Làm gì để bài viết có lượt share cao trên Facebook?

21/10/2015 11:01 AM | Thương hiệu

Mỗi lượt share không chỉ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên facebook mà đây còn là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất. Nếu mỗi bài viết của doanh nghiệp nhận được hàng trăm lượt bình luận và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của họ vô cùng lớn, khách hàng tin tưởng vào những gì đơn vị cung cấp.

Làm gì để bài viết có lượt share cao trên Facebook?

Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tăng lượng share - mức độ tương tác cao nhất trên facebook?

Dưới đây là ba lưu ý để tăng hiệu quả của các quảng cáo Facebook.

1. Ưu tiên hiển thị trên thiết bị di động

Hơn 70% người dùng sử dụng di động để truy cập facebook, có nghĩa là bạn phải tối ưu hóa nội dung bài viết trên thiết bị di động mỗi khi đăng bài hay chạy quảng cáo. Cụ thể hơn, hãy đảm bảo rằng những gì link trong bài viết sẽ được xem dễ dàng cho di động. Theo Laura Nathan Garner, Giám đốc chương trình phương tiện truyền thông tại Trung tâm MD Anderson ở Houston: “Hãy chắc chắn rằng kích thước và dung lượng của ảnh trong bài viết là phù hợp cho di động.”.


Hình ảnh có kích thước 560 X 292 pixel là tối ưu cho việc hiển thị trọn vẹn nội dung bức ảnh trên màn hình di động.

Hình ảnh có kích thước 560 X 292 pixel là tối ưu cho việc hiển thị trọn vẹn nội dung bức ảnh trên màn hình di động.

"Headlines và teaser cũng cần được rút ngắn trước khi chia sẻ link." ông nói. Lời dẫn của mỗi bài viết cần ngắn gọn, nhưng vẫn phải bao quát được nội dung bài viết và kích thích được độc giả xem chi tiết bài viết.

2. Lưu ý tới bài viết có lượng tương tác lớn dù mới được “xuất bản”

“Trước khi chạy quảng cáo cho bài viết, hãy kiểm tra xem sự chú ý của khán giả có dành cho nó hay không.”, Nathan-Garner nói. “Những độc giả sau đó sẽ tò mò về bài viết đó nhiều hơn nếu nó đã được nhiều người like, bình luận,...”. Sẽ là lãng phí ngân sách nếu bạn quảng cáo cho bài viết không có sự tương tác của độc giả trước khi chạy quảng cáo.

“Không phải cứ là bài viết bạn tâm đắc thì độc giả sẽ đón nhận nó, Và ngược lại, sẽ có trường hợp, bài viết mà bạn cho rằng không có khả năng “hot” lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía độc giả.”.

Với các maketer, không được lấy ý kiến cá nhân để áp đặt và suy luận cho ý kiến của người tiêu dùng.

3. Những yếu tố bên lề

Để có được lượt share lớn, thì ngoài nội dung cần phải chú ý những chi tiết nhỏ hơn như:

Phải kiên trì: Đăng status ít nhất 4 lần/tuần để duy trì trong tâm trí của fans.

Đúng thời điểm: Thời điểm post bài phù hợp nhất sẽ tùy thuộc vào đối tượng kinh doanh mà bạn muốn hướng đến.

 

Sự bắt mắt: Bên cạnh những cập nhật bằng text thì bạn có thể sử dụng thêm các hình ảnh và video bắt mắt, thu hút sự chú ý của độc giả.

Ngắn gọn: Nên post những bài với nội dung ngắn gọn, không quá rườm rà, nêu bật được nội dung chính trong bài post.

Phù hợp: Để mọi người biết bạn là ai thì nội dung post phải phù hợp, không nên lan man đến các khía cạnh hay lĩnh vực khác.

Tiếng nói thương hiệu: Họ là fans của bạn, họ yêu thích những gì mà bạn làm. Vì vậy những gì bạn cập nhật trên fanpage thường xuyên chính là xây dựng thương hiệu cho bạn.

Kêu gọi hành động: Bạn có thể kêu gọi họ share với những lợi ích kèm theo.

Giá trị nội dung: Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook, hãy tự nghĩ xem họ sẽ nhận được những giá trị gì từ nội dung này.

Tính giải trí: Đan xen những bài viết mang tính giải trí, Như vậy những thông điệp mà bạn gửi đến độc giả có thể được truyền tải dễ dàng hơn.

Bắt kịp thời điểm: Chú ý nội dung với những sự kiện thay đổi theo thời gian để mang đến những sự kiện mới và phù hợp.

Phương Đặng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Cựu CEO WeFit tái xuất sau 2 năm vắng bóng: Giữ ghế CEO startup giáo dục, khẳng định sở hữu công nghệ đặc biệt mà các bên khác không có

Nguyễn Khôi tự tin cho biết tại Việt Nam, công nghệ này hiện mới chỉ xuất hiện duy nhất tại startup giáo dục Kiến Guru.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm