Khách hàng sợ nhất gặp "nhân viên thái độ" khi tìm đến ngân hàng

18/09/2014 09:38 AM | Thương hiệu

Đối với mọi người, việc liên tục nhận được cuộc gọi mời làm thẻ tín dụng, hay tìm tới ngân hàng và gặp phải nhân viên thờ ơ, xử lý chậm chạp còn đáng sợ hơn cả vấn đề thu phí dịch vụ hay bảo mật tài khoản.

Khách hàng sợ nhất gặp "nhân viên thái độ" khi tìm đến ngân hàng

Thời điểm tín dụng chưa tăng cao thì mảng dịch vụ với nguồn thu ổn định chính là cứu cánh cho ngành ngân hàng. Tuy nhiên, theo "Nghiên cứu về Vấn đề chăm sóc khách hàng của các ngân hàng" quý I/2014 bởi Buzzmetrics, trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất về dịch vụ ngân hàng trên mạng xã hội, thì có tới hơn 38% là các phàn nàn về dịch vụ ngân hàng

Trong những dịch vụ ngân hàng bị phàn nàn nhiều nhất, thì thái độ của nhân viên ngân hàng là yếu tố hàng đầu. Đối với mọi người, việc liên tục nhận được cuộc gọi mời mở thẻ tín dụng, hay tìm tới ngân hàng và gặp phải nhân viên thờ ơ, xử lý chậm chạp còn đáng sợ hơn cả vấn đề thu phí dịch vụ hay bảo mật tài khoản.

Báo cáo cho thấy, có 8% khách hàng không hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên, cao hơn những vấn đề nhạy cảm khác như Thu phí dịch vụ (7%) và Vấn đề về bảo mật (7%). 

Một điểm đáng chú ý nữa đó là trong số các vấn đề bị khách hàng phàn nàn nhiều nhất về dịch vụ ngân hàng có phản hồi trên fanpage và đăng ký dịch vụ SMS Banking. Điều này cho thấy khách hàng đã dần làm quen với các dịch vụ trực tuyến của ngân hàng, đúng với chiến lược mà các ngân hàng Việt Nam đã phát triển trong vài năm qua.

Thu phí dịch vụ, vốn là một trong những chủ đề nóng vấp phải phản ứng của khách hàng trong thời gian qua, luôn được quan tâm thảo luận. Nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng về việc ngân hàng tiến hành thu phí, đặc biệt là với các giao dịch nội mạng. Không ít người chia sẻ đây là nguyên nhân khiến họ muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng khác.

Ngoài ra, một số vấn đề khác khiến khách hàng phàn nàn về dịch vụ khách hàng của các ngân hàng là về các bất tiện khi sử dụng các sản phẩm của ngân hàng như Tốc độ giao dịch chậm, thủ tục rắc rối, giải ngân chậm, vấn đề mất tiền, nuốt thẻ, tiền giả khi sử dụng dịch vụ ATM,.... Và các vấn đề về bảo mật.

Ngược lại, những ý kiến đánh giá cao ngân hàng cũng tập trung vào việc cung cấp sản phẩm. Cụ thể, 11% ý kiến đánh giá cao những ngân hàng không thu phí dịch vụ. Các yếu tố được đánh giá cao tiếp theo đó là tốc độ xử lý, giải quyết các vấn đề của ngân hàng như làm thủ tục nhanh gọn, thanh toán thuận tiện, giải quyết nhanh những vấn đề khách hàng gặp phải.

>> Ngộp thở với phí ngân hàng

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) tại Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. 

Trang Lam

PV

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tổ chức 1 ngày đã có 3 triệu lệnh đặt hàng, Bộ Công thương nhắm triển khai 52 ngày Online Friday trong năm 2020 và chỉ "gật đầu" với hàng chính hãng

Chỉ 1 ngày Online Friday 6/12/2019, Bộ Công thương cho biết có 3 triệu lệnh đặt hàng, tăng 67% so với năm ngoái. Với thành công này, Ban tổ chức nhắm triển khai hoạt động khuyến mại thường kì vào mỗi thứ Sáu hàng tuần với châm ngôn HÀNG CHÍNH HÃNG "EVERY FRIDAY". Tính cả năm, BTC có thể đưa ra tới 52 ngày Online Friday như vậy.

Vị sếp cho nhân viên nghỉ Tết từ 23 âm: Nhiều lãnh đạo cứ nghĩ nhân viên chỉ nhăm nhăm nghỉ sớm nhưng không phải, khi sếp nhân văn thì người ta cũng đáp lại rất nhân văn!

Theo lý giải của CEO 1Offfice, hành động này xuất phát từ thực tế tình hình kinh doanh cũng như tâm lý của người lao động.

Người cha tỷ phú đẩy con trai độc tôn ra đường và yêu cầu tự kiếm sống trong vòng 1 tháng, kết quả sau đó đầy bất ngờ!

Khi bước chân ra đường, người con trai của tỷ phú Ấn Độ biết mình sắp đối mặt với nhiều khó khăn nhưng không ngờ mọi chuyện lại tồi tệ hơn thế rất nhiều.

Hụt hẫng vì tiền thưởng Tết bị trừ thuế quá nhiều

Thưởng Tết càng cao trừ thuế thu nhập càng nhiều đang khiến nhiều người thấy “choáng” và “nản” với những bất cập của quy định tính thuế thu nhập cá nhân hiện hành.

Đọc thêm