Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được

26/09/2018 07:45 PM | Thời sự

Phóng viên Áine Cain của Business Insider kể lại trải nghiệm 1 tuần áp dụng chế độ ăn uống và luyện tập như của Gwyneth Paltrow

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được

Paltrow nổi tiếng vì có một cuộc sống rất chặt chẽ. Ngay cả chuyện tập thể dục, cô ấy từng tập cardio (sức bền) trong 1 giờ liền, tiếp đó là 1 giờ nữa tập thể hình, liên tục 6 ngày/tuần. Thương hiệu phong cách sống Goop của Paltrow gồm rất nhiều bài thải độc và thanh lọc cơ thể "hạng nặng".

Tôi quyết định làm theo chế độ ăn của cô ấy hết sức có thể, ngoài ra còn áp dụng cả chế độ tập luyện như đã nói ở trên. Đây là những nguyên tắc mà tôi tự đặt ra cho mình trong 1 tuần:

• Bỏ bữa sáng

• Ăn trưa low-carb (hạn chế đường và tinh bột)

• Tập cardio trong 1 tiếng

• Tập tạ trong 1 tiếng

• Bữa tối tương tự như của Paltrow: "Một cốc rượu vang, bánh mỳ baguette kẹp pho mát, một ít khoai tây rán".

Và hãy cùng nhìn lại những gì đã xảy ra khi tôi thử sống như Gwyneth Paltrow trong 1 tuần:

Trước khi bước vào thử thách này, tôi hay ăn bánh rán vào bữa sáng. Thường thì tôi sẽ mua một cái trước khi đi làm.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 1.

Nhưng vì Paltrow bỏ bữa sáng nên tôi phải từ bỏ thói quen này. Thay vì ghé qua cửa hàng bánh, tôi lên tàu và đi làm luôn.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 2.

Tôi cố gắng theo lịch trình này cả tuần liền, và tôi nghĩ nó sẽ có tác dụng và giúp tôi từ bỏ bánh rán. Kể từ đó đến nay tôi chưa ăn thêm cái bánh rán nào. Nói chung, thỉnh thoảng mới ăn bánh rán thì tốt hơn hẳn là ăn liên tục mỗi sáng.

Tôi cũng không gặp vấn đề gì với bữa trưa. Thường thì tôi hay ăn bánh sandwich hoặc một miếng pizza ở chỗ nào đó gần công ty cho tiện. Nhưng theo chế độ ăn này, tôi phải chọn một bữa trưa low-carb.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 3.

Tôi thử tỏ ra sang chảnh và tìm kiếm nguyên liệu để làm món salad theo hướng dẫn trong các cuốn sách của Paltrow.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 4.

Thậm chí tôi còn mua một lọ dưa chuột muối nữa.

Nhưng thật ra thì tôi chẳng có đủ thời gian để tìm mọi nguyên liệu cần thiết theo đúng hướng dẫn của Paltrow.

Vì thế phải tùy cơ ứng biến. Món salad "bình dân" của tôi tuy thế lại khá ngon. Tôi cho món này vào hộp đựng đồ ăn và ăn ngay tại chỗ làm việc mỗi buổi trưa cùng với nước ướp gừng.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 5.

Tôi rất thích món salad này, nhưng vẫn rất buồn khi phải chia tay rất nhiều món ăn "đầy cám dỗ" trong cả tuần liền. Các đồng nghiệp dường như lúc nào cũng mang theo socola, bánh quy, cùng những thứ đồ ngọt cô cùng hấp dẫn khác trong suốt một tuần đó.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 6.

Vào cuối tuần đó, tôi bắt đầu chán món salad, mặc dù tôi đã cố đổi mới cho món này bằng cách làm mới các thành phần phụ.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 7.

Nói cho đúng thì tôi có thể trải nghiệm nhiều hơn với các bữa trưa, vì low-carb có thể gồm rất nhiều lựa chọn cho một bữa ăn.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 8.

Nhưng tôi không đủ tâm trí để lên kế hoạch rồi chuẩn bị mọi thứ và quyết định xem mình sẽ ăn gì trước mỗi bữa.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 9.

Tuy nhiên, việc duy trì các bữa trưa low-carb vẫn không phải là điều gì quá khó khăn với tôi.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 10.

Khi từ chỗ làm về nhà, tôi sẽ trốn trong tầng hầm để không ai thấy mình vật lộn với các dụng cụ tập thể dục, vì lúc đó trông tôi như một nhân vật trong một video hướng dẫn tập thể dục thất bại.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 11.

Tôi không ngạc nhiên khi biết tập tạ không phải là điểm mạnh của mình. Tôi không biết cách tập vì thế cứ liên tục đổi qua lại các bài tập trong một giờ liền. Quá trình đó thật buồn chán và mệt mỏi.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 12.

Đến thứ Tư, vai trái của tôi bắt đầu đau nhức nhối. Rõ ràng một tiếng tập tạ là quá nhiều nếu bạn không biết gì về hình thức tập luyện này – đặc biệt là khi vừa chuyển từ vị thế một người lười vận động thành một kẻ tập luyện điên cuồng như tôi. Sau ngày thứ Tư, tôi phải giảm cường độ tập tạ một chút.

Nhìn chung, tôi thích tập cardio hơn tập tạ. Ít ra bạn còn có thể đọc sách khi đi bộ trên máy chạy. Sau 30 phút là tôi thấy tập tạ cứ lặp đi lặp lại và chán ngắt.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 13.

Trước khi bắt đầu áp dụng chế độ ăn uống luyện tập này, tôi cứ tưởng mình sẽ được chạy ngoài trời, trong công viên và đắm mình trong không khí mùa đông tươi mát.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 14.

Thực tế nhanh chóng khiến tôi tỉnh ra. Thường thì tôi về nhà lúc đã tối trời. Chạy bên ngoài trong bóng tối và giá lạnh có vẻ không dễ chịu lắm. Và sẽ thật xấu hổ nếu tôi bị xe đâm khi đang chạy bộ.

Vì thế, tôi chọn hình thức tập trên máy chạy.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 15.

Tôi nhanh chóng nhận ra mình không đủ sức khỏe và sự kiên nhẫn để chạy trong 1 tiếng liền. Vì thế tôi liên tục đổi giữa đi bộ, chạy chậm và chạy nhanh.

Khi đi bộ, tôi thường đặt một cuốn sách trước mặt để đọc cho đỡ chán.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 16.

Thường thì bữa tối là khoảng thời gian ưa thích nhất của tôi trong trải nghiệm lần này. Tôi được ăn bánh, pho mát và uống rượu vang. Còn gì phải phàn nàn nữa chứ?

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 17.

Tập thể dục 2 tiếng mỗi ngày khiến mối quan tâm của bạn dành cho những khía cạnh khác của cuộc sống giảm xuống.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 18.

Ngoài ra, tôi chẳng có gì chê trách món bánh mỳ kẹp pho mát. Món này giống hệt bánh kẹp pho mát nếu bạn không nướng bánh mỳ. Nghe có vẻ thiếu hấp dẫn, nhưng món này rất ngon đấy.

Tôi thường cho một ít pho mát vào chảo, rán cho nó chảy ra rồi đổ vào bánh mỳ.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 19.

Tôi không phải chuyên gia dinh dưỡng, nhưng tôi khá chắc là salad và bánh mỳ pho mát không chứa đủ mọi dưỡng chất cần thiết giúp bạn khỏe mạnh.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 20.

Mọi chuyện khá ổn với tôi cho đến thứ Năm. Tối hôm đó công ty tôi có tiệc.

Paltrow nói cô chỉ áp dụng chế độ luyện tập và ăn uống này 6 ngày/tuần, tức có 1 ngày xả hơi. Tôi biết rằng sẽ không giữ được mình ở bữa tiệc của công ty, vì thế tôi tự nhủ rằng thứ Năm sẽ là ngày "xả hơi" của mình.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 21.

Vì không thể tập thể dục vào buổi tối, nên tôi cố gắng xoa dịu mọi thứ bằng cách nhịn bữa sáng và cả bữa trưa.

Kết quả khá dễ đoán. Tôi ngốn rất nhiều socola, uống kha khá rượu vang và ăn cả một đĩa bánh pho mát ở bữa tiệc hôm đó. Lúc ấy cảm giác của tôi thật đã đời – nhưng tôi phải thừa nhận là mình đã "xả hơi" quá đà.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 22.

Dù vậy, sau đó tôi vẫn theo chế độ luyện tập và ăn uống mà mình đặt ra cả tuần đầy đủ.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 23.

Việc ăn uống khá dễ dàng, nhưng việc tập thể dục khiến tôi phát mệt. Tuy nhiên nhìn chung tôi khá ngạc nhiên khi thấy có một số thứ tốt lên.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 24.

Hai giờ tập thể dục mỗi ngày là khá nhiều. Và như thế rất khó duy trì với một người làm việc văn phòng hoặc có các công việc riêng khác.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 25.

Bên cạnh đó còn vấn đề về an toàn nữa. Nếu bạn như tôi – nhiệt tình nhưng thiếu hiểu biết – bạn có thể bị chấn thương khi luyện tập. Trong trường hợp của tôi, cái vai đau không phải hậu quả gì quá lớn nhưng tốt nhất vẫn nên cẩn thận.

Tuy nhiên trải nghiệm này rõ ràng đã giúp tôi dứt bỏ một số thói quen xấu, chẳng hạn như việc ăn sáng bằng bánh rán hoặc ăn trưa bằng sandwich hay pizza.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 26.

Chế độ ăn uống trong trải nghiệm vừa qua rõ ràng có tác dụng đối với tôi.

Dù đây không phải là việc tôi có thể duy trì liên tục, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn coi đó là một dịp để thanh lọc cơ thể.

Tôi đã bỏ bữa sáng, tập thể dục 2 giờ mỗi ngày và đây là những gì đã nhận lại được - Ảnh 27.

Kết lại, tôi không nghĩ chế độ ăn uống luyện tập này phù hợp cho tất cả mọi người. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ rất biết ơn quy trình này vì nó giúp loại bỏ một vài thói quen xấu mà bạn đang có.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Bull trap' phiên đầu tuần: Nhiều cổ phiếu từ "xanh lá" chuyển "xanh sàn", VN-Index mất gần 11 điểm

Thị trường hứng khởi phiên sáng, có lúc tăng hơn 30 điểm nhưng giảm dần về cuối ngày, đóng cửa mất gần 11 điểm.

Elon Musk đã vượt tầm kiểm soát, đến Uỷ ban chứng khoán Mỹ cũng sợ?

Elon Musk có thể đã trở nên quan trọng đối với một công ty đến mức SEC sợ phải làm gì đó.

Chiến lược phòng thủ khi 'trời mưa' của Masayoshi Son

Masayoshi Son như biến thành con người khác khi báo cáo quỹ Vision thua lỗ 17 tỷ USD.

Đọc thêm