Xuất khẩu điện thoại và linh kiện vượt mốc 20 tỉ USD

27/11/2013 03:38 PM | Thị trường

Tiếp tục đạt hơn 2,3 tỉ USD trong tháng 11-2013, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện đã vượt hơn 20,23 ti USD sau 11 tháng của năm 2013.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện vượt mốc 20 tỉ USD
Công nhân làm việc trong nhà máy sản xuất điện thoại di động Khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Electronics VN (SEV) KCN Yên Phong - Bắc Ninh 14
Vụ Thống kê thương mại và dịch vụ (Tổng cục Thống kê) cho biết tiếp sau mặt hàng điện thoại, ngành dệt may xếp thứ hai với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 16,44 tỉ USD, xếp thứ ba là ngành hàng điện tử, máy tính và linh kiện với tổng kim ngạch xấp xỉ 9,9 tỉ USD.

Như vậy sau 11 tháng của năm 2013, tổng kim ngạch xuất khẩu đã đạt 121 tỉ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2012, chủ yếu do khu vực FDI mang lại trị giá 81,2 tỉ USD, tăng 23,5%. Trong khi khối các doanh nghiệp  trong nước đạt chỉ 39,9 tỉ USD, chỉ tăng 3,6% dù có xu hướng phục hồi.

Đặc biệt, năm nhóm hàng gia công lắp ráp, chủ yếu được sản xuất bởi khu vực FDI gồm điện thoại các loại và linh kiện, điện tử máy tính và linh kiện, túi xách, ví, vali, mũ, ô dù, dệt may, giày dép tiếp tục tăng mạnh và đóng góp tới 94% tỷ trọng kim ngạch tăng. 

Mặt khác, do chính sách hạn chế xuất khẩu dầu thô để tập trung cho sản xuất của khu Dung Quất nên giá trị xuất khẩu dầu thô giảm 14,4% so với cùng kỳ, chỉ đạt 6,59 tỉ USD sau 11 tháng của năm 2013.

Riêng lĩnh vực nông sản, xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản tiếp tục giảm như gạo giảm 16% về lượng, 19% về kim ngạch ;  cà phê giảm 25,6% về lượng,26% về kim ngạch…

Theo TRẦN VŨ NGHI

kyanh

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm