[Nổi bật] Chiêu quảng cáo 'sex appeal', FPT Software chính thức phổ cập tiếng Anh

12/06/2014 23:57 PM |

Ông Lý Quí Trung kể chuyện kinh doanh nhà hàng: Thà 'chết nhanh' còn hơn 'chết từ từ' Xem thêm

Trong nghề kinh doanh nhà hàng hay bán lẻ nói chung, ai cũng biết địa điểm là yếu tố tối quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất.

Vấn đề là ở chỗ phải xác định được như thế nào là một địa điểm tốt. Theo lý thuyết, một địa điểm tốt là phải dễ nhìn thấy từ xa, lưu thông thuận tiễn và có chỗ đậu xe tương đối thoải mái. Tuy nhiên, tất cả các tiêu chí trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu nhà hàng nằm sát bên bệnh viên, nhà trẻ, công an, phường đội, tòa án hay thậm chí gần nhà một ông hàng xóm khó tính!

Không phải ai cũng quen với cảm giác thất bại và "mất mặt" khi phải dọn nhà và tháo bảng hiệu xuống. Nhưng thà "chết nhanh" còn hơn "chết từ từ", cảnh nhà hàng vắng khách thật thê lương và mất tinh thần. 

Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính thức ở FPT Software Xem thêm

Theo thông tin từ Tập đoàn FPT, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm vừa ra quyết định tiếng Anh sẽ trở thành ngôn ngữ chính thức tại FPT Software. 

Theo đó, từ tháng 6 này, tất cả văn bản như chính sách, hướng dẫn, các tài liệu thuyết trình, e-mail đều phải viết bằng tiếng Anh. Trong các cuộc họp, thảo luận nhóm, tất cả cán bộ quản lý phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Trường hợp ngoại lệ chỉ áp dụng khi bắt buộc phải sử dụng ngôn ngữ bản địa và với các văn bản quy định của Nhà nước.

Cùng với quyết định này, tất cả lãnh đạo thuộc Ban TGĐ đơn vị sẽ phải thi chứng chỉ TOEFL hai lần mỗi năm để cải thiện trình độ và kết quả được xem là cơ sở để công ty đưa ra kế hoạch đào tạo phù hợp.

Cách duy nhất để trở thành triệu phú, tỷ phú và siêu tỷ phú Xem thêm

Yếu tố quan trọng nhất và đơn giản nhất trong chuyện làm giàu thời hiện đại - là đầu tư. Song, không phải ai cũng dám mạo hiểm; Bởi hàng triệu người hiện nay - ngày ngày vẫn đi làm thuê. 

Dĩ nhiên, nếu nói một cách lạc quan, bạn làm việc cho ông chủ giàu có và hưởng vài lần tăng lương đáng kể. Song hầu hết các trường hợp, số tiền này không bao giờ là cả một gia tài.

Bóng đá: Chơi đẹp nhưng làm ăn bẩn? Xem thêm

Nhiều bê bối tài chính đã xuất hiện ở World Cup, liên quan đến tham nhũng. Nhưng người hâm mộ bóng đá lại đang quá thờ ơ với những thứ ấy, cái họ để tâm là những pha bóng đẹp mắt chứ không phải mấy nhân vật quyền hành già cằn cỗi ở tít bên trên. 

Người hâm mộ bóng đá đã hoàn toàn sai lầm khi cho rằng những vụ bê bối trên không hề tốn kém.

- Thứ nhất, tham nhũng và tính tự mãn khiến cuộc chiến trở nên khó khăn.

- Thứ hai, có tham nhũng là có nạn nhân, và không phải chọn được nước chủ nhà là tham nhũng chấm dứt.

- Cuối cùng, chi phí cơ hội ở đây rất lớn. Bóng đá không còn mang tính toàn cầu như ta tưởng, bằng chứng là nó đã không chinh phục được ba quốc gia lớn: Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ. 

Sữa bán chạy vì người Việt đang 'lùn nhất khu vực' Xem thêm

Chiều cao bình quân của người Việt hiện đang ở mức thấp nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo nhận định của Euromonitor, các chương trình thúc đẩy chiều cao trung bình của người Việt mà chính phủ Việt Nam thực hiện, bằng cách khuyến khích tiêu thụ sữa, đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của các loại sản phẩm sữa ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Theo báo cáo từ Euromonitor, doanh số của các sản phẩm sữa, gồm sữa nguyên chất, sữa pha hương liệu, sữa bột và các sản phẩm thay thế sữa, đã tăng từ 8 nghìn tỷ đồng (379 triệu USD/274 triệu EUR) năm 2008 lên 23,1 nghìn tỷ đồng (1,1 tỷ USD/790 triệu EUR) vào năm 2013.

Chia tay Mobifone: Lợi nhuận của VNPT đi về đâu? Xem thêm

Chia tay Mobifone: Lợi nhuận của VNPT đi về đâu? (1)

Bài hot: 'Hấp dẫn giới tính' - Chiêu marketing đằng sau clip quảng cáo sữa tắm của Ngọc Trinh Xem thêm

Clip quảng cáo mới của sữa tắm NuWhite với sự tham gia của Ngọc Trinh đang được phát tán nhanh chóng trên mạng Internet. Clip với hình ảnh Ngọc Trinh nóng bỏng cởi đồ và tắm nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên Youtube chỉ sau chưa đầy 2 ngày. 

Công thức gây sự chú ý của NuWhite không mới - quảng cáo sử dụng "sex appeal" (hấp dẫn giới tính). Tình dục và giới tính là yếu tố hấp dẫn tự nhiên đối với bất kỳ người đàn ông hay phụ nữ nào. Cho dù họ đồng tình hay không đồng tình với những nội dung bên trong, họ vẫn không ngừng nói về nó. Và nhà quảng cáo biết điều đó.

Quảng cáo dùng chất liệu "sex" cũng giống như con dao 2 lưỡi, dùng không khéo thì dễ đứt tay. Trong khi đó, ranh giới giữa an toàn và mạo hiểm ở đây là khá mong manh.

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM