Tiềm năng phát triển dòng BĐS thương mại tại đô thị biển từ làn sóng du lịch MICE

07/10/2022 15:30 PM | Kinh doanh

Hơn cả một mô hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, sự kiện, khen thưởng, MICE (dịch: Meeting Incentive Conference Event) dần trở thành đòn bẩy phát triển kinh tế cho nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam ghi nhận doanh thu từ mảng này cao hơn khoảng 4-6 lần các loại hình du lịch khác. Từ cơ sở này, Tổng cục Du lịch nhận định MICE là động lực chính của ngành du lịch Việt Nam theo chiến lược phát triển đến năm 2030.

Bình Thuận nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE

Bình Thuận là một trong số ít những địa phương tại Việt Nam hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành tâm điểm du lịch MICE toàn cầu trong tương lai. Theo đó, ngoài sở hữu vị trí chiến lược tại cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ và nắm giữ một đỉnh của "tứ giác vàng" du lịch (TP.HCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang), Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi với đường bờ biển dài và khí hậu ôn hòa, nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa bản địa đặc sắc, thích hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch MICE. 

Vài năm trở lại đây, Bình Thuận trở thành tâm điểm thu hút đầu tư vào du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng nhờ nút thắt về hạ tầng dần được khơi thông. Theo kế hoạch giai đoạn 2021-2025, Bình Thuận dành khoảng 16.128 tỷ đồng ngân sách để hoàn thiện hạ tầng, tập trung vào hạng mục cao tốc, sân bay.... Đây là cơ sở để tỉnh nâng cao tỷ lệ khách quốc tế cao cấp, đón các đoàn khách charter trong tương lai, thúc đẩy kế hoạch đưa Bình Thuận thành điểm đến du lịch nổi bật trong khu vực và thế giới.

Đòn bẩy giúp bất động sản thương mại tăng giá trị

MICE là xu hướng du lịch thu hút sự quan tâm của các đơn vị phát triển bất động sản cũng như nhà đầu tư bởi các đoàn khách MICE có số lượng khá đông và mức chi tiêu cao. Tại châu Á, báo cáo của tổ chức Colliers International cho thấy 90% sự kiện liên quan đến MICE trong khu vực được tổ chức tại các khách sạn và du khách chi tiêu nhiều hơn khoảng 1,7 lần so với khách du lịch giải trí.

Singapore là điểm đến giải trí và MICE hàng đầu châu Á. Quốc đảo có nhiều điểm đến lý tưởng cho đoàn khách MICE lên đến hàng nghìn người như Singapore Expo, Marina Bay, đảo du lịch Sentosa, sân bay Changi, Resorts World Sentosa. Theo Bloomberg, từ đây đến cuối năm, du khách đang đổ về quốc đảo để tham gia các sự kiện kinh tế, hội họp sau nhiều năm gián đoạn vì dịch bệnh. Điều này khiến giá phòng khách sạn tăng vọt, có nơi lên đến 2.000 USD/đêm. 

Còn tại Thái Lan, MICE Industry tạo nên "hệ sinh thái MICE" quần tụ quanh các trung tâm tổ chức sự kiện lớn, các khách sạn, resort 5 sao tại Bangkok, Pattaya và những vùng ngoại vi cách thủ đô trong bán kính 2-3 giờ di chuyển xe hơi. Tất cả đem tới nguồn thu khổng lồ cho ngành du lịch nước nhà nói chung và các nhà đầu tư bất động sản nói riêng.

Tiềm năng phát triển dòng BĐS thương mại tại đô thị biển từ làn sóng du lịch MICE - Ảnh 1.

Đoàn khách MICE thường có đòi hỏi cao về không gian lưu trú, làm việc

Tại Việt Nam, Phan Thiết hội tụ đầy đủ yếu tố để phấn đấu trở thành điểm đến MICE tương tự như Bangkok, Singapore. Nhìn thấy hấp lực tại NovaWorld Phan Thiet khi số lượng du khách MICE đổ về liên tục, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy lên kế hoạch mở rộng kinh doanh tại đây. Nhằm "đi tắt đón đầu" tiềm năng thị trường du lịch MICE, các dòng sản phẩm thương mại của đô thị biển được đưa vào tầm ngắm.

Nổi bật là boutique shoptel với vị trí tâm điểm Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe, nằm ngay mặt tiền đại lộ rộng tới 37m và kết nối trực tiếp từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết, có thể kết hợp giữa kinh doanh lưu trú (hotel) và kinh doanh bán hàng.

Tiềm năng phát triển dòng BĐS thương mại tại đô thị biển từ làn sóng du lịch MICE - Ảnh 2.

Boutique shoptel tại NovaWorld Phan Thiet tọa lạc tại những vị trí tâm điểm kết nối

Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho nhà đầu tư khi được định hình trở thành tuyến phố thương mại tập trung nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện nổi tiếng. Hay các dòng shophouse, townhouse tại mỗi phân khu cũng được chú ý nhờ sở hữu nhiều ưu thế về vị trí, quy hoạch riêng.

Dù đa dạng thiết kế, phân khúc và công năng, các sản phẩm bất động sản thương mại tại NovaWorld Phan Thiet đều có ưu điểm kết nối dễ dàng đến toàn bộ hệ thống dịch vụ - tiện ích quốc tế, vị trí tâm điểm vui chơi, thu hút mọi dòng khách nhờ đáp ứng đa nhu cầu từ mua sắm, giải trí, thư giãn đến ăn uống, lưu trú.

Tiềm năng phát triển dòng BĐS thương mại tại đô thị biển từ làn sóng du lịch MICE - Ảnh 3.

Tuyến phố shophouse Festival Street là lựa chọn lý tưởng cho nhà đầu tư khi tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng

Nhà đầu tư có thể tối ưu hiệu quả khai thác, doanh thu thông qua nhiều loại hình kinh doanh (hotel, siêu thị, dịch vụ spa, resort cao cấp…) để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng dài ngày của khách MICE; hoặc khai thác cho thuê khi nhận bàn giao.

Trong bối cảnh Phan Thiết, Bình Thuận đang dồn lực để trở thành điểm đến của khách MICE trong nước và quốc tế, lượng du khách ổn định này sẽ mang đến lợi nhuận ổn định, bền vững cho nhà đầu tư tại đô thị kinh tế du lịch NovaWorld Phan Thiet quy mô và đầy sống động.

NovaWorld Phan Thiet hiện áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho dòng sản phẩm Boutique Shoptel như: Ưu đãi chào đón cao tốc 3%; tặng gói nội thất lên đến 5 tỷ; ưu đãi đối tượng mở rộng lên đến 1 tỷ; tặng thẻ hội viên Golf Membership lên đến 35 năm; chương trình 3 không: không gốc - không lãi suất - không phí tất toán trước hạn trong vòng 24 tháng

(*Áp dụng có điều kiện)

Thông tin chi tiết liên hệ:

Hotline: 1900 636666

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM