Giới trẻ ghét quảng cáo không liên quan trên Facebook

27/08/2014 02:29 PM | Thương hiệu

Một khi các thương hiệu thành công trong việc lôi kéo khách hàng, hơn một nửa (52%) vui lòng giữ liên lạc qua mạng xã hội và điện thoại di động.

Giới trẻ ghét quảng cáo không liên quan trên Facebook
Gần đây, Havas Media Labs và Weve đã tiến hành một nghiên cứu đối với 3.000 người sử dụng mạng xã hội và điện thoại di động để tìm hiểu người tiêu dùng trên các ứng dụng, các trang web điện thoại di động và mạng xã hội.

Khảo sát cho thấy khi nói đến thương hiệu truyền thông thế hệ trẻ muốn có những nội dung gần gũi, thể hiện cá tính và thích hợp, và họ muốn nó chính xác như những nội dung mà họ yêu thích.

Thông điệp đơn giản từ những vị khách hàng trẻ tuổi là "Tôi sẽ để bạn quảng cáo... Miễn là bạn cung cấp cho tôi những gì tôi cần, thế là đủ”. Khảo sát cho thấy, một khi các thương hiệu thành công trong việc lôi kéo khách hàng, hơn một nửa (52%) vui lòng giữ liên lạc qua mạng xã hội và điện thoại di động.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm để giành được khách hàng là giới trẻ, theo nghiên cứu của chúng tôi đây là một số bước đơn giản mà bạn nên thực hiện:

Hành động đúng lúc, đúng chỗ

Điện thoại di động đơn giản là một công cụ với mục đích lấp đầy thời gian trống trong các chuyến du lịch hoặc tra cứu với mục đích rất cụ thể. Do vậy, đánh vào khách hàng đúng lúc, đúng chỗ chính là một cơ hội hoàn hảo cho các thương hiệu.

Cứ 4 trong số 10 người được hỏi (41%) cảm thấy hài lòng khi các thương hiệu gửi tin nhắn văn bản dựa trên vị trí khi được người dùng cho phép, và hơn một phần ba (35%) trong số những người được phỏng vấn ở độ tuổi 16-24 cho biết họ đồng ý để các thương hiệu đặt các banner quảng cáo dựa trên thông tin họ vừa tìm kiếm.

Giữ bản sắc

Một phần ba số người trẻ tuổi thích quảng cáo trên mạng xã hội và điện thoại di động trông giống như nội dung mà họ thường tiếp xúc, ví dụ như các mẩu quảng cáo trong newsfeed hoặc tweet của họ. Vì vậy, hãy nói chuyện với khách hàng của mình theo cách mà họ muốn nói chuyện với bạn trên các nền tảng như Facebook và Twitter, và có thể tìm cách lồng ghép những nội dung người dùng thích vào phần quảng cáo.

Tận dụng kho dữ liệu mà bạn có

Tận dụng tối đa nguồn dữ liệu phong phú trong hệ thống quản lý hệ thống khách hàng của bạn để tùy chỉnh trải nghiệm trên di động phù hợp cho khách hàng. Bất cứ lúc nào có cơ hội, nên khuyến khích khách hàng đăng nhập để cập nhật thông tin xã hội trên Facebook hay Twitter. Bằng cách sử dụng nguồn dữ liệu trên Facebook và Twitter để hiểu nội dung mà khách hàng “like” hay “follow” bạn có thể chắc chắn rằng nội dung của bạn dựa trên những gì họ (chứ không phải bạn) cảm thấy hứng thú.

Xu hướng cá nhân hóa và thiết kế nội dung theo sở thích của khách hàng đang lên ngôi, hứa hẹn là tương lai của ngành truyền thông thương hiệu, nhưng nhiều nhà tiếp thị có vẻ chưa mặn mà đón nhận xu hướng này. Không phải Coca-Cola luôn là thương hiệu dẫn đầu xu hướng này hay sao? Thực tế là nếu thương hiệu của bạn không đón đầu xu hướng này ngay từ giờ - thiết kế nội dung theo yêu cầu của khách hàng – nhiều khả năng khách hàng của bạn sẽ quay lưng với bạn để tìm đến một thương hiệu hiểu họ.


Phương Vi

dungtq

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Bàn tay midas' của Microsoft: Mất 33 năm để đạt vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ cần 2 năm để chạm tới 2 nghìn tỷ USD

Microsoft - gã khổng lồ già nua 50 tuổi nhưng lại sở hữu "bàn tay midas" chạm vào mọi thứ đều biến thành vàng. Không sai theo nghĩa đen, hàng tỷ đô la đã được mang về nhờ 'những đám mây' do CEO Satya Nadella tạo ra.

Câu chuyện kinh doanh

Bà Cao Thị Ngọc Dung kể chuyện gần chục năm tìm ‘người kế vị’ ở PNJ: Hạt giống thời kỳ đầu, lá thư trong đêm và mối duyên với CEO Lê Trí Thông

"Doanh nghiệp càng lớn, càng thành công, việc tìm người kế thừa càng khó" - nhận định của ông Trần Bằng Việt - CEO Dong A Solutions khá chuẩn với trường hợp của đại gia bán lẻ trang sức PNJ. Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung chọn người kế vị từ những năm 2009 - 2010, nhưng vị này xin rút vài năm sau đó, một ứng cử viên khác cho vị trí CEO PNJ trước thời khắc quyết định đã viết một lá thư trong đêm, cũng xin rút và đề cử ông Lê Trí Thông…

'Hoàng đế khách sạn' Bill Marriott - Người dựng nên đế chế vang danh nhất thế giới nhờ những cú ngoặt ở phút 89 và nghệ thuật tuyển dụng ngược chiều 'có 1 không 2'

Dưới tài điều hành của Bill Marriott, một công ty nhỏ bé, yếu ớt đã cho ra đời vô số sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp "giống như con chim yến đẻ ra voi vậy".

Câu chuyện kinh doanh

Đào Hương: Từ người con nghèo xứ Huế thành bà chủ tập đoàn đa ngành sở hữu chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn nhất tại Lào

Có thể kể tên một loạt thương hiệu gắn với Đào Hương như nhà máy của Đào Hương, chợ của Đào Hương, nông trường của Đào Hương, nước đóng chai Đào, cà phê Đào,...

Đọc thêm