Starbucks mời khách Việt nếm thử cà phê

30/01/2013 08:20 AM | Thị trường

Chuẩn bị cho ngày khai trương cửa hàng đầu tiên, các chuyên gia Starbuck tự tay pha cà phê mời khách thưởng thức trong một hội thảo tổ chức tại TP HCM.

Ngày 1/2, Starbuck mới khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, nhưng ngày 29/1, thương hiệu cà phê nước ngoài này đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia đồ uống. Các thức uống được chia thành các loại có hương vị cà phê nhạt (Blonde)- trung bình (Medium) - mạnh (Dark), trong số đó có sản phẩm Asiana Dolce Latte dành cho thị trường Việt Nam.

"Để thể hiện sự quan tâm đến nền văn hóa cà phê của Việt Nam, chúng tôi đã tạo ra Asiana Dolce Latte dành cho thị trường này đầu tiên, sau đó sẽ giới thiệu đến các nước Châu Á khác", bà Patty Romaine Moody, chuyên gia cao cấp về cà phê của Starbucks cho biết.

Ngay sau đó, các nhân viên Starbucks cũng thực hiện việc pha chế nước uống này ngay tại chỗ, công thức gồm có sữa không béo cho vào đánh, dùng áp suất làm nóng sữa - thêm 2 cà phê mạnh - thêm nước sôi, ly Asiana Dolce Latte nóng uống gần giống hương vị cà phê sữa.

Ngoài ra, Starbucks cũng giới thiệu các dòng sản phẩm tiêu biểu cho từng thị trường của mình, Guatemala cho khu vực Mỹ Latinh, Kenya cho Châu Phi, Sumatra cho Châu Á - Thái Bình Dương. Thưởng thức cho thấy Sumatra có hương vị cà phê mạnh nhất với độ đậm, mạnh, có cảm giác có thảo mộc, gừng..., Kenya nhạt hơn có thêm hương chanh, hoa lài, cẩm chướng..., Guatemala có cocoa...

Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam sắp mở cửa. Ảnh: Quốc Huy

Các loại thức ăn kèm với từng loại cà phê cũng được giới thiệu tại đây. "Cách thức thưởng thức cà phê là đầu tiên phải ngửi cà phê, hớt bọt, húp mạnh giúp cà phê hòa tan khắp vòm miệng cho phép các mùi vị và hương thơm dù nhỏ cũng có thể đến mũi của bạn", bà Patty Romaine Moody nói.

Trong buổi trải nghiệm, nhiều người cũng tỏ ra thích thú với các loại thức uống từ nhạt đến mạnh và có cả kem của thương hiệu này. "Chúng tôi luôn mang lại môi trường, khung cảnh thích hợp, chất lượng. Mục tiêu của Starbucks là nuôi dưỡng, tạo cảm hứng cho tinh thần và đó là cách Starbucks trở nên khác biệt", bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam nói.

Theo Kiên Cường
Vnexpress

tanhoa

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm