Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

06/06/2020 07:00 AM | Sống

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

"Với kênh của bọn mình, chi phí để thuê quần áo diễn là 50.000 đồng/bộ, thuê trong 2, 3 ngày; mỗi tập phim bọn mình thường bỏ ra khoảng 200.000-300.000 đồng để thuê đồ còn diễn viên hay quay, dựng bọn mình tự làm hết rồi. Thu nhập bây giờ cũng có sẵn công thức trên mạng rồi nên mọi người có thể tự tính tương đối được. Phim Việt Nam không được trả quá nhiều tiền, bọn mình tính ra thu về gấp khoảng 100 lần."

Tiết lộ thu nhập nhận về trong Workshop "Creative You - Bùng cháy ý tưởng" được tổ chức tại Đại học Văn Hóa Hà Nội ngày 3/6 vừa qua, Việt Anh 1977 Vlog vẫn khẳng định điều quan trọng nhất bây giờ với team vẫn là lượt view. Phần bỏ ra bao nhiêu không quan trọng, cái cần chú trọng nhất của team là hiểu được điều mình làm bao nhiêu và thực hiện nó như thế nào để mang đến cho người xem những sản phẩm tốt nhất bởi tiêu chí họ đặt ra là: "Content is King".

Theo đuổi ước mơ làm phim

Vlog 1977 bỗng chốc nổi tiếng như 1 hiện tượng tại Việt Nam. Những clip do nhóm này sản xuất luôn có dấu ấn riêng vô cùng độc đáo và hài hước. Xây dựng hẳn một "vũ trụ" văn học theo lối châm biếm, 1977 Vlog dựa trên cốt truyện của những tác phẩm văn học nổi tiếng như Lão Hạc, Chí Phèo, Tắt đèn, Vợ chồng A Phủ để thay đổi cốt truyện theo xu hướng hiện đại.

Dù chỉ mới xuất hiện từ cuối tháng 8/2019, nhưng với những thành tích nổi bật như giành nút Bạc sau 2 video, nút Vàng sau 4 video, hiện sở hữu 2,05 triệu lượt subscribes, để lại hàng loạt câu nói viral khắp nơi trên MXH, 1977 Vlog xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người, đặc biệt là với những bạn trẻ có mơ ước trở thành YouTuber.

Tuy nhiên, đối với hai anh em Trung Anh và Việt Anh, YouTube đơn thuần chỉ là nền tảng để 1977 Vlog chia sẻ những sản phẩm team làm ra, chứ không hề nghĩ rằng đó là môi trường làm việc cần "vắt óc" suy nghĩ hằng ngày để làm ra sản phẩm vừa ý cấp trên, để được trả lương giống như một nhân viên văn phòng.

Tiết lộ thu nhập gấp 100 lần số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời - Ảnh 1.

Việt Anh thẳng thắn thừa nhận: "Được mọi người yêu mến và có một lượng subcribers cùng lượt xem nhiều đến vậy cũng giúp bọn mình tạo nên một thành công nhất định. Từ đó, bọn mình cũng dần dần hình thành trong đầu rằng nó đã trở thành một công việc của mình. Mà đối với bọn mình, đã là công việc thì sẽ được coi như một nghề, kiếm được ra tiền, hơn nữa công việc này lại đúng với đam mê. Bọn mình rất hạnh phúc và hy vọng sẽ gắn bó với nó lâu dài. Khi bước vào thế giới của YouTube, động lực của bọn mình là sau này có thể được làm phim với những công việc rõ ràng hơn như biên kịch, đạo diễn hay nhà sản xuất phim..."

Khi nhận được câu hỏi về tầm quan trọng của sự đổi mới khi là một YouTube content creator, 1977 Vlog không ngại tiết lộ họ đều cố gắng làm mới video sau so với video trước vì họ nhận thức được sự đổi mới trong sáng tạo đóng vai trò quan trọng nhất.

"Các khán giả trung thành sẽ hiểu cách chúng mình làm, từ đó trong họ dần có thị hiếu và nhu cầu giải trí cao hơn. Người làm nội dung phải hiểu khán giả của mình nhất. Vì thế, đối với những người làm nội dung, đổi mới luôn luôn phải được chú trọng. Nếu không đổi mới mỗi ngày thì sẽ sớm bị lãng quên thôi vì ở thời điểm bây giờ, có rất nhiều những nhà sáng tạo nội dung mới mỗi ngày. Hơn nữa, nội dung trên YouTube càng ngày càng phong phú."

Ám ảnh nỗi sợ thất bại

Trung Anh và Việt Anh của 1977 Vlog có niềm đam mê riêng với văn học và những thước phim đen trắng. Chính vì thế, hai anh chàng đã đem đam mê ấy vào những clip triệu views vì tin tưởng những giá trị thông điệp trong video mình muốn truyền tải.

Nói về những khó khăn đã gặp phải trong quá trình làm phim, Trung Anh chia sẻ rằng gặp nhiều khó khăn là điều tất yếu bởi ban đầu, hai anh em đều không biết gì về YouTube. Khi hoàn thành xong clip đầu tiên, họ thậm chí chẳng mảy may có ý định lập một kênh YouTube cho mình. Họ đơn giản chỉ chia sẻ thành quả lên fanpage Facebook mà khi ấy chỉ có bạn bè, đồng nghiệp thân quen biết.

Sau khi clip được đăng tải, một người đồng nghiệp cũ của Trung Anh đã khen hay quá và hỏi đã up lên YouTube chưa, thậm chí người bạn này còn lập hộ kênh YouTube. Đó chính là bước đầu mà hai anh chàng của team 1977 Vlog đến với nút Vàng YouTube. Còn khi quay phim, team còn gặp khó khăn về thời tiết lúc nắng lúc mưa không lường trước được, dụng cụ quay đơn giản chỉ bằng một chiếc máy tính bảng.

Tiết lộ thu nhập gấp 100 lần số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời - Ảnh 2.

Khi 1977 Vlog nhận được sự chú ý lớn từ khán giả, Trung Anh được biết đến là một biên tập viên còn Việt Anh thì làm game online. Cả 2 đều là freelancer part time nên khá thoải mái về mặt thời gian và có thể tập trung cho kênh YouTube của mình. Ít ai biết rằng, hai anh em sinh đôi Trung Anh và Việt Anh đã có những nỗi sợ khi không thi đỗ vào trường Sân khấu Điện ảnh và họ cũng đã gặp không ít thất bại ngay cả khi đi làm công việc văn phòng. Cảm giác thất bại luôn khiến người trẻ nào cũng sợ, sợ đau đớn và sợ phải vấp ngã thêm lần nữa.

Trung Anh chia sẻ: "Khi học cấp 3, mình luôn suy nghĩ phải làm cái gì thật to tát, có ý nghĩa như anh Pavel trong "Thép đã tôi thế đấy!", không sống hoài sống phí. Mình yêu làm phim lắm và hai anh em quyết định chỉ thi vào trường Sân khấu điện ảnh. Nhưng cả hai đều trượt.

Khi ấy, cả hai nhận ra những thứ mình muốn đôi khi rất khó thực hiện được nhưng bọn mình vẫn cố gắng theo đuổi nó bằng cách này hay cách khác. Nhưng thất bại này đã dạy bọn mình rất nhiều. Bọn mình đã đợi tới 9 năm trời mới dám bước tiếp tục, soi vào gương thấy tóc mình bạc mới quay trở lại ngẫm nghĩ về đam mê của mình.

Các bạn ạ, muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, phải bắt tay vào làm thôi. Hãy cố gắng hết mình vì những điều mình muốn. Đừng để những lý tưởng của tuổi trẻ bị chôn vùi."

PV

Theo Báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

Shark Tank Việt Nam

Startup làm tinh bột kháng, khách hàng mục tiêu là người táo bón, được Shark Hưng và Shark Liên rót vốn 4 tỷ đồng

Nhà sáng lập mang đến các sản phẩm tinh bột kháng tự nhiên với giá trung bình 200.000 đồng, giúp giải quyết từ gốc phần lớn các vấn đề sức khỏe của người dân Việt. Startup hướng tới 30 triệu người Việt Nam đang bị táo bón, 20 triệu người bị các bệnh về đại tràng, 9 triệu người đang bị tiểu đường và tiền tiểu đường tuýp II, 25 triệu người có nguy cơ huyết áp thừa cân béo phì.

Hyundai bỗng dưng xuất hiện trên ‘bản đồ’ xe điện, liệu Elon Musk có lo sợ?

Chỉ trong vài tháng, Hyundai làm được điều Tesla mất 10 năm mới đạt được.

Đọc thêm