Từ 25-6, đi máy bay không cần vào quầy check in

23/06/2015 01:18 PM | Thị trường

Thay vì phải vào quầy làm thủ tục của hãng hàng không để xác nhận chỗ trên chuyến bay, hành khách đi máy bay từ ngày 25-6 có thể tự đến thẳng ra cửa an ninh nếu đã tự làm thủ tục trực tuyến.

Từ 25-6, đi máy bay không cần vào quầy check in

Hiện nay, hành khách đi máy bay đã tự làm thủ tục trực tuyến khi ra sân bay vẫn phải đến quầy check in của hãng hàng không để được xác nhận chỗ.

Để tạo thuận lợi hơn cho hành khách, rút ngắn thời gian làm thủ tục tại sân bay, Vietnam Airlines cho biết vừa triển khai quy trình mới cho khách làm thủ tục check in trực tuyến.

Theo đó, từ ngày 25-6, hành khách được sử dụng thẻ lên tàu bay (in trên giấy hoặc hiển thị trên màn hình điện thoại di động, máy tính bảng...) do mình tự làm thủ tục qua hệ thống Web/Mobile/Kiosk check-in đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.

Quy định này được áp dụng đối với hành khách không có hành lý ký gửi đi trên các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Khi thực hiện thao tác làm thủ tục trực tuyến theo chỉ dẫn tại website vietnamairlines.com, hành khách có thể tự chọn chỗ ngồi, in thẻ lên tàu hoặc gửi thẻ lên tàu về hòm thư điện tử. Sau khi hoàn tất việc làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ xuất trình thẻ lên tàu (đã in ra giấy hoặc chuyển vào hòm thư điện tử) và giấy tờ tùy thân tại cửa kiểm tra an ninh. Thời gian làm thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đến 2 giờ trước thời gian dự định cất cánh của chuyến bay.

Hiện nay, hành khách được khuyến cáo có mặt tại sân bay trước 1-2 tiếng so với giờ khởi hành, vào dịp cao điểm cần có mặt trước 3 tiếng để kịp làm thủ tục, tránh bị nhỡ chuyến bay.

“Chúng tôi đã đầu tư hàng tỉ đồng cho hệ thống check in trực tuyến, mua sắm các máy kiosk check in lắp đặt tại 3 sân bay lớn nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của hành khách và giảm tải cho hệ thống nhưng tỉ lệ khách sử dụng tiện ích này chỉ chiếm chưa đến 20%. Hành khách vẫn có thói quen đến sân bay chờ đợi làm thủ tục check in tại quầy, gây quá tải, tắc nghẽn trong các giờ cao điểm trong khi các kiosk lại rất ít người sử dụng” - đại diện Vietnam Airlines nói và cho biết vẫn phải tiếp tục đầu tư, mở rộng tiện ích này để phù hợp với xu thế chung của ngành hàng không quốc tế, dần tạo thói quen cho hành khách.

Còn đại diện Jetstar cho biết cũng đã sắm được một số kiosk check in đặt ở sân bay nhưng khách rất ít dùng. Nhiều khách còn bấm linh tinh làm hỏng máy, hãng phải đem về “đắp chiếu” ở văn phòng.

Theo T. Hà

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Thất bại trước ngưỡng cản lịch sử, Bitcoin và toàn thị trường tiền số đồng loạt "gãy cánh" sau chuỗi ngày bay cao

Toàn bộ thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ, trong đó nhiều đồng tiền số đã giảm tới hơn 20% chỉ trong 24 giờ qua, như Ripple, Cardano, Bitcoin Cash.

3 lần bỏ dở đại học, chàng trai 9X mở quán thịt xiên nướng nức tiếng Hà Thành: Bán tạ thịt mỗi ngày, doanh thu cả tỷ đồng/tháng

Không hợp với công việc văn phòng, không thích ngồi mãi một chỗ mà chỉ muốn được giao tiếp với mọi người, anh Hoàng Đức đã quyết bỏ đại học để kinh doanh thịt xiên nướng. Cửa hàng ra đời từ năm 2012 đến nay vẫn luôn là địa điểm ăn uống nhộn nhịp nhất tại khu phố chùa Láng (Hà Nội).

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để đào tạo lại nhân viên.

Đọc thêm