[Nổi bật] Canh bạc của ông Abe, đại chiến Taxi - ai sẽ thắng?

10/12/2014 17:59 PM |

Đại án Bầu Kiên: ‘Không biết ACB có thiệt hại thật không’ Xem thêm

Chiều 9-12, luật sư Trương Thanh Đức, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ACB đã phát biểu quan điểm tại tòa. Theo luật sư Đức, ACB không kháng cáo, nhưng vẫn được triệu tập đến phiên toà này với tư cách là nguyên đơn dân sự.

“Bản án sơ thẩm xác định ACB là nguyên đơn, mà bản chất là người bị thiệt hại, nhưng lại không giải quyết phần trách nhiệm dân sự bồi thường trong vụ án này. Thành ra nguyên đơn ảo, người bị thiệt hại ảo. Vì vậy không biết có thiệt hại thật hay không?”- luật sư Đức nói.

Luật sư Đức cho biết ACB tập trung vào việc đòi nợ VietinBank trong vụ án lừa đảo Huyền Như chuẩn bị được xét xử phúc thẩm. “Đề nghị HĐXX không xem xét, thừa nhận, nhận định, xác định và kết luận về những tình tiết, sự kiện, vấn đề liên quan đến trách nhiệm dân sự và trách nhiệm bồi thường đối với số tiền gần 719 tỷ đồng của ACB gửi tại VietinBank trong phiên toà này”- luật sư Đức kiến nghị

>> Bầu Kiên thừa nhận mình có vị trí rất cao tại ACB

Con gái Chủ tịch Korean Air bắt máy bay quay lại, đuổi tiếp viên Xem thêm

Heather Cho, 40 tuổi, cũng là Phó Chủ tịch Korean Air. Hôm 5/12, bà này ra lệnh cho tiếp viên trưởng chuyến bay mang mã hiệu 86, dự kiến bay từ New York về Seoul, quay trở lại cửa xuất phát để đuổi một nam tiếp viên.

Do sự cố trên nên chuyến bay tới Seoul bị chậm mất 11 phút so với dự kiến.

Tờ Dong-A llbo của Hàn Quốc chỉ trích, hành động của bà Cho là một ví dụ về “đặc ân” mà các gia đình đứng đầu các tập đoàn gia đình trị (Chaebol) nước này đang tự cho mình có quyền được hưởng.

Trong khi đó, công đoàn phi công của Korea Air cho rằng bà Cho và các nhà điều hành hãng hàng không Korea Air phải chịu trách nhiệm về sự cố trên và không được đổ lỗi cho phi hành đoàn.

Canh bạc của Shinzo Abe Xem thêm

Gần như không một người nào tại Nhật nghĩ rằng sẽ diễn ra một cuộc bầu cử quốc hội chỉ 2 năm sau khi ông Abe nhậm chức Thủ tướng Nhật: ngày 14.12.2014, người dân nước Nhật sẽ đi bầu cử để chọn ra Hạ viện mới, một cơ quan đầy quyền lực trong Quốc hội.

Vậy tại sao ông Abe lại chọn thời điểm rất không thích hợp này để tổ chức bầu cử sớm? “Câu trả lời đơn giản là ông có cơ may lớn giành chiến thắng.

Số phận của ông Abe gần như sẽ trông cậy vào mức độ phục hồi kinh tế. Nếu tăng trưởng kinh tế và mức lương vẫn ì ạch, Thủ tướng có thể sẽ bị phản đối ngay chính trong nội bộ đảng của ông và bị đặt dấu hỏi cho vai trò lãnh đạo LDP vào tháng 9 tới. Cuộc bầu cử sắp tới chính là lúc để xem "Canh bạc" của ông Abe sẽ có kết quả như thế nào.

'Hãy mua bữa trưa cho những người giỏi hơn bạn' Xem thêm

Lý Gia Thành nghỉ học năm 12 tuổi để làm nhân viên học việc trong một công ty sản xuất dây đeo đồng, và 14 tuổi ông làm nhân viên toàn thời gian trong ngành công nghiệp nhựa để giúp đỡ gia đình. Ngày nay, Lý Gia Thành là người giàu nhất châu Á, với gần 300.000 nhân viên trên toàn cầu.

Lý Gia Thành đề xuất phương pháp kết nối với những người có tầm ảnh hưởng, những người đỡ đầu tinh thần hay cố vấn của bạn bằng việc mời họ một bữa ăn mỗi tháng.

Các khoản chi phí này, theo kiểm chứng bởi chính ông, sẽ sớm được hoàn lại bằng lợi ích về địa vị, danh tiếng và cơ hội mà một doanh nhân trẻ sẽ nhận được trở lại trong tương lai.

Chuyện thăng trầm ở khu đèn đỏ nổi tiếng nhất Thụy Sỹ Xem thêm

Trước thập niên 1980, khi ở thành phố còn nhiều trại lính, khu phố đèn đỏ ăn nên làm ra nhờ phục vụ cho những người lính ở đây. Và sau đó, khi những người lính ra đi, gái mại dâm sống nhờ vào những đại gia tài chính trong thành phố. Công việc kinh doanh của các chủ nhà chứa cũng lên xuống theo sự sôi động của thị trường tài chính. Bong bóng bất động sản, chứng khoán vỡ, mức tiêu xài ở phố đèn đỏ giảm đáng kể.

Từ năm 2009 đến nay, số lượng người làm việc trong lĩnh vực tài chính ở Zurich giảm không ngừng. Cuộc cạnh tranh giành khách giữa gái mại dâm ở trung tâm đèn đỏ Zurich ngày một trở nên khốc liệt. Gái mại dâm ở đây chấp nhận hạ dưới giá sàn hoặc nhiều rủi ro bệnh tật nguy hiểm chỉ để kiếm vài chục euro.

Học gì từ việc nước Ý không cấm xe máy và phương tiện cá nhân? Xem thêm

Vì lý do đó cũng như nhiều lý do liên quan đến địa hình, hạ tầng, thói quen của người dân, dù hạ tầng giao thông công cộng rất tốt, giá rẻ, nước Ý chưa bao giờ tính đến cấm xe máy.

Quan niệm cho rằng ở các nước châu Âu, xe máy chỉ được dùng làm xe chở hàng bao lâu vốn tồn tại ở Việt Nam có lẽ không thực sự chính xác. Xe máy ở đây được sử dụng hết sức phổ biến trong nhiều đối tượng, sinh viên, người thu nhập thấp hoặc một số người có thu nhập cao muốn sở hữu thêm loại phương tiện này theo sở thích.

Việc cấm xe máy hay không, cần được xét đến nhiều yếu tố thu nhập người dân, địa hình, hạ tầng giao thông công cộng, thói quen chứ không phải chỉ dựa trên quan điểm chủ quan mà không tính đến các ảnh hưởng chính sách đến thực tế.

Nổi bật: Taxi 'đại chiến': Uber vs GrabTaxi vs Vinasun vs Mai Linh vs EasyTaxi (P2) Xem thêm

Ứng dụng đặt xe lại khác, khi bạn gọi một chiếc xe, điều này có nghĩa là bạn không thể đặt một chiếc khác. Chỉ có 1 người chiến thắng duy nhất. Khi khách hàng tiềm năng đặt Uber thay cho GrabTaxi, GrabTaxi đương nhiên là người mất mát.

Uber đơn giản cung cấp dịch vụ tốt hơn với xe và tài xế chất lượng hơn. Tuy cùng sử dụng các loạt xe như Toyota Innova (có thể có cả Toyota Camry và Mercedes) như Vinasun nhưng xe của Uber rõ ràng sạch và mới hơn. Về măt ứng dụng, Uber cũng tỏ ra vượt trội hơn. Khách hàng không cần thanh toán tiền mặt, cũng không cần điền điểm đến như GrabTaxi.

GrabTaxi sẵn có hơn Uber nhưng chất lượng dịch vụ lại thấp hơn. Trong khi đó, lái xe của Uber thường kiệt sức bởi những yêu cầu cao của hãng như phải đạt được từ 14 – 20 lượt mỗi ngày trong vòng 12 tiếng.

Tổng thể cuộc chiến của Uber và các công ty taxi có thể sẽ càng xấu hơn nữa. Vấn đề không chỉ ở việc thực hiện và dịch vụ. Vinasun và Mai Linh mặc dù đứng ở vị trí khác nhau trên thị trường nhưng lại đang cùng trên hành trình vận động hành lang đặc biệt khi họ được hưởng lợi hơn từ các quy định.

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM