Các siêu thị và cửa hàng như CellphoneS, HC,.. cũng tung ra những chương trình giảm giá với mặt hàng máy chiếu nhằm kích cầu.

Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng - Ảnh 4.

Các mặt hàng máy chiếu được giảm giá tại CellphoneS với mức giảm từ 13% - 46%

Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng - Ảnh 5.

Các mặt hàng máy chiếu tại siêu thị điện máy HC

Thị trường bia im ắng với WC

Trái ngược với những quảng cáo rầm rộ và các chương trình ưu đãi lớn của ngành hàng tivi nhằm vào Worl Cup, các hãng bia năm nay la tỏ ra im ắng với sự kiện bóng đá này. 

Dạo một vòng quanh Website các thương hiệu bia hàng đầu tại Việt Nam như Heineken Việt Nam, Sabeco, Habeco,... không thấy xuất hiện quảng cáo liên quan đến WC.

Thay vào đó, các doanh nghiệp đang tập trung marketing và bán hàng cho dịp cuối năm và Tết cổ truyền 2023.

Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng - Ảnh 6.

Nguồn: Shopee

Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng - Ảnh 7.

Nguồn: Sabeco

Giá các mặt hàng bia lon được bán tại các siêu thị không ghi nhận có giảm giá "sốc". Những thương hiệu bia như Sài Gòn, Heineken, 333,.. vẫn đang được rao bán ở mức giá khá bình thường. 

Trái ngược mùa World Cup năm nay: Tivi, máy chiếu tấp nập giảm giá; Bia im ắng - Ảnh 8.

Nguồn: Bách Hóa xanh

Lịch diễn ra vòng chung kết WC 2022 không có ý nghĩa nhiều với ngành bia như mọi năm, bởi lẽ:

Thứ nhất, WC năm nay lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông. 

Theo Bloomberg, thống kê có tới 90% dân số thế giới sinh sống ở Bắc bán cầu. World Cup (WC) thường diễn ra vào mùa hè của của Bắc bán cầu, mà đây lại là mùa cao điểm của tiêu thụ bia và nước giải khát nói chung. Kết hợp yếu tố mùa vụ và yếu tố sự kiện, doanh số trong mùa hè WC của các hãng bia sẽ tăng mạnh hơn so với cùng kỳ những năm khác.

Đấy là câu chuyện của những kỳ WC trước. Năm nay, do được tổ chức tại Qatar, đất nước có mùa hè khắc nghiệt với nhiệt độ lên đến 40 độ C, nên Ban tổ chức đã rời thi đấu sang mùa đông để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ và người hâm mộ.

Thứ hai, theo thống kê vòng chung kết World Cup năm nay ngắn nhất trong lịch sử với 29 ngày từ 20/11 đến 18/12.

Thứ ba, tại Việt Nam, thời gian diễn ra WC năm nay gần sát với dịp cuối năm và Tết cổ truyền. Bắt đầu từ tháng 11 dương lịch, các hãng bia đã phải khởi động các chương trình marketing, bán hàng đẩy doanh số tiêu thụ cho nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm.

An Vũ

Cùng chuyên mục
XEM