Top 10 nhà bán lẻ uy tín: Big C và Co.op Mart so găng quyết liệt, Thế giới di động vượt trội so với Nguyễn Kim và FPT Shop

01/11/2017 09:10 AM | Kinh doanh

Theo khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report được thực hiện trong tháng 9/2017, trong nhóm các siêu thị, trung tâm thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh, Big C, Vinmart (Vincommerce), Co.op Mart hiện đang là 3 nhà bán lẻ được nghĩ đến nhiều nhất trong tâm trí người tiêu dùng.

Top 10 nhà bán lẻ uy tín: Big C và Co.op Mart so găng quyết liệt, Thế giới di động vượt trội so với Nguyễn Kim và FPT Shop

Ngành bán lẻ Việt Nam được dự báo là ngành kinh doanh bền bỉ, ổn định, thu hút sự tham gia đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài trước bối cảnh dân số đông, tình hình kinh tế khởi sắc, sức chi tiêu tốt… Nhưng kèm theo đó thị trường cũng sẽ cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, doanh nghiệp nội địa buộc phải có những chiến lược mới để giữ vững thị phần và cải thiện uy tín của mình trước những đối thủ nước ngoài đáng gờm có lợi thế hơn hẳn về vốn, công nghệ, kinh nghiệm, nhân sự…

Đây là nhận định của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thuộc giai đoạn 1 của dự án nghiên cứu ngành bán lẻ Việt Nam 2017 - 2020 công bố ngày 31/10/2017. Nghiên cứu được dựa trên kết quả khảo sát các doanh nghiệp, chuyên gia đang hoạt động trong ngành bán lẻ nhằm đưa ra góc nhìn tổng quát toàn ngành và đánh giá uy tín thương hiệu của một số nhà bán lẻ tiêu biểu hiện nay tại Việt Nam.

Theo xếp hạng của Vietnam Report, trong danh sách Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2017 – ngành hàng: hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị…, Big C Việt Nam và Co.op Mart đang có sự cạnh tranh quyết liệt trong ngôi vị đứng đầu. Ngay sau đó là Lotte và Vinmart.

 Top 10 nhà bán lẻ uy tín: Big C và Co.op Mart so găng quyết liệt, Thế giới di động vượt trội so với Nguyễn Kim và FPT Shop - Ảnh 1.

Trong danh sách Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2017 – ngành hàng: hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc…, Thế giới di động thể hiện sự vượt trội so với các thương hiệu còn lại.

 Top 10 nhà bán lẻ uy tín: Big C và Co.op Mart so găng quyết liệt, Thế giới di động vượt trội so với Nguyễn Kim và FPT Shop - Ảnh 2.

Theo khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report được thực hiện trong tháng 9/2017, trong nhóm các siêu thị, trung tâm thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh, Big C, Vinmart (Vincommerce), Co.op Mart hiện đang là 3 nhà bán lẻ được nghĩ đến nhiều nhất trong tâm trí người tiêu dùng. Trong khi Saigon Co.op được biết đến là hệ thống bán lẻ có số lượng siêu thị lớn nhất Việt Nam và tập trung phát triển ở phía Nam thì Big C phủ rộng thương hiệu ở cả 3 miền và phát triển đồng đều. Bên cạnh đó, một đối thủ mới nổi lên là chuỗi Vinmart đang phát triển một cách ấn tượng khi mở ra hàng loạt các siêu thị và cửa hàng tiện ích sau hơn 2 năm gia nhập thị trường.

 Top 10 nhà bán lẻ uy tín: Big C và Co.op Mart so găng quyết liệt, Thế giới di động vượt trội so với Nguyễn Kim và FPT Shop - Ảnh 3.

Top 5 nhà bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh được người tiêu dùng nhắc đến nhiều nhất trong khảo sát online vào tháng 9/2017

Trong nhóm các nhà bán lẻ hàng lâu bền như điện tử, điện máy, vàng bạc, đá quý…, nổi lên một số tên thương hiệu lớn được người tiêu dùng nhớ đến như Điện máy xanh (25%), Nguyễn Kim (17%), PNJ (13%)… Năm 2017, cuộc đua của các hãng bán lẻ trên thị trường điện tử, điện máy, vàng bạc, đá quý… nói riêng và thị trường hàng lâu bền nói chung càng trở nên quyết liệt khi nhiều hãng thực thi kế hoạch mở rộng thị trường, mở thêm nhiều điểm bán hàng tại nhiều địa phương.

 Top 10 nhà bán lẻ uy tín: Big C và Co.op Mart so găng quyết liệt, Thế giới di động vượt trội so với Nguyễn Kim và FPT Shop - Ảnh 4.

Top 5 nhà bán lẻ hàng lâu bền được người tiêu dùng nhắc đến nhiều nhất trong khảo sát online vào tháng 9/2017

Theo Hà Phương

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

11 kiến nghị từ VCCI gửi Chính phủ nhằm “cứu” cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế: Không thanh kiểm tra, không tăng lương tối thiểu, dừng thu phí công đoàn...

Trong hội nghị trực tuyến diễn ra vào 3/4, Chủ tịch VCCI đã ghi nhận những khó khăn của doanh nghiệp và đề nghị 11 điều cần khẩn trương thực hiện.

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát “than khóc”: Mỗi năm nộp ngân sách 60.000 tỷ đồng, 1000 DN và 200.000 lao động tổn thất nặng vì Covid-19 nhưng không được hỗ trợ

Chủ tịch Hiệp hội Bia, Rượu, Nước giải khát Việt Nam cho rằng hàng năm ngành này đóng góp 60.000 tỷ đồng mỗi năm, gần đây chịu tác động lớn bởi dịch Covid-19 nhưng không có trong danh sách được hỗ trợ là điều thiệt thòi.

Ngành gỗ - nội thất “kêu cứu” giữa bão Covid-19: Thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng, 93% DN đã và sắp dừng hoạt động hoặc thu hẹp sản xuất, sa thải 45% lao động

Với việc những thị trường lớn nhất như Nhật Bản, châu Âu và Mỹ đang quay cuồng chống dịch Covid-19; ngành gỗ nội thất Việt Nam quả thật đang ở trong cơn bỉ cực. Do không có đơn hàng mới trong năm 2020, nên hầu hết doanh nghiệp trong ngành buộc phải ngừng sản xuất và sa thải nhân công.

Giá cổ phiếu tăng 70% sau hơn 2 năm nhờ chuyển đổi online, các doanh nghiệp học được gì từ chuyện cũ của Nike trong bối cảnh dịch Covid-19?

Hiệu quả nhờ chuyển đổi online của Nike là vô cùng rõ ràng. Đầu năm 2017, giá cổ phiếu của hãng chỉ vào khoảng 52 USD thì đến tháng 7/2019, con số này đã là 88 USD. Doanh thu của hãng cũng tăng từ 33,5 tỷ USD lên 39,1 tỷ USD trong cùng kỳ.

Đọc thêm