Trỗi dậy mạnh mẽ, Apple 'tung' quảng cáo Tết riêng cho Trung Quốc

17/02/2015 02:00 PM | Thương hiệu

Mới đây hãng công nghệ Apple cũng giới thiệu quảng cáo dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Trỗi dậy mạnh mẽ, Apple 'tung' quảng cáo Tết riêng cho Trung Quốc

Tết Nguyên Đán là dịp để những thương hiệu lớn trên thế giới như Coca-Cola hay PepsiCo tung ra các quảng cáo nhắm tới thị trường đặc trưng châu Á. Mới đây hãng công nghệ Apple cũng giới thiệu quảng cáo dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Đây là phiên bản của quảng cáo “The Song” từng được Apple ra mắt hồi năm 2014. Câu chuyện xoay quanh câu chuyện cô gái trẻ trong dịp dọn dẹp nhà Tết tình cờ tìm được một chiếc đĩa thu cũ ghi lại bài hát do bà cô thể hiện thời trẻ. Cô gái trẻ âm thầm ghi lại bài hát cũ và đệm đàn một phần trong bài hát và lưu trên iPad. Cô bí mật gửi tới bà như một món quà nhỏ.

Như những quảng cáo thương mại thông thường, “The Song” tập trung vào các khía cạnh của con người xung quanh hệ sinh thái của Apple và dành rất ít thời lượng trưng bày sản phẩm.

Tết Nguyên đán cũng là thời điểm khai trương một cửa hàng mới tại Thiên Tân của Apple. Trong năm 2014, Apple đạt kết quả kinh doanh kỷ lục tại thị trường Trung Quốc khi doanh doanh số tăng trưởng gấp đôi.

Theo công bố của Apple, Apple Store thứ 20 sẽ sớm được mở cửa tại thị trường này cùng với kế hoạch mở thêm 40 cửa hàng khác tại thị trường này cho tới năm 2016. Cuộc chiến giữa hai cách định vị Apple và Samsung trong ngành công nghiệp smartphone đã diễn ra nhiều năm qua, nhưng tại Trung Quốc dường như đã có sự phân cực và chiến thắng phần nào thuộc về Apple.

>> Samsung, hãy học cách Apple bán điện thoại tại Trung Quốc!

Thảo Nguyên

Nguyễn Thu Thúy

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nửa đêm bắt cuốc xe 25.000 đồng, tip thêm 25.000 đồng, một hành khách chuyển khoản nhầm thành 50 triệu, liên lạc với tài xế đòi không được

Đêm 16/1, một vị khách đã đặt xe ôm công nghệ từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Do không có tiền mặt, vị khách tính chuyển khoản cho tài xế 50.000 đồng (thêm 25.000 đồng tiền tip), nhưng đã chuyển nhầm thành 50 triệu đồng.

Cựu tổng thống Mỹ Trump trả lại 400.000 USD tiền lương cho Chính phủ, từ chối tiêu tiền thuế của người dân sau khi rời Nhà Trắng

Với vị thế là một tỷ phú Mỹ, cựu Tổng thống Trump có lẽ không quan tâm nhiều đến khoản lương hưu này. Điều ông Trump để ý nhiều hơn là danh tiếng của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập?

Mới được thành lập năm 2016, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ đồng. Công ty này cũng để ngỏ phương án sẽ IPO trong tương lai.

Đọc thêm