Thời trang Nữ và cuộc công phá lãnh địa dành cho Nam giới

08/06/2016 08:08 PM | Sống

Ngày càng nhiều thương hiệu dành cho nữ giới chinh phục và “khai hóa” cho thời trang nam giới.

Thời trang Nữ và cuộc công phá lãnh địa dành cho Nam giới

Có lẽ bạn cũng sẽ giống tôi, không tin vào mắt mình khi nhìn thấy một quảng cáo La Perla dành cho nam giới. Nói thực, nếu nói rằng Chanel sẽ có đồ dành cho nam giới, tôi sẽ tin. (Kể cả Stella McCartney cũng vậy!)

Nhưng điều đáng nói ở đây là La Perla – một thương hiệu thời trang đồ lót của Ý, nổi tiếng với các kỹ thuật thêu ren đặc trưng lại mở thêm dòng hàng cho nam giới.


La Perla Spring-Summer 2015

La Perla Spring-Summer 2015

Tuy nhiên, điều này cho thấy một thực tế rằng, các thương hiệu thời trang dành cho nữ giới đang cần xem xét lại việc mở thêm line hàng dành cho nam giới. Ở tại thị trường Mỹ, nơi hiện nay tôi đang sống và làm việc, những trung tâm thương mại và các cửa hàng thời trang dành cho nam giới đang có lượng traffic tăng lên chóng mặt.

Hay theo một báo cáo thì tốc độ tăng trưởng của thời trang nam giới đã vượt mặt tốc độ tăng trưởng của khối ngành cho nữ giới. Một báo cáo của NPD cho biết thời trang nam giới có tốc độ tăng trưởng 5%, trong khi nữ giới chỉ là 4%.

Và thậm chí sự phát triển của dòng sản phẩm thời trang dành cho nam giới đã tăng trưởng tới mức ngay cả những nhà thiết kế vốn bảo thủ, luôn nói không với việc giới thiệu thời trang nam giới cũng buộc phải xem xét lại và điều chỉnh kế hoạch để phục vụ phái mạnh. Chắc bạn biết tôi đang nói tới thương hiệu nào.

Năm 2014, khi một danh sách dài những cái tên vốn được xem là thương hiệu dành cho nữ giới bắt đầu có cuộc chuyển hướng giới thiệu các mẫu dành cho nam giới, Stella McCartney vẫn nói không với dòng thời trang nam giới. Thì nay, chính nhà thiết kế đã có những điều chỉnh để giới thiệu dòng sản phẩm này. Hay nói theo cách của Vogue là, Paul McCartney cuối cùng thì cũng có thể mặc sản phẩm do chính con gái của mình thiết kế.


Stella McCartney – nhà thiết kế, con gái của ngôi sao Paul McCartney – mới đây vừa quyết định sẽ ra mắt dòng thời trang dành cho nam giới!

Stella McCartney – nhà thiết kế, con gái của ngôi sao Paul McCartney – mới đây vừa quyết định sẽ ra mắt dòng thời trang dành cho nam giới!

Trước Stella McCartney, các thương hiệu thời trang vốn chỉ có dòng sản phẩm dành cho nữ giới đã giới thiệu và công bố sẽ giới thiệu dòng sản phẩm dành cho nam giới gồm có Michael Kors (năm 2013), Tory Burch (tuyên bố ra mắt dòng sản phẩm cho nam giới vào năm 2015 – mặc dù vậy tới nay tuyên bố này vẫn chưa thể thực hiện được).

Đáng nể hơn nữa khi CEO của Coach, Victor Luis thì có định hướng chiến lược nhắm tới dòng sản phẩm cho nam giới với doanh số toàn cầu hướng tới cho dòng sản phẩm này là 1 tỷ đô vào năm 2017.

Michael Kors Collection Spring 2014 Menswear Collection
Michael Kors Collection Spring 2014 Menswear Collection
Coach Spring Summer 2016
Coach Spring Summer 2016

Ở các thị trường khác, ngoài Mỹ, những năm gần đây, các thương hiệu cũng đang có một cái nhìn khác đầy chiến lược hơn dành cho những dòng sản phẩm nam giới. Cụ thể thì Christopher Kane đã giới thiệu một bộ sưu tập dành cho nam giới vào năm 2011. Sau đó, Richard Nicoll và Jonathan Saunders vào năm 2012.

Cũng trong năm này, nhà phân phối Jigsaw đã giới thiệu lại bộ sưu tập dành cho nam giới sau khi đã đóng cửa dòng sản phẩm này trong suốt 1 thập kỷ. Và sau đó là một cái tên khác nữa, một thương hiệu dành cho những người phụ nữ yêu thích phong cách đương đại Whistles cũng ra dòng sản phẩm thời trang dành cho nam giới.

Chistopher Kane SS 2016
Chistopher Kane SS 2016

Theo một cách nào đó, có thể nói đây giống như một vụ nổ big bang trong thế giới thời trang. Hãy sẽ đúng hơn nếu có thể xem đó như là một cuộc cách mạng của những áo xống dành cho nam giới. Và thành công của cuộc cách mạng này đầu tiên phải kể tới sự đóng góp của những blogger, những fashionisto.

Trong số này nên kể tới 02 trang blog được đặc biệt yêu thích là The Sartorialist (dành cho cả nam và nữ) và A Continuous Lean. Một đóng góp không nhỏ nữa thuộc về các ngôi sao và những định hướng chiến lược của các thương hiệu sớm nhận ra xu thế. Tưởng tượng toàn bộ thiết kế dành cho nam giới của Prada năm 2014 ở Cannes là thời trang nam giới.


Có lẽ tới lúc này, bạn sẽ muốn xem lại tủ đồ của mình và kiểm tra các bộ suit được coi là investment (những bộ suit thực sự được may bằng những chất liệu cao cấp). Bởi ngay các thương hiệu lớn còn làm vậy, tại sao chúng ta lại bỏ qua trang phục cần thiết của chúng ta một cách dễ dàng!

Có lẽ tới lúc này, bạn sẽ muốn xem lại tủ đồ của mình và kiểm tra các bộ suit được coi là investment (những bộ suit thực sự được may bằng những chất liệu cao cấp). Bởi ngay các thương hiệu lớn còn làm vậy, tại sao chúng ta lại bỏ qua trang phục cần thiết của chúng ta một cách dễ dàng!

Đỗ Quang Vinh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO sàn TMĐT phá sản Leflair kể về lần suýt gọi được 40 triệu USD và điều hối tiếc nhất khi gây dựng công ty: Khi không độc lập tài chính, bạn chẳng thể tự đưa ra quyết định cho chính DN mình!

"10 năm qua, thế hệ chúng ta đã đọc quá nhiều sách về Facebook và Google, tiếp xúc quá nhiều với thế giới của "công nghệ" và "vốn mạo hiểm" - nơi người ta huy động đến cả hàng trăm triệu USD. Trên thực tế, các doanh nghiệp này chỉ chiếm phần rất nhỏ, nhưng lại được truyền thông tung hô khiến nhiều người hiểu lầm rằng đây là cách duy nhất để xây dựng một doanh nghiệp", CEO Leflair tâm sự.

VNG chỉ còn sở hữu 22,23% Tiki, nhà đầu tư nước ngoài đã nắm "quá bán"

Tiki vừa thực hiện tăng vốn điều lệ, từ 190,9 tỷ đồng lên 208,3 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài là những người tham gia lần tăng vốn này và qua đó, tổng tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài tại Tiki đã tăng lên 54,5%

Vietnam Airlines chính thức đặt kế hoạch lỗ hơn 15.000 tỷ đồng năm 2020, xóa hết thành quả 8 năm trước cộng lại

Doanh thu Vietnam Airlines năm 2020 dự kiến chỉ đạt hơn 40.000 tỷ đồng, thấp nhất kể từ năm 2010 tới nay. Lượng hành khách quốc tế dự kiến giảm 76%, chỉ đạt 2 triệu lượt.

Vì sao giá vàng phá vỡ ngưỡng 2.000 USD/ounce, vượt qua đỉnh cao mọi thời đại?

Bất chấp việc đã phá vỡ ngưỡng 2.000 USD/ounce, nhiều tổ chức tài chính dự báo giá vàng sẽ còn tăng tiếp. Goldman Sachs dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 2.300 USD/ounce do các nhà đầu tư đang tìm kiếm tài sản trú ẩn. Trong khi đó RBC Capital Market dự đoán có 40% khả năng vàng sẽ tăng lên đến 3.000 USD/ounce.

Đọc thêm