[Nổi bật] Chiến lược 'Happy ID' của Coke, sếp ngân hàng muốn bạn trả lời ra sao?

26/06/2014 23:26 PM |

Coke 'chọc cười' người Peru: Cười trong chứng minh thư, tặng Coca miễn phí! Xem thêm

Coca-Cola muốn đem thông điệp "Hạnh phúc" gắn vào với thương hiệu của mình, nhưng đối tượng khách hàng mục tiêu tuổi teen ít khi để ý tới.

- Kế hoạch: Đến Peru, nơi tăng trưởng kinh tế cao nhất Mỹ La Tinh nhưng chỉ đứng thứ 16 về chỉ số hạnh phúc, Khích lệ người dân Peru hãy cười trong ảnh chứng minh thư của mình với tên gọi Happy ID. 

- Triển khai: Thực hiện chiến dịch quảng báo cho Happy ID là sự kết hợp của mọi loại phương tiện truyền thông, từ TV, Radio, Ngoài trời, Trên phố... Đặt bốt chụp ảnh tại nơi làm CMND.

- Kết quả: 45.000 trên tổng số 50.000 (chiếm tỉ lệ 90%) những chứng minh nhân dân mới được cấp trong tháng đầu tiên của chiến dịch là Happy ID. Mối liên kết giữa thương hiệu Coca-cola và hạnh phúc đã tăng mạnh.

Mở một cửa hàng bán đồ nhựa gia dụng chưa cần tới 20 triệu đồng Xem thêm

Chỉ với số vốn dưới 20 triệu đồng, bạn đã có thể mở một cửa hàng bán đồ nhựa gia dụng với tỉ suất sinh lời 30 - 40%.

Bàn, ghế, xô chậu nhựa, cốc nhựa, ... là những đồ dùng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Vì thế nhu cầu tiêu thụ những mặt hàng này trên thị trường luôn rất lớn.

Kinh doanh một cửa hàng bán đồ nhựa gia dụng lại không cần nhiều vốn, chỉ cần từ 8 - 10 triệu đồng tiền nhập hàng, bạn đã có đầy đủ mặt hàng để bán. Với tỉ suất sinh lời cao, có thể lên tới 30 - 40%, kinh doanh nhựa gia dụng là một lựa chọn không tồi.

Muốn tôi thuê bạn, hãy cho tôi xem Facebook! Xem thêm

Nếu bạn muốn làm việc tại công ty tôi (cụ thể là Marks), trước hết hãy là bạn facebook với tôi. Hoặc đơn giản hơn hãy cho phép tôi theo dõi bạn trên Twitter.

Tất cả những gì tôi cần là có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về bạn. Và Facebook, Twitter là công cụ hoàn hảo nhất. Nó giúp tôi có cơ hội tìm hiểu về bạn bè bạn, bạn đang theo dõi ai, tham gia những nhóm nào, sở thích, đam mê và thậm chí cả gia đình bạn.

Ngoài ra, tôi cũng cần biết ngôn ngữ, phong cách giao tiếp, nói chuyện của bạn. Tôi cũng muốn xem những bức ảnh bạn chụp, nơi bạn đã đến… Tôi muốn biết tất cả về bạn.

Các chủ nợ nước ngoài của Việt Nam là ai? Xem thêm

Theo đồng hồ Đồng hồ nợ công toàn cầu, tại thời điểm 17h30 ngày 26/6/2014, nợ công của Việt Nam đang ở mức trên 82,195 tỷ USD, bình quân mỗi người Việt "gánh" 908,39 USD nợ công. So với GDP, nợ công của Việt Nam chiếm 47,7% GDP, tăng 10,9% so với năm 2013.

Các chủ nợ lớn nhất của Việt Nam năm 2012 là Nhật Bản (34,5% tổng nợ), WB (28,8%) hay ABD (15,5%) và Đức (9,8%). Như vậy, phần lớn nợ nước ngoài của Việt Nam chủ yếu định giá bằng các động tiền mạnh như JPY, SDR, USD và EUR.

Khách sạn 2-4 sao: Sự tái xuất của ông Đặng Văn Thành và những tay chơi mới Xem thêm

Trong lần "tái xuất" trước giới truyền thông vào trung tuần tháng 6/2014, ông Đặng Văn Thành, giờ là Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (Thành Thành Công Group) nói một cách say sưa về cây mía cùng ngành công nghiệp mía đường Việt Nam và ngành kinh doanh khách sạn - du lịch.

Không riêng gì gia đình ông Đặng Văn Thành, trong phân khúc khách sạn từ 2 - 4 sao còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi khác. Nổi bật trong gần 3 năm trở lại đây, thương hiệu khách sạn A&EM Hotel, Tập đoàn Đại Dương và Tập đoàn Hoàng Phát Vissai.

Bài hot: Sếp BIDV muốn nghe gì khi phỏng vấn: "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?" Xem thêm

Ngành ngân hàng, tài chính luôn được xem là ngành “hot” đối với sinh viên mới ra trường. Không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế quản trị nhân sự ngành này, các sếp ngân hàng còn “bật mí” trả lời câu hỏi hóc búa “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?” dưới góc độ nhà tuyển dụng. 

- Thực tế hiện nay các sinh viên ra trường thiếu kỹ năng mềm, kỹ năng trả lời và tính chuyên nghiệp khi tham gia phỏng vấn.

- Bên cạnh đó trình độ ngoại ngữ cũng là một điểm yếu của sinh viên mới ra trường.

- Mặt hạn chế thứ 3 là hiểu biết xã hội. 

Khi được hỏi, các ứng viên nên trả lời để làm nhà tuyển dụng loại bỏ được mối nghi ngại về 3 điểm yếu nói trên.

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM