Arsenal, Running Man và cơ hội vàng bị bỏ qua

19/07/2013 11:27 AM | Thương hiệu

Arsenal, Running Man và cơ hội vàng bị bỏ qua
Pháo thủ Arsenal thăm chùa Trấn Quốc
1. Tại Mỹ Đình, Việt Nam thua Arsenal 1-7, đơn giản bởi chúng ta thua họ về đẳng cấp. Nhưng có một “trận đấu” khác, chúng ta có nhiều cơ hội hơn.
 
Arsenal là một thương hiệu tầm cỡ thế giới, đó là lý do để trận đấu vượt khỏi khuôn khổ của một trận bóng đá, trở thành một sự kiện truyền thông toàn cầu.
 
Từng giây phút, mỗi bước di chuyển của thầy trò ông Wenger ở Hà Nội được cập nhật trên các trang báo điện tử, không chỉ trong nước. Nhưng…
 
Khi các pháo thủ đến hồ Gươm, họ đã không xuống xe để đi bộ ngắm tháp Rùa. Khi đến chùa Một Cột, họ bị quây kín bởi người hâm mộ. HLV Wenger lo lắng và cùng các cầu thủ nhanh chóng vào xe trở về khách sạn.
 
Nhiều cơ hội đã trôi qua 

Có nhiều lý do khiến chúng ta bỏ lỡ những cơ hội trên. Nhìn sang Thái Lan, Malaysia, Singapore mới thấy dân ta đã quá “đói khát” ngôi sao tầm cỡ thế giới. Nhưng dù thế, nếu cấm đường khoảng 5 – 10 phút (như bảo vệ các đoàn chính khách) tại mỗi điểm để thực hiện chụp ảnh, tham quan cũng không phải quá khó làm.
 
Thực tế, chúng ta đã từng có được nhiều “cơ hội vàng”. Như sự kiện gia đình tài tử Mỹ Brad Pitt và Angelina Jolie đến Việt Nam du lịch. Chuyến đi được báo chí khai thác tối đa, từ hãng hàng không vận chuyển, khách sạn lưu trú, bãi biển… có sự viếng thăm của Pitt và Jolie hiển nhiên được nổi tiếng hơn. Khu du lịch biển ở Côn Đảo đã tự hào quảng cáo rằng: “Bạn có thể nghỉ tại nơi mà vợ chồng Brad Pitt - Angelina Jolie đã nghỉ”.
 
Nhiều người còn nhớ, hình ảnh Thủ tướng Australia, John Howard chạy bộ bên hồ Gươm. Từ khách sạn Hilton, sáng sớm, vị Thủ tướng đến từ châu Đại Dương thanh thản chạy bộ 2-3 vòng quanh bờ hồ, hòa lẫn trong nhiều người dân Hà Nội cũng chạy bộ giữa hương hoa sữa thơm nồng... 

Năm 2009, Nữ hoàng Đan Mạch cùng các thành viên hoàng gia du ngoạn Hà Nội từ đường Thanh Niên với khung cảnh hồ Tây chiều mùa Thu... đến khu phố cổ. Các hãng truyền thông lớn trên thế giới tràn ngập hình ảnh về một thủ đô thanh bình, tươi đẹp. Những hình ảnh quá đẹp để quảng bá du lịch Việt Nam.
 
Trong khi đó, để quảng bá hình ảnh trên các kênh truyền thông quốc tế như CNN, BBC…, từ năm 2008, chúng ta phải tiêu tốn nhiều triệu USD với mỗi 30 giây giá khoảng 160.000 USD.
 
2. Quay lại với “trận đấu” Việt Nam – Arsenal, thông thường, mỗi chuyến du đấu của CLB bóng đá nổi tiếng ngoài tập huấn, kiếm tiền, việc quảng bá thương hiệu là quan trọng nhất.
 
Arsenal không phải là đội bóng có lượng fan lớn nhất ở Việt Nam, họ xếp sau nhiều CLB như M.U, Barcelona, Juventus... Nhưng mọi chuyện có thể sẽ khác sau cơ hội mang tên "Running Man" Vũ Xuân Tiến.
 
HLV Wenger xuất thân là một thạc sĩ kinh tế, khi nhìn thấy Xuân Tiến băng băng chạy bộ theo chiếc xe buýt, với chiếc áo Arsenal trên người, ông biết ngay mình phải làm gì để quảng bá thương hiệu của CLB ở châu Á và toàn thế giới. Xuân Tiến đã có mặt trên ghế VIP sân Mỹ Đình, được ra sân cùng đội bóng ngôi sao, và anh được sang xứ sở sương mù xem đội bóng thần tượng chơi bóng.
 
Với Arsenal, giấc mơ của chàng trai vô danh thành sự thật. Nick name "running man" của cậu đã nổi tiếng trên toàn thế giới, hiện diện trên các trang truyền thông lớn. Điều đó cũng đồng nghĩa với thương hiệu Arsenal sẽ càng được mở rộng hơn nữa.
 
Từ một cơ hội bình thường, họ đã ghi bàn. Còn chúng ta, từ những “cơ hội vàng”, ta để nó trôi qua.
 
Một lần nữa, Arsenal thắng dù chúng ta có nhiều cơ hội hơn, chung quy cũng vì “đẳng cấp”. Cũng may, chúng ta còn chiếc nón lá, ví như bàn thắng danh dự.

kyanh

Theo Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Toàn văn bài phát biểu cuối của ông Trump trên cương vị Tổng thống: Tôi đã cảnh báo các bạn rồi đấy!

Trưa ngày 20/1, tại căn cứ Andrews, trước những người ủng hộ, các cựu nhân viên và người thân trong gia đình, ông Trump đã có bài phát biểu cuối cùng trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Đọc thêm