Ô tô bán chạy như ‘tôm tươi’ tại Vietnam Motor Show

05/10/2012 10:15 AM |

Ký hàng trăm hợp đồng mua bán trong bối cảnh kinh tế đìu hiu.

Không chỉ thu hút lượng khách tham quan khổng lồ, Việt Nam Motorshow 2012 còn giúp các hãng xe ký kết hàng trăm hợp đồng mua bán trong bối cảnh kinh tế đìu hiu.

Việt Nam Motorshow 2012 diễn ra từ 26 – 30/9 vừa qua có gần 120 nghìn lượt người tham quan trong thời gian 5 ngày, tăng hơn 40% so với cuộc triển lãm cách đây hai năm tại Hà Nội.

Tại triển lãm, người xem được xem hầu hết các mẫu xe mới nhất của 13 hãng xe tham dự triển lãm như Audi, BMW, Ford, Honda, Luxgen, Mercedes, Mitsubishi, Porsche, Land Rover, Renault, Suzuki, Toyota và Vinaxuki. 

Nhiều chính sách hỗ trợ giá, gia tăng dịch vụ hướng tới khách hàng, dịch vụ bổ trợ đã được các hãng công bố trong dịp này nhằm kích cầu và giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng. Đại diện các hãng cũng kiến nghị lên chính phủ đề nghị cân nhắc giảm thuế và phí nhằm tạo điều kiện cho người dân sở hữu xe ô tô – vốn là một nhu cầu chính đáng trong cuộc sống ngày nay.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra hội thảo chuyên ngành với chủ đề Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển ngành công nghiệp và thị trường ô tô Việt Nam. Đây thực chất là cuộc tìm kiếm những giải pháp, kiến nghị về chính sách thuế và phí, được cho là một trong những vấn đề làm chậm lại tiến trình phát triển của ngành công nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ ô tô.

Không chỉ thu hút được lượng khách tham quan khổng lồ, theo con số thống kê sơ bộ từ các nhà triển lãm, tính đến 19h ngày 30/9 đã có khoảng một trăm hợp đồng mua xe được ký kết. Hầu hết các mẫu xe tiêu biểu của các hãng đều đã có chủ. Đại diện các hãng đều bày tỏ sự hài lòng về công tác tổ chức và lượng người tham quan trong triển lãm cũng như bày tỏ hy vọng vào phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng.

Theo Minh Tùng
Báo Đất Việt

tanhoa

Cùng chuyên mục
XEM