Công nhân phải làm ca 16 đến 18 tiếng tại lò mổ nhưng không nhận được trợ cấp ngoài giờ. Khi bị máy cắt thịt cắt lìa ngón tay, một công nhân phải đợi đến 3 ngày sau để được gặp bác sĩ.
- DẤU ẤN KINH DOANH 2020
Trong năm 2020, giới startup Việt Nam có nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Đã từ rất lâu rồi, sau VNG, Việt Nam mới có thêm một ‘kỳ lân’ mới là VNPay, Tiki thành công gọi vốn khủng từ 130 triệu USD. Ngược lại, không ít cái tên đình đám như WeFit, Leflair, Lamita… đã không còn nữa hoặc tạm dừng lại.
Jobs được ca ngợi vì đã biến Apple từ một công ty đang tràn ngập khó khăn thành một cường quốc trên toàn cầu, và các chiến thuật kinh doanh của vị CEO này vẫn được nghiên cứu trong sách giáo khoa và giảng dạy trong các lớp học trên khắp thế giới.
- Câu chuyện kinh doanh-
Cụm từ ‘thời tới cản không nổi’ có thể dùng để miêu tả GoStream trong khoảng 2 năm gần đây, khi họ liên tục nhận được tiền đầu tư từ các quỹ và hệ sinh thái khác nhau, đồng thời giành Vô địch Techfesh – một trong những cuộc thi về khởi nghiệp uy tín tại Việt Nam, sẽ đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2021.
Theo đó, tương tự iPhone 12, toàn bộ dòng Galaxy S21 của Samsung sẽ không có củ sạc và tai nghe đi kèm.
Tuy nhiên thông tin về sản phẩm này hiện vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.
- Câu chuyện kinh doanh-
Trong khi đó 2 năm trước đây, mức giá cho thời lượng quảng cáo tương ứng của chương trình là 530 triệu đồng.
Mới đây, các cổ đông của hai hãng xe nổi tiếng là Fiat và Peugeot đã đồng thuận về một cuộc sáp nhập sẽ tạo nên công ty sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới, với hy vọng sẽ tạo nên một cuộc cải tổ toàn diện và tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Ít ai biết rằng chương trình giới thiệu nổi tiếng của Dropbox, hay gần nhất là chương trình mời bạn bè của Momo, đã được lấy cảm hứng từ thành công kinh điển của PayPal.
Với tiêu đề rất "kêu" được đăng tải trên tạp chí Amelia: "Đi tiểu vào quảng cáo này có thể thay đổi cuộc đời bạn", tờ quảng cáo của IKEA đã nhanh chóng gây bão trong cộng đồng các bà mẹ "bỉm sữa".
Chỉ trong vòng hai thập kỷ, Uniqlo từ một cửa hàng bán lẻ ở ngoại ô Hiroshima đã phát triển thành Thương hiệu thời trang khổng lồ với cửa hàng “hoành tráng” ở hầu hết thành phố lớn trên toàn cầu.
- Câu chuyện kinh doanh-
Quyết định tái định vị thương hiệu trong lúc kinh doanh đang "lên như diều gặp gió", Viettel hy vọng khách hàng có thể nhìn nhận rõ hơn tính sáng tạo và công nghệ trong những công việc mà Tập đoàn này đang thực hiện, cũng là để phù hợp với chiến lược phát triển thời đại mới.
Tổng giám đốc Viettel cho biết thương hiệu mới đồng hành với tập đoàn ít nhất 10-15 năm tiếp theo.
Theo đại diện thương hiệu này, với ngân sách 50 triệu đồng, một thương hiệu vẫn có thể tạo chỗ đứng trên thị trường nói chung nếu họ biết cách thực hiện.
- Câu chuyện kinh doanh-
Bằng kinh nghiệm quản lý dày dặn tích lũy qua nhiều cuộc khủng hoảng kinh tế trước đây, ông Lại Minh Duy – Chủ tịch TST đã dẫn dắt TST Tourist sống sót qua năm đầu đại dịch. "Thần chú" ở đây chính là dựa vào văn hóa doanh nghiệp để điều chỉnh nhân sự và thị trường phù hợp với tình hình thực tế thị trường.
- Câu chuyện kinh doanh-
Vì những khó khăn trong quá trình hoạt động, khi nhiều cộng sự quyết định “dứt áo ra đi”, Lamita Fitness đã từng đứng trước nguy cơ giải thể. Sau này, dù có bệ phóng Shark Tank, startup vẫn không giải quyết được triệt để vấn đề trong nội bộ và tuyên bố dừng hoạt động không thời hạn.
- DẤU ẤN KINH DOANH NỔI BẬT 2020
Họ là những người đưa Việt Nam vào top 6 quốc gia sở hữu công nghệ 5G; họ sản xuất máy thở Made in Vietnam, chuẩn bị xuất khẩu xe ô tô Made in Vietnam sang Mỹ; họ nghiên cứu điều chế vacxin ngừa SARS-CoV-2; họ tạo ra sản phẩm vừa gia tăng giá trị nông sản Việt vừa hỗ trợ bác sĩ chống dịch...
- Câu chuyện kinh doanh-
Một cửa hàng bán bánh mochi ở Kyoto và nhiều doanh nghiệp có độ tuổi hàng thế kỷ khác ở Nhật Bản đã tồn tại nhờ một bí quyết đặc biệt.
Forbes Việt Nam bất ngờ thông báo tạm ngưng xuất bản sau gần 8 năm hoạt động. Hiện website forbesvietnam.com.vn không còn nội dung các bài viết tiếng Việt mà điều hướng về forbes.com.
Nga Nguyễn cho biết, khoảng thời gian khó khăn trong bệnh viện đã là động lực để cô tìm ra một cơ hội mới cho riêng mình.
Bản thân vị CEO đã đăng ảnh lên Weibo cá nhân, trong đó, ông tạo dáng với Mi 11 chuyên nghiệp không kém ngôi sao nào.