Thời của app Việt Amanotes đã đến: Có thêm 1 tỷ lượt tải chỉ trong 14 tháng Covid, trước đó phải cần tới 5 năm

18/08/2021 14:33 PM | Kinh doanh

Amanotes, nhà phát hành ứng dụng giải trí âm nhạc đến từ Việt Nam, mất 5 năm đầu để đạt 1 tỷ lượt tải đầu tiên, nhưng chỉ mất 14 tháng để đạt cột mốc 2 tỷ lượt tải. Họ cũng là nhà phát hành ứng dụng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á làm được việc này.

Vào giữa tháng 8 năm nay, Amanotes đã vươn lên thành nhà ứng dụng đạt 2 tỷ lượt tải toàn cầu, nhờ vào hàng loạt những ứng dụng giải trí âm nhạc tương tác đầy thú vị. Đây cũng là cột mốc đáng ghi nhận, khi Amanotes là nhà phát hành ứng dụng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á làm được việc này.

Nhờ Covid-19, Amanotes đã đi nhanh hơn mong đợi. Trước đây, họ mất 5 năm để có 1 tỷ lượt tải ứng dụng, nhưng bây giờ chỉ cần 14 tháng.

Điểm vượt trội của nhà phát hành ứng dụng với 2 co-founders người Việt này, đó chính là định hướng sản phẩm lấy âm nhạc làm nền tảng. Công ty đạt được độ tăng trưởng 75% biên lợi nhuận trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn các lượt tải của công ty là nhờ vào lượng người dùng đông đảo của các game tiêu biểu như Magic Tiles 3, Tiles Hop, và Dancing Road.

Trong năm 2021, Amanotes đã đạt được hơn 120 triệu người dùng tích cực hàng tháng và hơn 15 triệu người dùng tích cực hàng ngày từ hơn 190 quốc gia và lãnh thổ trên toàn thế giới. Nhà phát hành ứng dụng số 1 Đông Nam Á này cho biết: sự khác biệt lớn nhất của mình so với các nhà phát hành game hyper-casual khác đó chính là việc tăng giá trị người dùng.

Thời của Amanotes đã đến: Có thêm 1 tỷ lượt tải ứng dụng chỉ trong 14 tháng, trước đó họ cần 5 năm - Ảnh 1.

Cặp đôi Nhà sáng lập của Amanotes, Võ Tuấn Bình (trái) và Nguyễn Tuấn Cường..

"Trong khi những nhà phát hành hyper-casual game khác tập trung vào 7 ngày đầu tiên kể từ khi người dùng tải ứng dụng, thì chúng tôi đã có thể tạo được sự tương tác lâu hơn đến 30 ngày, thậm chí là hơn thế nữa. Trong nhiều sản phẩm của Amanotes, hơn 50% lượng người dùng vẫn còn hoạt động rất tích cực sau 60 ngày đầu tiên", Võ Tuấn Bình (Bill Võ), CEO của Amanotes chia sẻ.

Nhìn nhận về một năm 2021 đầy tiềm năng, Amanotes đang dần thực hiện tầm nhìn chiến lược của công ty qua việc cải thiện chất lượng trò chơi, phát triển những phương pháp nhạc hóa ứng dụng mới, đồng thời mở rộng hơn kho nhạc hơn 200.000 bài hát của họ.

"Cột mốc này chính là kết quả cho sự phát triển vượt bậc của chúng tôi trong năm vừa qua. Chúng tôi rất may mắn khi những sản phẩm mình làm ra có thể phục vụ rất nhiều người dùng trên thế giới cùng với đam mê âm nhạc của họ", anh Võ Tuấn Bình tiếp tục chia sẻ tiếp.

Một trong nhiều định hướng tiếp theo của Amanotes đó chính là mở rộng thị phần ứng dụng giả lập âm nhạc và ứng dụng giáo dục âm nhạc. Kế hoạch tạo ra một ứng dụng dạy chơi piano một cách tương tác sẽ sớm được ra mắt, đóng góp thêm vào hệ sinh thái giải trí âm nhạc tương tác của công ty này.

Bảng thành tích của Amanotes

Amanotes là nhà phát hành ứng dụng game âm nhạc số 1 thế giới (Amanotes is the #1 Music Game Publisher worldwide (2019))

Amanotes là nhà phát hành ứng dụng đến từ Đông Nam Á có lượt tải cao nhất trên toàn thế giới. (Amanotes is the #1 App Publisher from Southeast Asia by downloads worldwide. (2021))

Amanotes được công nhận trong top 20 nhà phát hành ứng dụng di động trên toàn thế giới trong mọi lĩnh vực. (Amanotes is ranked Top-20 Mobile App Publisher worldwide across all categories (2019))

Vào tháng 8/2021, Amanotes đã có hơn 2 tỷ lượt tải ứng dụng toàn cầu, hơn 120 triệu người dùng tích cực hằng tháng và hơn 15 triệu người dùng tích cực hằng ngày. (As of August 2021, Amanotes amassed more than 2 Billion app downloads worldwide, over 120 Million monthly active users, and over 15 Million daily active users)

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM