Tinh thần Takumi trong hai thương hiệu Menard và Lexus đến từ Nhật Bản

22/03/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Những sản phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc luôn được trầm trồ khen ngợi không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất. Điều gì giúp cho các thương hiệu Nhật Bản chinh phục người tiêu dùng quốc tế? Bí mật nằm ở tinh thần “Takumi” – tinh thần nghệ nhân giúp người Nhật vươn đến sự hoàn hảo.

Tinh thần Takumi trong hai thương hiệu Menard và Lexus đến từ Nhật Bản

Trong tiếng Nhật, Takumi được phiên âm khác nhau với những ý nghĩa như: nghệ nhân, sự khéo léo, sự tinh xảo và đẹp xuất chúng, kiệt xuất… Như vậy, có thể hiểu tinh thần Takumi là đại diện cho tinh thần nghệ nhân, tinh thần vươn tới cái đẹp xuất chúng. Trong thời đại phát triển khoa học kỹ thuật, Takumi không còn bị bó hẹp ở nghĩa “nghệ nhân thủ công truyền thống” thông thường, mà còn được nới rộng trong mọi lĩnh vực và được hiểu là tinh thần cầu thị luôn vươn tới sự hoàn mỹ.

Menard là một trong số ít các thương hiệu mỹ phẩm đã thành lập hẳn một Viện nghiên cứu riêng với hơn 100 nhà nghiên cứu và bác sỹ. Mỗi nhà khoa học ở đây chính là một nghệ nhân - takumi, những người dành trọn tâm huyết, đam mê của mình để nghiên cứu ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của người phụ nữ. Từ những dòng nấm linh chi đắt đỏ cho đến tảo nâu Alaria, men Shirakami, những “nghệ nhân” của Menard đã chiết xuất, hình thành nên được những dòng sản phẩm đắt giá chỉ dành cho việc chăm sóc và bảo vệ nhan sắc của phái đẹp.

Bộ sản phẩm Embellir Limited của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Menard

Bản sắc Takumi còn được thể hiện qua từng nét thiết kế tinh xảo đầy nghệ thuật trên từng sản phẩm của Menard. Điều này giúp cho sản phẩm của thương hiệu này luôn lộng lẫy, kiêu sa, làm thổn thức trái tim của biết bao người phụ nữ mỗi khi chạm tay vào. Hơn 60 năm hoạt động, tinh thần Takumi luôn là bản sắc giúp cho thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản chiếm trọn niềm tin yêu của những người luôn “Tìm kiếm vẻ đẹp đích thực” (Seeking true beauty) trong bản thân mình.

Menard Authent Cream – kem dưỡng da ứng dụng công nghệ làm đẹp từ tế bào gốc

Nói đến tinh thần Takumi, không thể không nói đến thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus. Để sản xuất một chiếc ô tô, những tưởng sẽ là một nhà máy với những công nghệ tiên tiến, thiết bị và máy móc nặng nề, hàng loạt rô-bốt vận hành thay thế con người, thế nhưng đối với Lexus, hồn túy chiếc xe nằm ở đôi tay của những nghệ nhân Takumi - những người dành trọn đời mình để đạt đến kỹ nghệ xuất sắc làm những việc mà máy móc hay rô bốt không thể làm được. Mỗi chiếc xe hơi của Lexus trở nên giàu cảm xúc bởi sự trau chuốt và trình độ nghệ thuật thủ công bậc thầy trong từng chi tiết nội ngoại thất sang trọng.

Lưới tản nhiệt hình con suốt được bắt nguồn từ triết lý thiết kế L-finesse của Lexus, xuất phát từ Mỹ học độc đáo của Nhật Bản, thể hiện ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lexus. Để tạo nên biểu tượng hoàn hảo nhất của Lexus trên chiếc sedan LS đầu bảng, các nhà thiết kế đã làm việc không ngừng nghỉ, tạo ra hàng trăm bản vẽ và mô hình bằng đất sét. Sau công đoạn định hình ý tưởng của kỹ sư trưởng, người kỹ sư thiết kế máy tính đồ họa đã mất hơn 6 tháng để tinh chỉnh 5,320 lát cắt trên các thanh nan đan chéo, mỗi chi tiết nhỏ đều được tính toán đến từng milimet. Từ đó tạo ra một mặt lưới tản nhiệt hình con suốt đầy phong cách ánh lên bản hòa ca của ánh sáng và bóng tối ở mỗi góc độ ánh sáng chiếu qua.

Chi tiết trang trí thủ công bậc thầy không chỉ dừng lại ở hình dáng bên ngoài của chiếc xe, mà còn được thể hiện ở bên trong khoang nội thất. Kính hiếm khi được sử dụng làm họa tiết trang trí, tuy nhiên kính cắt Kiriko đem lại sự khác biệt hoàn toàn và tính nghệ thuật chưa từng thấy trên các chiếc xe hàng đầu khác. Họa tiết kính độc đáo trên dòng xe hàng đầu Lexus LS được lấy cảm hứng từ nghệ thuật chạm khắc kính truyền thống của Nhật Bản được thực hiện bởi nghệ nhân takumi người Nhật và sử dụng công nghệ sản xuất kính cao cấp để sao chép và số hóa họa tiết từ những chi tiết nhỏ nhất. Cuối cùng, kính được xử lý bằng công nghệ gia cố tiên tiến để đảm bảo bề mặt đủ cứng và an toàn khi lắp đặt cho nội thất xe hơi cũng như thể hiện vẻ ngoài đầy tinh tế.

Chi tiết trang trí tấm ốp cửa trên xe Lexus LS500h phiên bản đặc biệt

Tháng ba này, thương hiệu Menard và Lexus sẽ đồng hành cùng nhau tổ chức Đại nhạc hội SON III – chủ đề Hương. Với tinh thần Takumi của hai thương hiệu, Son III sẽ là một món quà đẳng cấp dành cho những người yêu cái đẹp.

ĐẠI NHẠC HỘI SON III chủ đề HƯƠNG sẽ được diễn ra vào hai ngày 30&31/03/2019 tại Hà Nội.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sóng gió VATO sau "cú nổ 100 triệu USD": Lẹt đẹt 2.000 chuyến/ngày, Founder muốn bán lại 5% cổ phần giá 40 tỷ cho Phương Trang, chuẩn bị ra app mới

Những xích mích giữa startup và nhà đầu tư được Founder VATO Nam Trần chia sẻ và gọi là "Cú lừa 100 triệu USD". Qua ảnh chụp email trao đổi, câu chuyện xích mích diễn ra từ năm 2019, sau một thời gian Founder mất quyền kiểm soát sản phẩm…

Paris Hilton tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ, dự định sẽ sơn Nhà Trắng thành Nhà Hồng!

Thông tin Paris Hilton tranh cử tổng thống Mỹ khiến nhiều người không khỏi sốc.

Câu chuyện kinh doanh

Lật tẩy chiêu trò của các “doanh nhân mỹ phẩm” biến tướng: Gây dựng hình tượng thành công, tạo sự kiện hoành tráng đưa con mồi vão bẫy “chốt sale” hàng tỷ đồng

"Bản chất của các doanh nhân mỹ phẩm biến tướng ở chỗ không phải họ bán mỹ phẩm mà họ đang bán giấc mơ đổi đởi cho các đại lý cấp thấp hơn. Sản phẩm thường không có sự nổi bật về công nghệ sản xuất, không được đầu tư bài bản về truyền thông thương hiệu, sức cạnh tranh kém. Họ chỉ cố gắng tạo ra các sự kiện để đẩy các gói hàng này cho đại lý mới, đại lý có bán được hay không thì mặc kệ", ông Minh Tâm nhận định.

Tú ông cầm đầu đường dây bán dâm 30.000 USD ở Sài Gòn: Làm giả CMT, chỉ chi cho chân dài 2.000 - 6.000 USD

Vỹ khai từng có thời gian đi nước ngoài để hoạt động mại dâm. Sau đó, Vỹ trở về Việt Nam và hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, diễn viên...rồi dần trở thành tú ông.

Đọc thêm