Thiết lập mức giá kỷ lục, vốn hóa Vinamilk vượt ngưỡng 7,5 tỷ USD

07/04/2016 07:01 PM | Kinh doanh

Đà tăng mạnh của VNM thời gian gần đây liên quan khá nhiều tới câu chuyện nới room cho nhà đầu tư nước ngoài.

Thiết lập mức giá kỷ lục, vốn hóa Vinamilk vượt ngưỡng 7,5 tỷ USD

Phiên giao dịch 7/4 khép lại với việc chỉ số VnIndex tăng 3,81 điểm (0,67%) lên 571,6 điểm. Đóng góp quan trọng vào phiên tăng mạnh của thị trường hôm nay phải kể đến Vinamilk ( VNM ) khi cổ phiếu này tăng 4.000 đồng (2,9%) lên 141.000 đồng, đây cũng là mức giá cao nhất mà VNM đạt được kể từ khi niêm yết tới nay (đã điều chỉnh).

Tại mức giá hiện nay, vốn hóa thị trường của Vinamilk đạt 169.220 tỷ đồng, tương đương 7,5 tỷ USD và đây cũng là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên TTCK Việt Nam.

Trong phiên giao dịch hôm nay, VNM đã đóng góp tới 3,47 điểm cho chỉ số VnIndex. Cổ phiếu đứng thứ 2 về mức độ đóng góp cho VnIndex là GAS với 1,51 điểm.

Đà tăng mạnh của VNM thời gian gần đây liên quan khá nhiều tới câu chuyện nới room cho nhà đầu tư nước ngoài. Tối 4/4 vừa qua, VNM đã chính thức công bố quyết định rút 7 ngành, nghề kinh doanh và điều chỉnh 2 ngành nghề, đây là tiền đề cho việc tiến hành nới room của doanh nghiệp.

Năm 2015, doanh thu thuần của Vinamilk đạt 40.080 tỷ đồng, LNST 7.773 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 18% so với cùng kỳ năm trước. EPS năm 2015 tương ứng 5.837 đồng.

Với thị giá 141.000 đồng, VNM đang giao dịch với P/E 24,16 lần, cao gấp đôi P/E của VnIndex.

Hệ số P/E được tính bằng cách lấy Price (giá) chia cho EPS (lợi nhuận trên mỗi cổ phần)- là một trong những chỉ số phân tích quan trọng, quyết định việc lựa chọn cổ phiếu của nhà đầu tư.

Hệ số P/E thấp mang ý nghĩa như sau:

-Giá cổ phiếu đang thấp và có khả năng tăng lên

-Lợi nhuận trên mỗi cổ phần (EPS) đang ở mức cao

Diễn biến giao dịch VNM kể từ khi niêm yết

Theo Tuấn Ngọc

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm