TP. HCM có thể thu thuế bán hàng qua mạng từ tháng 4 tới

28/03/2017 08:45 PM | Thời sự

Cơ quan thuế đang soạn thảo kế hoạch phối hợp với các sở ban ngành nhằm gia tăng tính hiệu quả trong quản lý thuế đối với việc bán hàng qua mạng.

TP. HCM có thể thu thuế bán hàng qua mạng từ tháng 4 tới

Cục Thuế TP. HCM đang soạn thảo kế hoạch phối hợp với các sở ban ngành nhằm gia tăng tính hiệu quả trong quản lý thuế đối với các DN bán hàng qua mạng. Kế hoạch cụ thể sẽ báo cáo UBND TP. HCM chậm nhất vào đầu tháng tới, để có thể triển khai ngay trong tháng.

Theo lãnh đạo Cục thuế TP. HCM, các đơn vị mà cơ quan thuế phối hợp để nắm thông tin hoạt động kinh doanh qua mạng Internet của doanh nghiệp là Sở Thông tin Truyền thông, Sở Công thương, các nhà mạng, ngân hàng, bưu điện…

“Hiện tại, cơ quan thuế đang dự thảo các công tác phối hợp trong việc cung cấp thông tin, đã lấy ý kiến trong nội bộ cơ quan và chờ thông tin phản hồi từ các đơn vị sẽ phối hợp sắp tới để hoàn thiện dự thảo. Sau đó, báo cáo kế hoạch cụ thể lên UBND TP để có thể triển khai ngay trong tháng 4 tới”, vị này nói.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo TP. HCM và Cục Thuế vào tháng 2/2017, Sở Công Thương đã kiến nghị tìm cơ chế để thu thuế hoạt động kinh doanh trên Facebook. Kiến nghị này sau đó được Tổng cục Thuế khẳng định là có cơ sở và tiến hành nghiên cứu việc quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội như: Facebook, YouTube, Zalo…

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, việc thu thuế người bán hàng trên Facebook sẽ không đơn giản. Mỗi tổ chức, cá nhân hiện có thể sở hữu nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội để kinh doanh. Việc mua bán lại chủ yếu được giao dịch bằng tiền mặt nên khó giám sát. Hơn nữa, việc phân biệt các cửa hàng dùng Facebook vào mục đích gì, để tư vấn, tiếp thị hay để bán sản phẩm, dịch vụ và một số người kinh doanh trên Facebook như một việc làm thời vụ hoặc kiếm thêm thu nhập nên rất khó quản lý.

Theo Hòa Lộc

Doanh nghiệp Việt Nam

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Nhiều công ty Trung Quốc cho nhân viên làm việc ở nhà sau kỳ nghỉ Tết, có nơi chưa hẹn ngày quay trở lại văn phòng

Ứng dụng tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc Baidu cho biết các nhân viên sẽ làm việc từ xa đến ít nhất 7/2 nhưng "chưa có thông báo về ngày quay trở lại văn phòng".

Đọc thêm