Thời tiết quá lạnh, người dùng xe hơi điện Tesla tại Mỹ méo mặt

11/02/2019 09:19 AM | Kinh doanh

Có lẽ trong lần tới, khi lốc xoáy vùng cực càn quét qua Mỹ một lần nữa, người dùng các loại xe hơi điện, đặc biệt là Tesla, nên chuẩn bị kỹ hơn để tránh việc phải mang xe đi bảo dưỡng.

Thời tiết quá lạnh, người dùng xe hơi điện Tesla tại Mỹ méo mặt

Mùa đông đã đến với Tesla Inc và đội quân người dùng xe hơi điện của hãng - vốn đã tăng lên khá nhiều so với năm ngoái. Và một số trong đội quân đó dường như bắt đầu chán ngán với công ty sau đợt lạnh kỷ lục vừa qua.

Cụ thể, người dùng các mẫu xe Model 3 của Tesla đã lên mạng xã hội và các diễn đàn trực tuyến để...kêu trời về những vấn đề họ gặp phải với chiếc sedan của mình vì thời tiết khắc nghiệt vào tuần trước. Nhiệt độ quá thấp đã khiến xe điện hao pin hơn bình thường, và điều đó không chỉ riêng Tesla gặp phải. Nhưng riêng xe của Tesla thì lại gặp nhiều vấn đề khác.

Ronak Patel, một kiểm toán viên CPA tại New Jersey, mua Model 3 hồi tháng 8 năm ngoái. Anh này đã lái khoảng 150 dặm trong thời tiết lạnh vài ngày qua. "Quan ngại lớn nhất của tôi là thời tiết lạnh khiến pin xe giảm mất từ 20 đến 25 dặm chỉ qua một đêm, và thêm 5 đến 10 dặm nữa trong khi tôi lái xe đi làm. Tôi đã phải trả đến 60.000 USD để không bị hao pin nhanh nữa".

Tesla không phải hãng duy nhất đang phải đối mặt với lỗi về pin này.

Thời tiết quá lạnh, người dùng xe hơi điện Tesla tại Mỹ méo mặt - Ảnh 1.

Tay nắm cửa Tesla Model 3 bị băng tuyết phủ kín

"Panasonic là nhà sản xuất pin cho Tesla" - Salim Morsy, một nhà phân tích tại Bloomberg New Energy Finance nói - "Đó không phải là lỗi của Tesla. Nó xảy ra với cả Chevy với chiếc Bold và Nissan với chiếc Leaf".

Tesla đã giao hơn 245.000 xe hơi điện vào năm ngoái, tăng gấp 3 so với năm 2017, và phần lớn mức tăng trưởng này diễn ra trong nửa sau của năm, sau khi hãng vượt qua được giai đoạn khó khăn mà CEO Elon Musk gọi là "địa ngục".

"Vấn đề của riêng Tesla là chất lượng sản xuất" - Morsy nói.

Tesla đã thiết kế tay nắm cửa xe chưa hợp lý khiến người dùng xe hơi của hãng bị "gậy ông đập lưng ông". Tay nắm cửa của Model 3 nằm cùng mặt phẳng với thân xe, và khách hàng phải nhấn vào một bên tay nắm, sau đó kéo bên còn lại để mở chúng. Băng tuyết đã khiến cách mở cửa này trở nên cực kỳ khó khăn. Bạn có thể thấy nguyên nhân trong hình ảnh ở trên.

Một số khách hàng tự mình giải quyết, số khác viết thư yêu cầu Tesla hoặc chính Elon Musk phải đưa ra hướng giải quyết.

Andrea Falcone, một kỹ sư phần mềm tại Boston, đăng tải hình ảnh tay nắm cửa bị đông đá của cô trên Twitter với bình luận "Tôi không thể đợi cả ngày với chiếc xe ngớ ngẩn này nữa". Chưa đầy 2 tháng trước, cô đã mua Model 3 và đăng một cái emoji mặt cười kèm bức hình selfie với xe mới.

Các khách hàng ở Canada thậm chí còn phải hứng chịu đợt lạnh kỷ lục này trước khách hàng ở Mỹ, và họ đã tìm đến những video hướng dẫn trên mạng để giải quyết tình trạng tay nắm bị đông đá nói trên. Một đoạn video dài gần 7 phút trên YouTube cho thấy một chủ xe tìm cách dán phim dính nha khoa lên tay nắm cửa để giữ chúng không bị đông đá.

Một người khác ở New Brunswick đăng một đoạn video hồi tháng 12. Anh này tỏ ra khá lỗ mãng.

"Canada nè, sắp đông đá rồi" - đoạn tweet nói - "Chiếc #tesla #model3 là một cái xe, không phải một cái ly thủy tinh, đấm nó một phát và ngừng càm ràm về mấy cái tay nắm bị đông đá đi".

Elon Musk đăng tweet hôm 25/1 rằng Tesla sắp tung ra một bản cập nhật phần mềm OTA giúp cải thiện khả năng chống chịu thời tiết lạnh cho xe của hãng, nhưng chẳng cung cấp thêm thông tin cụ thể nào.

Theo Tấn Minh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  tesla
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO startup Việt từng gọi được 25 triệu USD vừa thua kiện công ty cũ ở Singapore vì "chiếm đoạt cơ hội kinh doanh", phải nộp phạt hơn 4 tỷ đồng

Nhà sáng lập kiêm CEO sàn thương mại điện tử Telio vừa bị Tòa án cấp cao Singapore yêu cầu bồi thường và chuyển nhượng cổ phần cho công ty cũ của ông.

Câu chuyện kinh doanh

Next Media – đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu có đội tuyển Việt Nam là ai?

Thành công luôn đi kèm với may mắn, câu chuyện kinh doanh của Next Media lần nữa chứng minh điều đó. Nhờ nhảy vào ngành bản quyền truyền hình bóng đá ngay thời điểm vàng son của tuyển Việt Nam, Next Media đã vớ bở: từ doanh thu 73,7 tỷ đồng năm 2017, vọt lên 380 tỷ đồng năm 2019 và dần trở thành một thế lực thật sự trên thị trường.

Câu chuyện kinh doanh

Giấu bằng đại học danh giá để đi bán thịt lợn, tỷ phú Trung Quốc nhận định: Đi học chưa chắc thay đổi được số mệnh, nhưng chắc chắn thay đổi được tư duy

Xuất phát từ đại học Bắc Kinh danh giá, người đàn ông Trung Quốc đã chọn nghề bán thịt lợn vì cuộc sống mưu sinh và sau đó trở thành tỷ phú.

Shark Hưng khuyên khởi nghiệp 'cứ làm đi', tỷ phú Nguyễn Đăng Quang kịch liệt phản đối tư duy này, người trẻ biết nghe ai bây giờ?

Tất cả những lời khuyên đều mang tính tham khảo, chủ kiến của bản thân mỗi người mới là điều quan trọng nhất. Mặc dù chủ kiến của chúng không hẳn là đúng nhưng sai lầm là điều tất yếu trong quá trình học cách trưởng thành.

Đọc thêm