Thợ săn văn hóa - "Đặc sản" của đại gia fast-food Chipotle dùng để kết nối với khách hàng trong mùa dịch qua TikTok

28/04/2020 11:33 AM | Kinh doanh

Trong số các thương hiệu tạo ra sự đột phá trên TikTok, Chipotle có thể coi là thương hiệu nổi bật và thành công nhất.

Thợ săn văn hóa - "Đặc sản" của đại gia fast-food Chipotle dùng để kết nối với khách hàng trong mùa dịch qua TikTok

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Chipotle – chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ cũng phải tạm đóng cửa nhiều cửa hàng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Theo một email gửi khách hàng, Chipotle cho biết họ sẽ chỉ nhận đơn đặt hàng giao đi qua web và ứng dụng của mình tại 2.600 chi nhánh. Trong tháng 3, những đơn hàng trị giá trên 10 USD đều được miễn phí vận chuyển. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yêu cầu giao hàng không tiếp xúc.

Ngoài chuyển sang bán hàng trực tuyến, Chipotle còn tích cực hoạt động trên mạng xã hội để duy trì sự kết nối với khách hàng. Hiện chuỗi này có hơn 376.000 người theo dõi trên nền tảng TikTok và đã thu được gần 3 triệu lượt thích cho các bài đăng của mình.

Dưới đây là cách Chipotle thực hiện các chiến dịch quảng bá và hợp tác với người có ảnh hưởng để trở thành một trong những thương hiệu có hiệu suất cao nhất trên TikTok.


Thợ săn văn hóa

Trong số các thương hiệu tạo ra sự đột phá trên TikTok, Chipotle có thể coi là thương hiệu nổi bật và thành công nhất. Mùa hè năm ngoái, thử thách #GuacDance của Chipotle tại Mỹ trên TikTok đã nhận được hơn 250.000 lượt đăng video kèm hashtag trên. Chiến dịch này cũng trùng với "Ngày Guacamole" lớn nhất trong lịch sử của Chipotle. Guacamole là món sốt làm từ bơ xay nhuyễn hoặc chế biến dạng salad dùng để ăn kèm trong ẩm thực Mexico và Mỹ. Trong ngày đó, toàn chuỗi Chipotle đã bán được hơn 802.000 phần guacamole.

Thợ săn văn hóa - Đặc sản của đại gia fast-food Chipotle dùng để kết nối với khách hàng trong mùa dịch qua TikTok - Ảnh 1.

Một hình ảnh trong thử thách #GuacDance.

Tressie Lieberman, Phó chủ tịch marketing kỹ thuật số của Chipotle chia sẻ với Business Insider trong một cuộc phỏng vấn gần đây: "Không có quy tắc nào cả. Về chiến lược trên TikTok, nhóm của chúng tôi rút kinh nghiệm dần trong quá trình hoạt động, giữ cái nhìn cởi mở và luôn tìm cách để cập nhập xu hướng mới nhất".

Trong nhiều trường hợp, TikTok là một phương tiện tuyệt vời để các thương hiệu thử cách mới và tương tác với người tiêu dùng. Walmart, công ty có hơn 156.000 người theo dõi trên TikTok, cũng đã thành công trong việc sử dụng nền tảng này với các thách thức kèm hashtag. Được biết, nhà bán lẻ tạp hóa hàng đầu của Mỹ đã thu hút hàng tỷ lượt xem trên TikTok. McDonald, Burger King, Wendy's và Old Navy cũng đều đã xác minh tài khoản và hoạt động trên nền tảng này.

Lieberman chia sẻ: "Bạn phải thực sự hòa mình. Tôi lướt TikTok mỗi ngày để xem mọi người đang làm gì. Thực hiện một chiến lược đúng đắn trên TikTok có nghĩa là ‘nhảy’ vào tham gia những gì đang là xu hướng ở bất kỳ thời điểm nào".

Sở dĩ Chipotle nổi bật trên TikTok một phần là nhờ vào nhóm mà Lieberman gọi là "Thợ săn văn hóa", những người giúp thương hiệu bắt "trend" mới nhất và phản ứng của người dùng về Chipotle trên nền tảng này để điều chỉnh.

Cô nói thêm: "Vì nhóm của chúng tôi hiểu được những gì khách hàng muốn và cần, những điều họ đang bàn tán trên mạng và điều họ nói về thương hiệu, Chipotle có thể tạo ra nội dung phù hợp với cộng đồng khách hàng của mình".


Hợp tác với người có ảnh hưởng

Tài khoản TikTok của Chipotle được quản lý bởi nhóm truyền thông xã hội và quan hệ công chúng của công ty cũng như một đối tác khác tên là Day One. Chipotle cũng thường xuyên chia sẻ trên trang của mình nội dung do người dùng tạo ra.

Về phần chạy các chiến dịch với người có ảnh hưởng Lieberman cho biết nhóm "Thợ săn văn hóa" tìm những người sáng tạo thường bày tỏ cảm tình của họ với thương hiệu hoặc những người đạt được số lượng lớn người theo dõi trên TikTok. Sau đó, họ sẽ liên lạc và hai bên sẽ vạch ra chiến lược tốt nhất để phục vụ nhu cầu của công ty.

Thợ săn văn hóa - Đặc sản của đại gia fast-food Chipotle dùng để kết nối với khách hàng trong mùa dịch qua TikTok - Ảnh 3.

Duni

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ricons kinh doanh thế nào trong thời gian bị Kusto tố "xung đột lợi ích" với Coteccons?

Ricons tăng trưởng thần tốc chỉ trong 4 năm từ 2015 đến 2018, và đến năm 2018, doanh thu đã lên cao gấp 6 lần so với năm 2014 còn lợi nhuận cao gấp hơn 11 lần.

Công Phượng lập công ty riêng, uỷ quyền Viên Minh quản lý và khai thác thương mại

Viên Minh giữ chức vụ Quản lý công ty do được Công Phượng - người đại diện pháp luật uỷ quyền. Cô thay anh điều hành Công ty chuyên về tiếp thị thể thao có tên viết tắt là PM (Phượng Minh - PV).

VinFast bất ngờ miễn phí toàn bộ phí trước bạ cho khách mua hai dòng xe Lux, giá xe sẽ giảm trực tiếp 113-223 triệu đồng

Từ nay cho đến hết năm 2020, khách hàng mua xe VinFast sẽ không phải trả phí trước bạ.

Từ 1/7, người lao động có thu nhập dưới 11 triệu đồng/tháng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Đây là thông tin vừa được chính thức thông qua tại Nghị quyết 954 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Đọc thêm