Toàn dân học và làm ở nhà mùa dịch, doanh số laptop và điện thoại tăng vọt trên các sàn TMĐT và kênh bán online của siêu thị điện máy

03/04/2020 07:49 AM | Kinh doanh

Theo Lazada, trong lễ hội "An tâm mua sắm tại nhà" vào cuối tháng 3/2020, điện thoại và máy tính bảng tăng trưởng gấp 7 lần so với ngày thường; tại FPT Shop, doanh số tháng 2 và 3 của mảng laptop tăng hơn 70% so với tháng 1/2020 và tại Thế Giới Di Động, tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, nhằm hạn chế lây nhiễm, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt chuyển dịch đáng kể từ trực tiếp sang trực tuyến. Báo cáo ghi nhận trong chiến dịch "An tâm mua sắm tại nhà" và đặc biệt là sau lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada vào cuối tháng 3 vừa qua đã cho thấy rõ hơn sự thay đổi này.

Theo đó, top 8 sản phẩm có sự tăng trưởng đột biến trong chiến dịch nói trên bao gồm: máy khử khuẩn không khí, nồi chiên không dầu, lò nướng, thực phẩm đông lạnh và bánh mì tươi, sản phẩm chăm sóc da dành cho nữ, sản phẩm tắm cho em bé, điện thoại di động, túi xách và balo.

Nếu nhìn vào thực trạng rất nhiều người đang ở nhà theo khuyến nghị của Nhà nước, chẳng có gì khó hiểu khi nhiều ngành hàng chuyên dụng để nấu ăn được chị em phụ nữ ưa chuộng như lò nướng, nồi chiên không dầu, thực phẩm đông lạnh và bánh mì tươi. Chỉ là ngành hàng túi xách – balo cũng tăng trưởng đột biến quả hơi lạ, có thể nhiều người đang ủ mưu sẽ ‘xách vali lên và đi’ ngay sau dịch.

Ngoài ra, top 5 mặt hàng bán chạy nhất đều liên quan tới sản phẩm điện thoại. Kết quả này có thể đến từ nhu cầu gia tăng kết nối online khi làm việc tại nhà trong mùa dịch.

"Top 3 ngành có doanh thu tăng trưởng cao nhất so với ngày thường chính là: điện thoại và máy tính bảng – tăng trưởng gấp 7 lần, túi xách và phụ kiện du lịch – tăng trưởng gấp 4 lần, ngành hàng mẹ và bé – tăng trưởng gấp 3,6 lần.

Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng lần đầu gia nhập sàn Lazada cũng tăng gấp 4 lần so với lễ hội mừng sinh nhật vào năm 2019", đại diện Lazada chia sẻ thêm.

Phần FPT Shop, họ cho biết, mảng laptop trong thời gian qua bán online tăng trưởng rất tốt, giúp doanh số tháng 2 và tháng 3 tăng lần lượt là 79% và 153% so với tháng 1/2020.

"Tính đến hết tháng 2, kết quả kinh doanh vẫn diễn ra theo kế hoạch, tuy nhiên sang tháng 3 khi dịch bùng phát, chúng tôi đang thấy dấu hiệu doanh thu giảm nhẹ nhưng vẫn trong tầm kiểm soát theo kế hoạch. Trong thời gian vừa qua, mảng laptop của FPT Shop ghi nhận tăng trưởng rất tốt, cụ thể doanh số tháng 2/2020 tăng 79% so với tháng 1 và tháng 3 tăng 153% so với tháng 1.

Xu hướng mua điện thoại của khách hàng từ lúc dịch bùng phát đến nay có thay đổi, tuy nhiên không hoàn toàn khác biệt. Người tiêu dùng bên cạnh việc quan tâm đến các sản phẩm Hero mới ra mắt, đồng thời cũng quan tâm đến các dòng sản phẩm phù hợp nhu cầu và khả năng bản thân, đặc biệt các sản phẩm đã được chứng minh về chất lượng, thương hiệu và đang có ưu đãi thiết thực như Samsung S20 Series, Samsung Note10/10+. Tình hình bán điện thoại ở FPT Shop trong quý I vẫn đang bám khá sát kế hoạch đặt ra, đạt trên 90%", đại diện FPT Shop cho biết.

Với Thế Giới Di Động, doanh số 2 mặt hàng laptop và điện thoại thông minh của họ có tăng, thậm chí mảng laptop còn tăng trưởng tới 80% so với cùng kỳ năm trước.

"Lũy kế đầu năm 2020, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15%. Đặc biệt ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch tăng đột biến", đại điện Thế Giới Di Động nhận định.

Trong thời gian gần đây, cả Thế Giới Di Động lẫn FPT Shop gần như không bán offline mà chỉ bán online, theo sự khuyến nghị cách li xã hội của Nhà nước.

Toàn dân học và làm ở nhà mùa dịch, doanh số laptop và điện thoại tăng vọt trên các sàn TMĐT và kênh bán online của siêu thị điện máy - Ảnh 1.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM