Tp.HCM tạm ứng hơn 2.000 tỷ đồng cho tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

23/03/2019 09:40 AM | Kinh doanh

Mới đây, UBND TP.HCM chấp thuận tạm ứng đợt 1 năm 2019 từ ngân sách thành phố với số tiền là 2.185,5 tỷ đồng cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Tp.HCM tạm ứng hơn 2.000 tỷ đồng cho tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Theo thông báo từ văn bản ngày 21/3 của UBND TP.HCM gửi các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM, TP đã chấp thuận tạm ứng đợt 1 năm 2019 từ ngân sách thành phố với số tiền là 2.185,5 tỷ đồng cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Tài chính thành phố phối hợp Kho bạc Nhà nước thành phố khẩn trương thực hiện thủ tục tạm ứng theo tiến độ giải ngân thực tế cho Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố từ nguồn ngân sách thành phố.

Tp.HCM tạm ứng hơn 2.000 tỷ đồng cho tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên - Ảnh 1.

UBND thành phố cũng giao Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố chịu trách nhiệm về việc thanh toán cho các nhà thầu theo đúng quy định; tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

UBND thành phố sẽ sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách thành phố trong năm 2019; tập trung giải quyết, tháo dỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng.

Phương Nga

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm