Thiệt hại 45%, VieON chính thức khởi kiện MoMo ra toà

18/09/2020 12:20 PM | Công nghệ

VieON vừa nộp đơn khởi kiện MoMo tại toà án một quận ở Tp.HCM, vì đơn vị này đơn phương chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ trên ứng dụng của mình.

Thiệt hại 45%, VieON chính thức khởi kiện MoMo ra toà

Trong buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 17/9 vừa qua, đại diện công ty Cổ phần VieON cho biết, họ đã nộp đơn kiện công ty M_Service, vì công ty này chấm dứt hợp đồng thanh toán ví điện tử MoMo trên ứng dụng VieON của mình.

VieON là ứng dụng OTT giải trí được ra mắt vào ngày 7/5/2020 vừa qua, đáng chú ý trên ứng dụng này, ví điện tử MoMo được chọn làm phương thức thanh toán chính. Tuy nhiên, ngày 4/9, M_Service đã ngưng hình thức thanh toán bằng ví điện tử MoMo trên VieON, theo ông Huỳnh Long Thuỷ, Giám đốc của VieON chia sẻ tại buổi gặp mặt, việc này đã khiến cho lãnh đạo công ty vô cùng bất ngờ.

Theo đó, ngày 12/12/2019, VieON đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service) về việc sử dụng dịch vụ thanh toán qua ví điện tử MoMo, trên ứng dụng giải trí này. Và sau khi ra mắt, chỉ sau 24 giờ VieON đã vươn lên vị trí Top 1 bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Đến giữa tháng 6/2020, VieON có mức tăng trưởng trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng. Có tới 45% ngưởi dùng trên VieON chọn hình thức thanh toán qua MoMo và việc hợp tác này cho thấy cả 2 bên cùng có lợi. Bên cạnh đó nó còn có ý nghĩa khi doanh nghiệp hưởng ứng chủ trương kêu gọi thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt được Chính phủ đưa ra thời gian qua.

Thiệt hại 45%, VieON chính thức khởi kiện MoMo ra toà  - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Long Thủy, Giám đốc điều hành VieOn bày tỏ những khó khăn khi bị MoMo đơn phương chấm dứt hợp đồng

Ngày 15/07/2020 VieON nhận được công văn đơn phương chấm dứt hợp đồng của công ty M_Service với lí do công ty này không có nhu cầu phát triển kinh doanh sản phẩm dịch vụ đã hợp tác như ký kết trước đây. Đồng thời điều khoản được phía M_Service đưa ra là trong hợp đồng có quy định, khi một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng chỉ cần thông báo bằng văn bản cho bên còn lại ít nhất 30 ngày làm việc.

Ngày 22/7, VieOn đã thông qua công ty luật Duane Morris (đại diện của VieOn) gửi thư trả lời cho M_Service để khẳng định ba nội dung sau: VieOn mong muốn MoMo tiếp tục thực hiện hợp đồng, từ chối toàn bố ý định đơn phương chấm dứt hợp đồng và việc phía MoMo đơn phương chấm dứt hợp đồng là hành vi vi phạm nghĩa vụ theo các điều khoản liên quan trong hợp đồng đã ký trước đó.

Ngày 6/8, đại diện VieOn thông qua công ty luật đã có cuộc họp trực tuyến với phía MoMo để tái khẳng định ba mong muốn nêu trên. Ngày 12/8, phía MoMo có gửi thư điện tử thông báo bảo lưu ý định đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ngày 14/8, công ty luật Duane Morris đã gửi thư trả lời lần hai tái khẳng định ba quan điểm và kêu gọi phía MoMo hợp tác phản hồi với các ý kiến của VieOn. Nhưng đến ngày 4/9 thì M_Service đã thực sự cắt đứt kết nối cổng thanh toán đối với người dùng VieOn.

"Tất cả thông tin sự tăng trưởng về người dùng của chúng tôi, M_Service đều có thể theo dõi thông qua hệ thống đối soát số liệu thanh toán. Tuy nhiên chính trong thời điểm VieON đạt được tốc độ tăng trưởng đầy khả quan, có thể vươn lên trở thành một ứng dụng OTT thuần Việt hàng đầu phục vụ nhiều hơn cho người Việt, chúng tôi lại bị M_Service "dội gáo nước lạnh" - ông Thuỷ chia sẻ trong buổi gặp gỡ. 

Cũng theo ông, trước động thái đơn phương chấm dứt hợp đồng của M_Service, phía VieON đã tiến hành liên lạc với M_Service để hỏi nguyên nhân nhiều lần, nhưng phía đối tác vẫn bảo lưu quan điểm và trả lời đó là "bí mật kinh doanh". 

Thiệt hại 45%, VieON chính thức khởi kiện MoMo ra toà  - Ảnh 2.

Ông Đoàn Đức Dương phụ trách công tác đối ngoại của VieOn trình bày những khó khăn trong quá trình giải quyết 'sự cố' kết nối với đối tác cung cấp dịch vụ ví điện tử MoMo với báo chí

Trước việc MoMo chấm dứt hợp đồng như trên, ông Huỳnh Long Thuỷ cho biết, VieON bị thiệt hại nghiêm trọng, mà đỉnh điểm là việc 45% người dùng chọn hình thức thanh toán bằng MoMo ở trên đã rời bỏ ứng dụng do không thể thanh toán được dịch vụ. Công ty đã tốn rất nhiều chi phí để kêu gọi người dùng trở lại bằng nhiều cách như: nhắn tin trên hệ thống, gửi email… nhưng kết quả hoàn toàn không khả quan. Đồng thời kế hoạch kinh doanh của công ty vạch ra cho VieON trong thời gian tới hoàn toàn bị đổ bể vì hành động này của MoMo.

Trước những thiệt hại như trên, ngày 11/9 vừa qua, công ty VieON đã chính thức nộp đơn kiện công ty Cổ phần M_Service tại toà một quận ở Tp.HCM và đang chờ thụ lý.

Liên hệ với bộ phận truyền thông của MoMo về vấn đề này và được đại diện công ty trả lời như sau: "Hợp đồng của MoMo với VieON là hợp đồng thương mại bình thường và MoMo ngưng theo đúng các điều khoản của hợp đồng. Việc dừng hợp đồng đã được thông báo trực tiếp và bằng văn bản trước 30 ngày. Riêng về thông tin VieON kiện MoMo ra toà, hiện nay công ty chưa nhận được bất kỳ văn bản nào về việc này".




H.Trang

Theo Pháp luật và bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vượt hàng loạt nước như Anh, Mỹ, Singapore, Việt Nam lọt top 10 có khả năng phục hồi tốt nhất mùa dịch Covid-19

Việt Nam là một trong 5 nền kinh tế hiếm hoi trên bảng xếp hạng được dự báo là sẽ có tăng trưởng năm 2020, bên cạnh các quốc gia như Trung Quốc, Ai Cập và Bangladesh.

Bộ Công an đề nghị TP.HCM cung cấp tài liệu pháp lý điều tra liên quan con gái Dr. Thanh

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tạm dừng biến động và cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý đối với 33 thửa đất đứng tên Trần Uyên Phương phục vụ điều tra, xác minh.

Nhà đầu tư Nguyễn Thanh Sơn: FastGo là một thương vụ đầu tư thất bại!

Ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng ông thất bại trong thương vụ này vì đầu tư vào lĩnh vực bản thân không am hiểu. Quan trọng hơn, đó là cuộc chơi về tài chính chứ không đơn thuần là cuộc chơi công nghệ.

Con trai ông trùm nhựa Long Thành lần đầu kể về cuộc sống siêu giàu, tiết lộ mâu thuẫn vợ chồng vì hình "đăng phây"

Giàu như Minh Nhựa nhưng vẫn có nỗi khổ riêng. Khi ở vào vị trí của người khác mới thấy, bên cạnh sự thụ hưởng luôn có những điều phải hi sinh.

Đọc thêm