Tính năng Amazon vừa mới ra mắt hóa ra đã “xưa như diễm” tại Trung Quốc

08/06/2019 09:36 AM | Kinh doanh

Amazon vừa giới thiệu tính năng tìm sản phẩm bằng hình ảnh có tên StyleSnap. Tuy nhiên, đây không phải điều gì mới mẻ với Trung Quốc.

Tính năng Amazon vừa mới ra mắt hóa ra đã “xưa như diễm” tại Trung Quốc
Tính năng Amazon vừa mới ra mắt hóa ra đã “xưa như diễm” tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Tính năng tìm kiếm hình ảnh trên Taobao

Amazon giới thiệu StyleSnap vào hôm 5/6, đây là tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép khách hàng đăng một bức ảnh hoặc chụp màn hình món hàng thời trang. Sau đó, Amazon sẽ tìm kiếm trên trang và đưa ra gợi ý cho khách hàng.

Công nghệ trình làng vào hội thảo re:MARS 2019, nơi Giám đốc bán lẻ Jeff Wilke nói sự phức tạp của công nghệ sẽ giúp đơn giản hóa trải nghiệm khách hàng. StyleSnap sử dụng "thị giác máy tính" và "deep learning" để xác định từng yếu tố trong ảnh, lấy cảm ứng từ hoạt động của bộ não.

Dù vậy, chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh lại là công nghệ quá xưa tại Trung Quốc, đã có mặt trên ứng dụng Taobao và Tmall từ năm 2014 thông qua thanh tìm kiếm. Nó đặc biệt hữu dụng khi người dùng cần tìm kiếm mặt hàng nào đó mà họ không biết tên hay thương hiệu.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietravel dự kiến doanh thu 2020 giảm sâu 60%, thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu Vietravel dự kiến giảm gần 60%, xuống chỉ còn 3.000 tỷ đồng. Vietravel dự báo tình hình du lịch trong nước sẽ hồi phục từ quý 3, và 95% khách sẽ đến từ nội địa.

Thị trường 111 tỷ USD hàng xa xỉ tại Trung Quốc nóng bỏng trở lại sau dịch Covid-19

Với việc Trung Quốc đang kiểm soát được dịch Covid-19, kể cả đợt bùng phát vào tháng trước tại Bắc Kinh, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đã bật dậy nhanh chóng.

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Đọc thêm