[Nổi bật] Cách Domino's Pizza dập khủng hoảng, định mệnh 'cái ủng' của Nokia

03/07/2014 23:30 PM |

Vì sao Thị trưởng Buford bán PhinDeli cho Kinh Đô? Xem thêm

Kinh Đô đã mua cổ phần chi phối của công ty PhinDeli. Lý do: Kinh Đô có sẵn cả tiền, đội ngũ marketing, hệ thống phân phối và thị trường xuất khẩu.

- PhinDeli cần hệ thống: PhinDeli chỉ có cà phê rang xay. Nếu chỉ bán cà phê rang xay thì chưa cần hệ thống rộng. Nhưng nếu phải tung cà phê hòa tan thì nhất thiết cần phải có. 

- PhinDeli cần tiền và marketing: Trong cùng một lúc PhinDeli không thể vừa nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vừa đưa ra những ý tưởng tiếp thị và vừa phải lao tâm tổn trí cho việc phân phối sản phẩm. 

- PhinDeli cần mở rộng thị trường: Kinh Đô lại có một quan hệ đối tác nhập khẩu, bán lẻ rất mạnh tại những thị trường mà PhinDeli đang nhắm tới như Mỹ, Nhật, Đài Loan...

Xử lý sao khi nhân viên mang cơm đến văn phòng và gây mùi khó chịu? Xem thêm

Nếu các món ăn tự chế biến của một nhân viên làm cho các đồng nghiệp phải tránh xa, bạn cần phải nói chuyện với nhân viên đó, dù họ không cố ý gây ra sự khó chịu này.

Bạn có thể khiến nhân viên choáng váng khi thông báo vấn đề này hay tệ hơn là xúc phạm đến bản sắc văn hóa riêng của người đó, vì vậy hãy giải quyết thận trọng vấn đề này. 

Cuộc nói chuyện có thể giải quyết được một số vấn đề như: thay đổi lượng gia vị nêm vào thức ăn, sử dụng lò vi sóng vào thời điểm khác (nếu công ty làm việc theo ca), hoặc mua một chiếc lò vi sóng mới và đặt nó bên ngoài văn phòng. 

Định mệnh của Nokia: Gắn liền với chiếc ủng Xem thêm

Chiếc ủng Kontio của Nokia đã trở thành hình mẫu tiêu chuẩn cho các mẫu ủng cao su hiện đại ngày nay, bao gồm dây buộc chặt, tem phản quang và lớp đế dày. Chiếc ủng này đã giúp định hình nên tên tuổi của Nokia tại châu Âu trong suốt thập niên 70 và 80.

Nokia đã ký thỏa thuận với Microsoft rằng hãng sẽ không đặt chân vào ngành di động trong nhiều năm. Nhưng bản hợp đồng của hai hãng lại không nói gì đến kinh doanh giày ủng.

Trong một bài phỏng vấn thú vị mới đây, Shen Cun-te, người được mệnh danh là phù thủy phân tich thị trường của hãng Compal chỉ ra rằng giày thông minh sẽ là ngôi sao mới trong phân khúc thời trang công nghệ, bởi rõ ràng giày được đi nhiều hơn là đồng hồ. 

1.600 lao động Trung Quốc chết mỗi ngày vì làm quá sức Xem thêm

Theo tờ Thanh Niên Nhật Báo, tại Trung Quốc tình trạng làm việc quá sức đang trở nên hết sức nhức nhối: mỗi năm có khoảng 600.000 người chết vì các triệu chứng liên quan đến làm việc quá sức.

Trên mạng xã hội Weibo đang tràn ngập những lời than phiền về cuộc sống căng thẳng, về những cái chết trong khi làm việc. Họ lo lắng bởi nạn nhân có khi chỉ là các nhân viên trẻ mới 24, 25 tuổi. “Làm thêm giờ để làm gì khi cuối cùng lại chết vì làm việc?” - một người bình luận trên Weibo nói khi kể chuyện ông sếp luôn yêu cầu nhân viên làm thêm giờ.

Ở Trung Quốc, những cái chết vì làm quá sức được gọi là “quá lao tử”. Tình trạng này chỉ bắt đầu sau khi nhà nước mở cửa, các công ty cắt giảm các chế độ để cạnh tranh trong môi trường mới.

4 tố chất không thể thiếu của nhà lãnh đạo xuất chúng Xem thêm

Từ ngàn xưa, người phương Đông luôn quan niệm rằng: người lãnh đạo nhất thiết phải hội tụ “thuật dụng ngôn, thuật lãnh đạo, thuật quản trị và thuật xử thế” thì mới thu phục được thiên hạ. Thế nhưng, để trở thành nhà lãnh đạo, nó đòi hỏi mỗi người phải tự học hỏi, tự bồi dưỡng tố chất, và đặc biệt, phải có sự tích lũy qua năm tháng.

Cá nhân bạn có tự tin vào tố chất lãnh đạo trong con người mình? Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để có khả năng chỉ huy người khác qua bộ sách Tứ thư lãnh đạo, bộ cẩm nang dành cho những nhà lãnh đạo, quản lí và dành cho những ai đang muốn trở thành lãnh đạo.

Bài hot: Domino's Pizza: Dội nước dập tắt khủng hoảng truyền thông, thay vì im lặng chờ chết Xem thêm

Chủ nhật, 12/4/2009, Domino's Pizza vướng phải scandal khi chính 2 nhân viên thuộc cửa hàng nhượng quyền Domino's Pizza ở Conover N.C. (Mỹ) đăng tải một video lên Youtube, ghi lại những việc làm ghê tởm và kinh khủng mà họ làm với chiếc sandwich trước khi nó được giao hàng đi khắp nơi, ví như nhét bơ vào lỗ mũi của mình trước khi đặt vào bánh sandwich. 

Bạn có thể hình dung những gì xảy ra tiếp theo: Clip nhanh chóng được phát tán như một loại virus lan tràn khắp Internet, đạt hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau sau 3 ngày.

Hãy nghe bằng tai và nhìn bằng mắt tất cả các cuộc tranh luận, chứ không chỉ tập trung vào người gây ra lỗi lầm. Một cuộc khủng hoảng cường độ mạnh có thể chôn vùi một thương hiệu nếu công ty không phản ứng kịp thời và đúng đắn trước cuộc tấn công ồ ạt của CON NGƯỜI. 

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM