[Nóng trong ngày] Mc'Donald vào Việt Nam, nhiều người hưởng lợi khi Arsenal vào Việt Nam

16/07/2013 06:19 PM | Thị trường

'Bom tấn' McDonald's chính thức vào Việt Nam Xem thêm

Ngày 15/7, McDonald’s đã công bố ông Nguyễn Bảo Hoàng, doanh nhân Việt Nam và người sáng lập công ty Good Day Hospitality, là đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.

Nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Thành Phồ Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được mở cửa vào đầu năm 2014. Thực đơn sẽ bao gồm những món ăn đặc trưng được nhiều người yêu thích của thương hiệu này, từ bánh sandwich Big Mac, Cheeseburger, cho đến món Khoai Tây Chiên nổi tiếng thế giới.

Những người hưởng lợi khi Arsenal đến Việt Nam
Xem thêm

Một thương hiệu như Arsenal sẽ đem lại gì cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh?

Chỉ cần điểm sơ qua cũng sẽ thấy khá nhiều.

"Hữu xạ tự nhiên hương" thì có thể kể đến InterContinental West Lake, khách sạn 5 sao nhưng chưa bao giờ được xếp hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên sau sự kiện được Arsenal lựa chọn là nơi lưu trú, InterContinental đã có được một trong những “lá bài tẩy” tuyệt vời cho những chiến dịch truyền thông trong tương lai.

Kế tiếp là CTX Holdings, đơn vị tổ chức cuộc giao lưu với các cầu thủ Arsenal ngay tại văn phòng của mình.

Được hưởng lợi nhiều nhất, tất nhiên là EximBank và Hoàng Anh Gia Lai, hai nhà đồng tại trợ cho trận đấu này.

Triết lí kinh doanh theo Phật pháp của Chủ tịch Tôn Hoa Sen Xem thêm

Với vị doanh nhân ngành tôn thép, triết lý đạo Phật có ảnh hưởng lớn đến ông cũng như đường lối kinh doanh của Hoa Sen. Phương châm kinh doanh của Chủ tịch Lê Phước Vũ là làm ăn chân chính, tạo công ăn việc làm chính đáng cho người lao động, mang lại những hạnh phúc căn bản nhất cho con người.

Dù đứng trước sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ, ông luôn nhất quán với nguyên tắc kinh doanh trung thực của nhà Phật, phát triển Hoa Sen dựa trên 3 nền tảng giá trị cốt lõi: Trung thực - Cộng đồng - Phát triển.

Bài hot: Những tập đoàn tư nhân ‘khổng lồ và kín tiếng’ nhất Việt Nam

Trong quá trình phát triển và hội nhập với thế giới, nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam đã dần công khai tình hình hoạt động kinh doanh của mình và niêm yết cổ phiếu. Có thể kể đến như Masan Group, Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát Group...

Tuy vậy, ngay cả ở Hoa Kỳ vẫn có những doanh nghiệp khổng lồ vẫn giữ mô hình gia đình trị và không lên sàn như Cargill, Koch Industries hay Mars Food. Ở Việt Nam, vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp tư nhân rất lớn chưa nghĩ đến việc "đại chúng hóa" và dưới đây là một số công ty nổi bật.

Dưới đây là những cái tên "đầy bí ẩn" đó Xem thêm.

dungtq

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Những màn kịch đầu tư forex

Với kịch bản kết bạn, nhắn tin, gọi điện trò chuyện, hỏi han, nhân viên môi giới forex (IB) từng bước làm thân với nhà đầu tư. Với bí quyết “nhất thân, nhị quen, tam xuống tiền”, IB từng bước tạo lòng tin, kích thích lòng tham để nhà đầu tư nộp tiền. Những chiêu trò chăn khách dần hé lộ.

Founder ‘nghèo’ nhất thế giới: Tạo ra 1 trong những website lớn nhất, không thu được đồng quảng cáo nào, bị tống vào tù, nợ chính phủ 18 triệu USD

Với những người đang quảng cáo trên trang web của Peter Sunde, họ sẽ sớm nhận được cuộc gọi nói rằng họ sẽ bị kiện.

Đọc thêm