Toyota phát triển mạnh nhà cung cấp vệ tinh tại Việt Nam

07/06/2019 07:08 PM | Kinh doanh

Trong số 33 nhà cung cấp linh kiện phụ tùng cho công ty Toyota Việt Nam, hiện hang đã có 5 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp vào mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa, phát triển công nghiệp hỗ trợ ô tô.

Toyota phát triển mạnh nhà cung cấp vệ tinh tại Việt Nam

Thông tin này vừa được ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc công ty Toyota Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 500 vừa diễn ra hôm qua, 6/6 tại Vĩnh Phúc.

Ông Toru Kinoshita cho biết: “Một trong những cam kết của Toyota Việt Nam kể từ khi thành lập là đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong việc từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc sản xuất các linh kiện ngay tại nhà máy, mời gọi các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước”.

 Toyota phát triển mạnh nhà cung cấp vệ tinh tại Việt Nam  - Ảnh 1.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc công ty Toyota Việt Nam

 Toyota phát triển mạnh nhà cung cấp vệ tinh tại Việt Nam  - Ảnh 2.

để tăng tỷ lệ nội địa hóa sản xuất ô tô (ảnh chụp trong nhà máy Toyota Vĩnh Phúc)

Theo ông Tổng giám đốc, bắt đầu từ năm 2017, Toyota đã thành lập một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hiện danh sách các nhà cung cấp của TMV đã lên tới con số 33 trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. Nhờ đó, tổng số sản phẩm nội địa hóa của TMV đạt trên 400 sản phẩm các loại.

Chia sẻ tại buổi lễ này, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng đã đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của hang xe Nhật Bản. Ông cho biết, các mẫu xe sản xuất và lắp ráp chiến lược như Vios, Innova của Toyota liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe được ưa chuộng nhất thị trường.

Trong đó, cho đến nay, mẫu MPV Innova vẫn là mẫu xe có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, tới 37%.

Báo cáo của Cục Công nghiệp về công nghiệp hỗ trợ cũng cho thấy, trong số các DN ô tô hiện nay, Toyota cũng là đơn vị có tỷ lệ nội địa hóa khá khi mà trung bình tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô mới chỉ đạt trung bình 7-10%.

Toyota cũng là một trong các Tập đoàn đa quốc gia tham gia Chương trình thí điểm Phát triển nhà cung cấp (SDP) do Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương phối hợp cùng IFC/WB triển khai đầu tiên tại Việt Nam với sự tài trợ của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO). Sau hơn 1 năm triển khai, Toyota Việt Nam đã bắt đầu hỗ trợ cải tiến để đặt hàng công ty Le Group. Công ty Hiệp Phước Thành cũng được Toyota Việt Nam, Toyota Thái Lan đánh giá qua 1 vòng về năng lực để tiếp tục bắt tay hợp tác.

Nhà máy của TMV tại Vĩnh Phúc bắt đầu được thành lập vào năm 1995 và đi vào hoạt động từ năm 1996, sản lượng chỉ đạt trung bình 2 xe/ngày, với qui mô sản xuất 212 xe/năm, đến nay sản lượng nhà máy đã đạt trên 200 xe/ngày, tương đương 54.000 xe/năm.

Theo Phạm Huyền

Vietnamnet

Từ khóa:  nhà cung cấp, Toyota, vệ tinh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Một số người bán tại Đông Nam Á cho biết, người dùng thích mua hàng trên Shopee hơn các sàn khác chỉ vì sàn thương mại điện tử này miễn phí vận chuyển.

Chủ tịch gốm sứ Minh Long I: Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm cao là thách thức thú vị với chúng tôi, vì ‘mẹ chồng khó thì con dâu mới nên’

50 năm gắn bó với nghề gốm sứ, ông Lý Ngọc Minh đã đưa Minh Long đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác một cách chậm rãi và chắc chắn. Với ông và Minh Long, chỉ cần đủ kiên nhẫn thì không việc gì là không thể giải quyết. Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm Minh Long luôn cao so với thị trường là thách thức thú vị, nó giúp nuôi dưỡng đam mê và sự sáng tạo.

Vé VIP chung kết Việt Nam-Thái Lan: 'Tôi bán còn thấy giá vé tăng như giá vàng, mua nhanh còn có, không thì đắt cũng hết'

Muốn vào sân trực tiếp theo dõi trận chung kết bóng đã nam SEA Games 31, qua từ dân 'phe vé', người hâm mộ phải chi tới 18 triệu đồng để mua cặp vé ở vị trí khán đài A hoặc 10-13 triệu đồng/cặp với khán đài B, C, D.

Đọc thêm