Tân Sơn Nhất đóng cửa một đường băng 4 ngày vì... sét đánh

14/07/2015 02:35 PM | Thị trường

Trong thời gian này các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến sân bay Tân Sơn Nhất cần phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.

Tin từ Cục Hàng không cho biết, ngày 13/7, nơi này đã ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay TSN) để khắc phục hư hại tại hai điểm (diện tích khoảng 10m2) trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.

Cụ thể, đường cất hạ cánh 25R/07L sẽ được đóng cửa từ 00h01’ ngày 16/7 đến 23h59’ ngày 19/7 để sửa chữa. Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L - sân bay TSN, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay, phương án đảm bảo an ninh, an toàn.

Bên cạnh đó Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng phải phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay, để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L.

“Đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại CHKQT Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L là 30 chuyến /giờ (cụ thể là khả năng khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn là 30 chuyến/giờ và dịch vụ đảm bảo hoạt động bay tiếp nhận 30 chuyến/giờ)” – thông báo cho biết.

Căn cứ vào kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, các hãng hàng không cũng cần điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại sân bay TSN theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ (năng lực khai thác hiện nay là 35 chuyến/giờ).

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến sân bay TSN trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.

Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng là 25R/07L và 25L/07R.

Theo Nguyễn Cường

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Luật sư: Nam tiếp viên Vietnam Airlines có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Luật sư cho biết, nam tiếp viên Vietnam Airlines có thể bị xử phạt hành chính theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tại Bộ luật hình sự 2015, vì đã không vi phạm quy định về cách ly y tế tại nhà, dẫn đến lây nhiễm bệnh dịch cho người khác.

Đọc thêm