Tập đoàn Tata: Việt Nam và Myanmar là thị trường trọng điểm

11/02/2016 06:00 PM | Thị trường

Việt Nam và Myanmar là các thị trường trọng điểm cần thâm nhập, mở rộng kinh doanh đối với 7 công ty thuộc Tập đoàn Tata Sons.

Tập đoàn Tata: Việt Nam và Myanmar là thị trường trọng điểm
Ảnh minh họa. (Nguồn: ndtv.com)

Phát ngôn viên của tập đoàn này cho biết như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn đăng trên các báo The Economic Times và International Business Times của Ấn Độ.

Việt Nam và Myanmar có nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh mẽ, tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, cũng như sẽ hưởng các tác động tích cực từ các hiệp định thương mại với các nước lớn và việc giảm thuế quan. Các yếu tố này làm cho 2 nước trở thành những thị trường quan trọng đối với các công ty muốn tiếp cận nhiều hơn với các thị trường ASEAN cũng như toàn cầu.

Phát ngôn viên của Tập đoàn Tata đánh giá rằng về mặt dân số học và phát triển kinh tế, Việt Nam và Myanmar đang mở ra thị trường cho một số sản phẩm của Tata. Ông này cũng cho biết các công ty chuyên về điện, xây dựng, hóa chất, ôtô, và thương mại đang hoạt động tích cực hoặc đang thăm dò các cơ hội ở Việt Nam và Myanmar.

Tập đoàn Tata thành lập vào năm 1868, có trụ sở chính ở Ấn Độ và hiện hoạt động ở hơn 100 nước. Trong hai năm 2014-2015, lợi nhuận của các công ty con trong tập đoàn đạt tới 108,78 tỷ USD. Tập đoàn này hiện có hơn 600.000 nhân viên.

Việt Nam được coi là thị trường hấp dẫn sau khi ký kết Hiệp định Tự do Thương mại Việt Nam-EU hồi tháng 12 năm ngoái, cũng như vừa ký kết Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Trong khi kinh tế của nhiều nước ASEAN gặp khó khăn trong những năm gần đây do các điều kiện kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng cao 6% trong năm 2014 và khoảng 6,7% trong năm 2015.

TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Điều ít biết về nhãn bánh ruốc Karo được Shark Phú miệt mài “lăng xê” trên Shark Tank: Đổi tên nhiều lần, doanh thu nghìn tỷ nhưng lãi... 1%

Năm 2019, Shark Phú trở thành cổ đông của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai, đồng thời đưa doanh nghiệp này vào hệ sinh thái của Sunhouse. Cũng trong năm này, công ty cho ra mắt thương hiệu bánh Karo.

2 chai nước khiến Ronaldo 'ngứa mắt', vốn hóa Coca Cola bốc hơi 4 tỷ USD sau 30 phút

Coca Cola gặp họa vô đơn chí, vốn hóa bốc hơi 4 tỷ USD vì Ronaldo.

Chủ tịch Quốc hội: 'Chỉ số chứng khoán ngày càng đi lệch so với nền kinh tế thực, sẽ gây áp lực lạm phát lớn!'

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông tin, chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Mỹ và các nước trên thế giới đã dẫn đến rủi ro bong bóng tài sản toàn cầu. Đặc biệt, chứng khoán bùng nổ toàn thế giới, kể cả Việt Nam.

Bắc có Xuân Bắc, Nam có Quyền Linh: MC Vì bạn xứng đáng livestream 90 phút chốt đơn 161 tấn vải thiều Bắc Giang

Theo chia sẻ của sàn TMĐT Voso (Viettel Post) đơn vị đứng ra tổ chức buổi livestream của nghệ sỹ Quyền Linh, thì sau 90 phút hỗ trợ bà con Bắc Giang bán vải online, đã bán được 161 tấn, chốt 23.870 đơn hàng.

Đọc thêm