[Nổi bật] Máy bay Vietnam Airlines rơi lốp, đại gia 'Dũng lò vôi' tố chủ tịch tỉnh Bình Dương

22/10/2013 17:04 PM |

Máy bay Vietnam Airlines rơi lốp lúc nào không hay Xem thêm

Chiều 21/10, chiếc ATR 72 mang số hiệu VN 1673 cất cánh bình thường, chở cả thợ máy từ sân bay Đà Nẵng ra Cát Bi (Hải Phòng). 

Theo cơ trưởng có kinh nghiệm 6 năm lái ATR 72, trước chuyến bay, thợ máy kiểm tra nghiêm ngặt, cơ phó kiểm tra bằng mắt thường, đích thân cơ trưởng kiểm tra trước khi máy bay cất cánh, mọi thứ đủ điều kiện bay. Ngay cả tiếp viên trưởng, tiếp viên phó trên chuyến bay cũng không nhận thấy điều gì khác biệt.

Sau 4 phút hạ cánh, cài phanh, nhân viên kỹ thuật đóng chèn lốp, mới tả hỏa không thấy một chiếc lốp đi đâu mất. Tất nhiên, hành khách cũng không biết sự việc. Theo đó, trong lịch sử hàng không thế giới ghi nhận đây là một ca hy hữu.

Không giống như các dòng máy bay Airbus hay Boeing, chỉ cần áp suất lốp căng quá hay giảm đi, hệ thống máy tính thông minh sẽ phát cảnh báo. Trường hợp với dòng máy bay ATR 72, không có hệ thống cảnh báo trên. Do đó, khó xác định được một chiếc lốp mũi bị rơi ở đâu, lúc nào.


Keangnam thừa nhận chuyển giá ngàn tỷ Xem thêm

Chiêu chuyển giá mà Keangnam Vina sử dụng là dàn xếp giá nội bộ, nâng khống đầu vào như chi phí tư vấn tài chính với công ty Keangnam Enterprise- một thành viên của cùng công ty mẹ, nâng giá vốn xây dựng.

Ngoài ra mảng kinh doanh khách sạn, cho thuê văn phòng cũng được kê khai lỗ hơn rất nhiều so với thực tế.

Vay từ ngân hàng Kookmin Bank (Hàn Quốc), cũng là thành viên cùng tập đoàn ban đầu được kê khai tới 12%/năm, khiến tổng mức chi trả cho lãi vay lên tới 2.030 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó khoản vay này đã được chủ đầu tư tự hạ khai hạ thấp lãi suất xuống còn 5-7%.

Hé lộ 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập nhiều nhất năm 2012 Xem thêm

Theo Bảng Xếp hạng 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013 (căn cứ vào số thuế đã nộp trong năm 2012) tổng số thuế đã nộp của 1000 doanh nghiệp là 77.000 tỷ đồng.

3/5 vị trí dẫn đầu thuộc về họ PetroVietnam, gồm PVEP (#1), PV Gas (#4) và công ty mẹ PetroVietnam (#5).

Trong 20 vị trí dẫn đầu thì có tới 9 ngân hàng và duy nhất 1 doanh nghiệp FDI là Unilever Việt Nam.


Ông Đặng Thành Tâm xin giãn nợ ngàn tỷ, bán tài sản trả dần Xem thêm

Trong buổi họp gần đây nhất vỡi lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, ông Đặng Thành Tâm đã đề nghị xem xét cho phép được lùi thời gian trả tới cuối năm 2014 những khoản trái phiếu do các công ty mà ông Tâm làm chủ sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp phát hành 1.700 tỷ đồng.

Với ngân hàng Navibank, ông Tâm cũng đề nghị NHNN xem xét hỗ trợ, chỉ đạo các tổ chức tín dụng xem xét cho lùi thời gian trả nợ vay Navibank của các nhóm cổ đông có liên quan tới ông.


'Chém gió' ít thôi, chạy thử xem nào! Xem thêm

Cách tốt nhất để đánh giá năng lực của một ứng viên là giao cho anh ta, trong vòng 48 giờ, hoàn thành một công việc tương ứng với vị trí mà anh ta ứng tuyển.

Tuyển vị trí càng cao, cách trả lời "bài tập" càng cho ứng viên tự do lựa chọn cách trả lời. Với cấp thấp, nên hướng dẫn chi tiết.

Đánh giá quan trọng nhất: xem ứng viên "làm bài tập" kỹ đến đâu. Từ đầu họ đã hời hợt thì mãi mãi không bao giờ có thể nghiêm túc.

Với ứng viên, đây là dịp giúp họ có ý niệm về công việc thực sự của mình.


Bài hot: Vì sao ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương? Xem thêm

Chiều 21.10, ông Huỳnh Uy Dũng - chủ Khu du lịch Đại Nam đã gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về hành vi không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng thuộc Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Theo đó, năm 2004 tỉnh Bình Dương đối mặt với món nợ Bộ Tài chính 1.000 tỷ đồng đến hạn phải trả. Theo đề nghị và khuyến khích của lãnh đạo tỉnh lúc bấy giờ, ông Dũng đã huy động tiền để đầu tư mua lại khu đất của tỉnh trong Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương. 

Đã 7 năm sau khi chủ đầu tư KCN Sóng Thần trình bản quy hoạch chi tiết 1/500 của KCN Sóng Thần 3 nhưng UBND tỉnh Bình Dương vẫn không phê duyệt.

UBND tỉnh Bình Dương cho biết việc chấp thuận cho điều chỉnh các KCN trong Khu liên hợp là thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng! Còn theo Sở Xây dựng thì thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết là của UBND tỉnh Bình Dương chứ không phải Bộ Xây dựng! 

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM