Thu về 2 đồng lãi 1 đồng, Bến xe Miền Tây trả lương bình quân hơn 22 triệu đồng tháng, CBNV được đi du lịch Hàn Quốc

10/04/2019 04:23 PM | Kinh doanh

Năm 2018, Bến xe Miền Tây lãi ròng 67 tỷ đồng trên 132 tỷ đồng, tương ứng tỷ suất lợi nhuận lên đến gần 51%.

Thu về 2 đồng lãi 1 đồng, Bến xe Miền Tây trả lương bình quân hơn 22 triệu đồng tháng, CBNV được đi du lịch Hàn Quốc

CTCP Bến xe miền Tây (WCS) Công ty cổ phần Bến xe Miền tây nằm ở cửa ngỏ phía tây thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long với hơn 150 doanh nghiệp vận tải tham gia khai thác 200 tuyến đường thuộc các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiêng Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Trà Vinh, Bến Tre. Công ty có vốn điều lệ 25 tỷ đồng trong đó nhà nước nắm 51% vốn điều lệ. Tuy nhiên kết quả kinh doanh của công ty bé hạt tiêu này mang lại hiệu quả vượt trội, EPS đạt trên 26.000 đồng năm 2018, trở thành doanh nghiệp có lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao thứ 2 thị trường sau SRA.

Năm 2018, WCS có tổng doanh thu 153,3 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch và tăng 6,3% so với cùng kỳ 2017, lợi nhuận trước thuế 83,28 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 66,49 tỷ đồng, vượt 6,8% kế hoạch năm và tăng 7,24% so với cùng kỳ 2017. Công ty nộp ngân sách 33,2 tỷ đồng.

 Thu về 2 đồng lãi 1 đồng, Bến xe Miền Tây trả lương bình quân hơn 22 triệu đồng tháng, CBNV được đi du lịch Hàn Quốc  - Ảnh 1.

Đáng chú ý công ty hoàn toàn không sử dụng vốn vay. Tổng tài sản 328 tỷ trong đó 241 tỷ gửi ngân hàng và 16,8 tỷ tiền và tương đương tiền, như vậy các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm 73,6% tổng tài sản. Riêng tiền lãi ngân hàng năm qua mang về cho công ty hơn 15,5 tỷ đồng. Công ty có lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 178,9 tỷ đồng, gấp 7 lần vốn điều lệ, quỹ đầu tư phát triển hơn 86 tỷ đồng. 8 năm qua, công ty chủ yếu chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ quanh 20%/năm.

Một điểm đáng chú ý, thu nhập thực tế bình quân năm 2018 của cán bộ nhân viên công ty lên đến 22,13 triệu đồng/người/tháng, vượt 12,65% so với cùng kỳ 2017. Công ty hiện có 181 nhân viên, năm 2018 công ty tổ chức cho cán bộ nhân viên tham quan nghỉ mát ở Hàn Quốc.

Xu hướng các bến xe phải di dời ra các huyện ngoại thành do tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, do đó công ty cần tập trung nguồn lực quy hoạch chi tiết 1/500 Bến xe miền Tây hiện hữu để làm cơ sở cho việc đầu tư xây dựng sau khi di dời ra Bến xe miền Tây mới, tham gia đầu tư và khai thác bến xe mới sẽ cần số tiền đầu tư lớn.

Năm 2019, công ty đặt kế hoạch vận chuyển 11,729 triệu lượt khách (xấp xỉ năm ngoái), số lượng xe xuất bến 498.000 xe, doanh thu 153,7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 83,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 66,8 tỷ đồng, ngang với thực hiện 2018.

Theo Tâm An

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  bến xe, miền Tây
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam 'lọt vào mắt xanh' của Apple

Liệu Việt Nam có thay thế Trung Quốc trở thành "công xưởng thế giới" hay không?

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Nổi như gà rán KFC cũng ăn theo drama Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm chia tay: Chế bài tự sự “Thương em” để đăng quảng cáo trên fanpage chính thức

Có thể thấy, những lời tâm sự của Sơn Tùng M-TP đã trở thành nguyên liệu tốt để khai thác chất liệu quảng cáo, thu hút sự chú ý của dân mạng.

Đọc thêm