Thương hiệu nào được dân châu Á khao khát nhất?

25/11/2014 17:49 PM | Thương hiệu

Có vẻ không chỉ có người Việt Nam là sính ngoại. Khảo sát Nikkei Brand Survey 2014 cho thấy, các thương hiệu châu Âu đang nằm trong "top" mơ ước của người dân châu Á.

BMW trở thành thương hiệu ô tô được "khao khát" nhất. 5 thương hiệu ô tô châu Âu khác cũng nằm trong top 10 thương hiệu được yêu thích nhất. Trong ngành mỹ phẩm, L'Oreal, Chanle và nhiều cái tên ngoại khác đều năm trong top.

Theo đánh giá của báo cáo, nhờ kinh tế châu Á tăng trưởng mạnh trong những năm qua, tầng lớp trung lưu tại châu Á đã có điều kiện tiếp cận với những thương hiệu cao cấp. Các thương hiệu châu Âu cũng nhận ra điều này và nhanh chóng đưa ra các chiến lược tiếp thị đặc biệt để biến châu Á thành khu vực tăng trưởng mới của mình.

Các doanh nghiệp địa phương cũng không đứng ngoài. Trong lĩnh vực đồ điện tử, Samsung, Canon hay Sony vẫn giữ được vị thế trong mắt người tiêu dùng. Đang có sự cạnh tranh quyết liệt trong cuộc chiến giành lấy lý trí và trái tim của người dùng châu Á.

Những thương hiệu được khao khát nhất xếp theo từng ngành

Khảo sát được thực hiện trên 1.800 người tiêu dùng tại Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, mỗi quốc gia 300 người sẽ đánh giá 148 thương hiệu. Người tham gia khảo sát thuộc 8 thành phố lớn trên 6 quốc gia trên, có độ tuổi từ 16 - 59 tuổi. Trong đó, Hà Nội là thành phố được khảo sát tại Việt Nam. Các lĩnh vực được hỏi là xe hơi, di động, TV, camera kỹ thuật số, dịch vụ trên mạng, mỹ phẩm, thời trang và điện lạnh.

>> Thương hiệu công nghệ đắt giá nhất thế giới

Hoàng Vân

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM