Thương vụ 741 triệu USD của Vincom Retail là thương vụ thành công nhất Châu Á Thái Bình Dương

30/11/2017 02:56 PM | Kinh doanh

Với giá trị giao dịch kỷ lục lên đến 741 triệu USD, Vincom Retail đã được Tạp chí FinanceAsia vinh danh là "Giao dịch đầu tư vốn cổ phần tư nhân thành công nhất châu Á Thái Bình Dương" năm 2017. Đây cũng là thương vụ đầu tiên của một doanh nghiệp Việt được vinh danh tại hạng mục này, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên thị trường vốn toàn cầu.

Thương vụ 741 triệu USD của Vincom Retail là thương vụ thành công nhất Châu Á Thái Bình Dương

Ngày 30 tháng 11, FinanceAsia Awards - một trong những giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực tài chính đã chính thức công bố các giải thưởng của năm.

Theo đó, thương vụ đầu tư cổ phần vào Vincom Retail đã giành giải nhất hạng mục "Giao dịch đầu tư vốn cổ phần thành công nhất châu Á Thái Bình Dương" năm 2017, với giá trị giao dịch đạt mức kỷ lục là 741 triệu USD.

Trước đó, giao dịch đã thu hút hơn 2 tỷ USD nhu cầu đặt mua từ các nhà đầu tư, gấp 3 lần khối lượng chào bán, và là khối lượng đặt mua cao nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau gần 1 tháng niêm yết, thị giá của cổ phiếu VRE đã tăng trên 20% (tính từ giá giao dịch thành công với các nhà đầu tư), đưa Vincom Retail trở thành một trong những công ty niêm yết có quy mô lớn nhất trên thị trường và là doanh nghiệp quản lý và vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Ông Philip Lee, Phó Chủ tịch Deutsche Bank khu vực Đông Nam Á nhận định: "Thương vụ chào bán cổ phần của Vincom Retail mang tính bước ngoặt, không chỉ về quy mô giao dịch kỷ lục mà còn bởi sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là các tổ chức toàn cầu vẫn tiếp tục giao dịch tích cực sau khi cổ phiếu Công ty được niêm yết."

Công ty Cổ phần Vincom Retail hiện đang quản lý, vận hành và cho thuê 44 trung tâm thương mại tại 22 tỉnh và thành phố lớn của cả nước với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ gần 1,2 triệu m2. Riêng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty chiếm 60% tổng diện tích TTTM. Vincom Retail hướng tới mục tiêu sẽ đạt độ phủ 200 TTTM trên toàn quốc vào năm 2021./

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vincom retail
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm