Con gái đâu chỉ thích màu hồng, chúng tôi còn thích đấm bốc nữa đấy!

14/03/2016 13:46 PM | Thương hiệu

Không còn muốn hóa thân thành công chúa, cô dâu hay vũ công đeo tai thỏ, các cô gái giờ đây muốn mình bứt phá và "nam tính" hơn nhiều.

Hãng Always gần đây đã cho ra phần mới nhất thuộc chiến dịch đã đạt nhiều giải thưởng, #LikeAGirl, với nội dung phê phán cách phụ nữ trẻ được đại diện trong emoji (những biểu tượng thể hiện cảm xúc bạn vẫn dùng khi nhắn tin, chat facebook,... emoji được xem là một "ngôn ngữ" có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới).

Tiếp nối các phần trước, quảng cáo này một lần nữa thu hút sự chú ý vào các cô gái khi bước vào tuổi dậy thì. Nội dung của phim hướng tới việc truyền cảm hứng để tạo nên một sự thay đổi tích cực về hình ảnh đại diện của con gái.

Bộ phim sử dụng những cuộc phỏng vấn thật để nhấn mạnh thực tế là: 81% nữ giới thuộc độ tuổi 16-24 sử dụng emoji hàng ngày và yêu cầu những hình ảnh này hãy tạo dựng những hình tượng nữ giới mãnh mẽ, bứt phá hơn.

#LikeAGirl

Công chúa, cô dâu, vũ công đeo tai thỏ - đây là những ví dụ mà quảng cáo lần này chỉ trích, thay vì tôn vinh thành tựu của nữ giới, họ lại gợi lại những góc nhìn hạn hẹp mà con gái phải chịu đựng trong đời thực.

Giống với loạt phim #LikeAGirl khác, P&G lựa chọn nhiều bạn nữ với độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau và hỏi họ về trải nghiệm khi dùng emoji của mình, và liệu những emoji này đã phản ánh đúng về con người họ không?

Một bạn nữ trong quảng cáo, khi đang lướt xem emoji trên điện thoại, cho rằng “Hầu hết chỉ toàn màu hồng”, và một bạn khác thêm vào, “chả có emoji nào về nghề nghiệp cả, ngoại trừ trường hợp cô dâu cũng được coi là nghề…

Leo Burnett lại một lần nữa là người biên đạo nên quảng cáo hai phút rưỡi này, còn Always vẫn tiếp tục làm việc với Lucy Walker, nhà làm phim tài liệu của hãng sản xuất Pulse, để biến ý tưởng này thành sự thực.

Khai thác phong trào sử dụng emoji hiện nay, bộ phim này được thực hiện theo nghiên cứu của Always: 70% phụ nữ trẻ muốn nhìn thấy emoticon được thiết kế tiến bộ hơn, thể hiện những ngành nghề như luật sư hay tham gia các hoạt động như đấu vật và nâng tạ.

Để phù hợp với chủ đề của loạt phim, phần mới nhất cho thấy nữ giới đang có xu hướng thiếu tự tin và xóa bỏ trở ngại này cũng là một trách nhiệm của xã hội.

Theo Michele Baeten, phó giám đốc thương hiệu và là người đứng đầu chiến dịch #LikeAGirl của Always tại P&G “Những cô gái trong emoji thì chỉ có mặc đồ màu hồng, là công chúa hoặc vũ công đeo tai thỏ, làm móng hoặc làm tóc, chấm hết. Không có bất kì hoạt động hay môn thể thao hay công việc nào khác - đây là một sự thực không thể chấp nhận được”.

Tất nhiên những áp đặt hạn hẹp thì không chỉ có emoji. Nhưng khi nhận ra kiểu thông điệp rập khuôn này nằm cả ở những thứ tưởng vô tội như là emoji, nó đã thúc đẩy chúng tôi yêu cầu một sự thay đổi. Con gái đều hết sức tuyệt vời, và chúng tôi sẽ không ngừng đấu tranh để loại bỏ những rào cản và thiếu tự tin khi bước vào tuổi dậy thì cho đến khi bất kì cô gái nào cũng thấy không gì có thể ngăn cản mình”, bà nói thêm.

Để thúc đẩy người xem thay đổi quan niệm lỗi thời là “con gái không dũng cảm” hay “không mạnh mẽ”, hãng đã mời Maisie William- diễn viên nổi tiếng trong bộ phim Games of Thrones để quay phần “Unstoppable” hồi tháng 7 năm ngoái.

Cho đến nay, chiến dịch #LikeAGirl đầu tiên đã được hơn 90 triệu người xem và tạo ra hơn 12 tỉ lượt xem trên toàn thế giới, góp phần không nhỏ vào việc khuyến khích các cô gái tự tin thể hiện mình mọi lúc mọi nơi.

Thu Uyên

Cùng chuyên mục
XEM