Học cách quảng cáo thực phẩm xanh từ hãng đồ ăn nhanh của Mỹ

23/09/2014 18:31 PM | Thương hiệu

Hình ảnh trong clip sử dụng phong cách hoạt hình dễ hiểu, kết hợp hoàn hảo với bản nhạc nền được Willie Nelson thể hiện.

Chipotle Mexican Grill, chuỗi ăn nhanh rất phổ biến tại Mỹ. Không chỉ đắt khách, Chipotle còn đi tiên phong trong việc sử dụng sản phẩm hữu và chăn thả tự do trong các cửa hàng của mình (mô hình trang trại bền vững). Đây là sự khác biệt lớn của Chipotle so với các thương hiệu đồ ăn nhanh khác, vốn thường xây dựng những dây chuyền sản xuất lớn và tự động để cung cấp thực phẩm của mình,

Chipotle muốn biến sự khác biệt thành lợi thế cạnh tranh, thông qua việc kể lại phương thức chăn nuôi xanh của mình một cách hấp dẫn và sâu sắc. 

Và thông qua clip quảng cáo "Back to the start", hãng đồ ăn nhanh đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu này. 

Clip kể về một người nông dân với trang trại nhỏ của mình bắt đầu chuyển sang cung cấp sản phẩm cho những nhà máy công nghiệp khổng lồ - nuôi nhốt gia súc, vỗ béo chúng bằng các chất hóa học, làm thịt chúng bằng những cỗ máy, và làm ô nhiễm những con sông.

Chứng kiến những điều đó, người nông dân rơi vào cuộc khủng hoảng vì lương tâm dằn vặt. Ông đã quyết định quay trở lại với phương thức chăn nuôi cũ: nuôi thả động vật để chúng tự do thoải mái, lắp tuốc bin gió trên những cánh đồng, và mang những thực phẩm hữu cơ, được chăn thả tự do tới cho Chipotle. 

Hình ảnh trong clip sử dụng phong cách hoạt hình dễ hiểu, kết hợp hoàn hảo với bản nhạc nền - ca khúc "The Scientist" được Willie Nelson thể hiện khiến quảng cáo thực sự trở nên siêu việt. Lời bài hát ăn khớp hoàn toàn với nội dung clip. Và giọng ca của người nghệ sĩ nhạc đồng quê 78 tuổi Willie Nelson vang lên đánh thức tâm trí người nông dân: "Tôi sẽ quay trở lại nơi bắt đầu". 

 

 

 

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM