Thương vụ M&A đình đám nhất làng thời trang vừa diễn ra: Louis Vuitton thâu tóm Dior với giá 13 tỷ USD

25/04/2017 03:12 PM | Kinh doanh

Thông qua thỏa thuận này, 2 thương hiệu Louis Vuitton và Dior sẽ về "chung một nhà".

Thương vụ M&A đình đám nhất làng thời trang vừa diễn ra: Louis Vuitton thâu tóm Dior với giá 13 tỷ USD

Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault vừa tuyên bố thâu tóm thương hiệu Christian Dior với giá 12,1 tỷ euro (tương đương 13,2 tỷ USD), tức là 260 euro mỗi cổ phiếu, cao hơn 15% so với giá phiên đóng cửa vào ngày thứ 2. Đây được cho là một trong những thương vụ lớn nhất của tỷ phú Arnault và nó giúp mở rộng đáng kể hoạt động và kích thước của đế chế thời trang xa xỉ LVMH.

Thỏa thuận này sẽ đưa 2 thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng bậc nhất của làng thời trang về "chung một nhà" sau nhiều thập kỷ.

Như vậy, LVMH sẽ tiếp quản Christina Dior Couture – đơn vị sản xuất thương hiệu túi Lady Dior, quần áo xa xỉ của cả nam và nữ. Gia đình của Arnault hiện nắm 47% cổ phần tại LVMH – đơn vị cũng đã sở hữu dòng nước hoa Dior do vào thỏa thuận từ những năm 1960.

Thỏa thuận này “cho thấy cam kết của gia đình tôi và nhấn mạnh vào sự tin tưởng của chúng tôi về triển vọng trong dài hạn của LVMH và những thương hiệu con”, Arnault nói.

Các nhà đầu tư Dior có thể chọn thanh toán bằng tiền mặt hoặc đổi lấy cổ phiếu của LVMH. Hội đồng quản trị của Christian Dior và LVMH hiện đã nhất trí với thỏa thuận này và bổ nhiệm những chuyên gia độc lập để đàm phán những điều kiện liên quan.

LVMH đã trả khoản tiền gấp 15,6 lần lợi nhuận trước thuế và khấu hao vào năm ngoái để mua Dior.

Nhà thiết kế Christian Dior đã thành lập thương hiệu này vào năm 1946 với sự giúp đỡ của doanh nhân Marcel Boussac, sau này mở rộng danh mục sản phẩm sang cả nước hoa, đồng hồ và trang sức. Họ hiện có nhiều cửa hàng tại New York, London, Tokyo. Các nhà thiết kế Pierre Cardin và Yves Saint Laurent cũng khởi nghiệp từ nhà mốt này. Dior đã mất vào năm 1957.

Vân Đàm

Theo Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trăn trở dòng thơ Tony Buổi sáng, chàng trai bỏ phố về quê lập nghiệp: Làm túi mây cao cấp bán trên Amazon, quyết ở lại tạo việc làm cho quê hương

Sản xuất túi mây, cói thủ công thì đã có nhiều nơi làm nhưng thị trường vẫn thiếu vắng các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Anh Doãn Hùng quyết tâm trở về quê hương là huyện Nga Sơn, Thanh Hóa - nơi có truyền thống nghề dệt lâu đời, để phát triển ý tưởng của mình với Comay Craft.

Sau vải thiều, đến lượt nhãn Hải Dương được xuất ngoại sang Singapore, Anh, giá thu mua gấp đôi thị trường

16 tấn nhãn tươi của Hải Dương đã lên tàu vượt biển để chinh phục thị trường Singapore. Đây cũng là những tấn nhãn đầu tiên của cả miền Bắc tiếp cận được thị trường này.

Bán đồ ăn trên GrabFood, Now, Gofood hay Baemin cần đầu tư những gì?

Việc dịch chuyển lên các ứng dụng bán đồ ăn sẽ đòi hỏi chủ quán cần thêm một số chi phí đầu tư, tuy nhiên các chi phí này không quá nhiều.

CEO Nguyễn Tử Quảng giải thích các thuật ngữ của ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone, tiết lộ đã có 10 triệu lượt tải

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Đọc thêm