TienNgay.vn kiến tạo hệ thống dịch vụ tài chính toàn diện

28/12/2020 10:00 AM | Kinh doanh

Từ nay đến năm 2022, mục tiêu của TienNgay là mở rộng hệ thống lên 250 phòng giao dịch trên toàn quốc, phục vụ hơn 800.000 khách hàng. Cùng với đó là định hướng trở thành Hệ thống dịch vụ tài chính đa tiện ích tiên phong tại Việt Nam.

Hiện nay, cách hiểu về "Tài chính" của phần lớn các tổ chức, cá nhân rất đơn giản và chưa toàn diện,… trong khi các sản phẩm về Tài chính rất đa dạng như: các dịch vụ thanh toán, sản phẩm đầu tư, dịch vụ liên quan đến hoạt động tư vấn và hỗ trợ vốn…

Tại các quốc gia phát triển, ngoài ngân hàng và các công ty tài chính thì còn tồn tại mô hình chuỗi đa tiện ích, như: Srisawad, Easy Money (Thái Lan); Cash America (Mỹ), Money Max Financial Services (Singapore), Muslim Malays (Malaysia), …một số doanh nghiệp còn có sự tham gia vốn nhà nước trong việc quản lý như Perum Pegadaian (Indonesia).

Tại Việt Nam, các chuỗi dạng này chưa nhiều, chỉ mới tập trung vào các hoạt động liên quan đến: cầm đồ, vay tín chấp… Gần đây, sự nhập cuộc của thương hiệu TienNgay.vn với định hướng phát triển trở thành hệ thống dịch vụ tài chính đa tiện ích tiên phong tại Việt Nam đã làm thị trường trở nên sôi động hơn.

Thành lập từ cuối năm 2019, TienNgay.vn đã nhanh chóng phát triển và đạt quy mô hơn 40 phòng giao dịch tại Hà Nội; TP. HCM; Cần Thơ và một số tỉnh thành khác, với số lượng nhân sự hơn 200 người. Ngoài các vị trí đắc địa, TienNgay.vn đi sâu các khu dân cư ven thành phố lớn, đảm bảo tiêu chí giúp người dân dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính một cách nhanh và tiện nhất.

TienNgay.vn kiến tạo hệ thống dịch vụ tài chính toàn diện - Ảnh 1.

TienNgay.vn mang đến sự thân thiện, tiện lợi, tiện nghi cho người dân

Ông Lê Minh Hải – nhà sáng lập và CEO TienNgay.vn nhấn mạnh, TienNgay.vn ra đời dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, với hệ thống các phòng giao dịch khang trang, sự tư vấn tận tình của nhân viên và sản phẩm tài chính đa dạng được "may đo" cho từng phân khúc khách hàng.

Được biết, từ nay đến năm 2022, mục tiêu của TienNgay là mở rộng hệ thống lên 250 phòng giao dịch trên toàn quốc, phục vụ hơn 800.000 khách hàng. TienNgay.vn mang đến sự thân thiện, tiện lợi, tiện nghi cho người dân khi gặp khó khăn trong việc tiếp cận sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính.

Trên thị trường hiện nay đã có nhiều mô hình hoạt động trong lĩnh vực tài chính như hệ thống cầm đồ; sau một thời gian tập trung vào các hoạt động cầm cố đã bước đầu phát triển thêm các danh mục sản phẩm tài chính khác đi kèm.

"Mong muốn của chúng tôi là ngày càng phục vụ được thêm nhiều khách hàng, giúp họ giải quyết các bài toán về tài chính. Song song với đó, TienNgay.vn sẽ hoàn thiện hệ thống công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn... nhằm mang tới các sản phẩm dịch vụ tiện ích hơn nữa", nhà sáng lập này khẳng định.

TienNgay.vn kiến tạo hệ thống dịch vụ tài chính toàn diện - Ảnh 2.

Ông Lê Minh Hải – nhà sáng lập và CEO TienNgay.vn

Nhìn chung, trong vòng 5 năm tới, mô hình Hệ thống tài chính đa tiện ích sẽ là xu thế phát triển tất yếu của thị trường; những công ty chú trọng đầu tư về công nghệ trong việc phát triển thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Giám đốc một quỹ đầu tư lớn tại thị trường Việt Nam, số lượng các tổ chức tham gia vào mô hình này còn rất khiêm tốn và đây sẽ là mảnh đất "màu mỡ" và đầy tiềm năng đặc biệt là khu vực nông thôn – nơi đa số người dân hiện chưa thể tiếp cận toàn diện các dịch vụ tài chính so với những người sống ở khu vực thành thị.

"Về mặt khách quan có thể thấy, hiện nay mới chỉ có khoảng 15 -20% dân số Việt Nam đang sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng hay các Tổ chức Tài chính. Do đó, doanh nghiệp cần phải giải được 2 bài toán: đâu là cách dễ dàng nhất để toàn bộ người dân có thể "làm quen" với các mô hình tài chính tiến tiến cũng như làm thế nào để đa dạng hóa danh mục sản phẩm tài chính phù hợp với đại đa số người dân. Với sự phát triển và thay đổi nhanh của thị trường đòi hỏi các tổ chức tài chính phải tích cực sáng tạo và vận dụng công nghệ mới làm thay đổi cấu trúc sản phẩm & thay đổi "thói quen" khách hàng" – ông Lê Minh Hải chia sẻ thêm.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM