[Nổi bật] 3 ngân hàng Việt lọt top Forbes Global 2000, GS Ngô Bảo Châu nói gì về Thủ tướng Lý Hiển Long

07/05/2015 18:23 PM |

Giáo sư Ngô Bảo Châu nói gì trên Facebook về Thủ tướng Lý Hiển Long? Xem thêm

Trên trang facebook cá nhân, Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu đã chia sẻ mẩu chuyện thú vị và cả cảm nghĩ của ông về Thủ tướng Lý Hiển Long.

Giáo sư cho rằng nếu đương kim Thủ tướng Singapore không phải vì hoàn cảnh gia đình, gánh vác việc quốc gia đại sự trên vai, thì hẳn giờ này ông có lẽ đã chuyên tâm trong môi trường học thuật ở Đại học Camgridge hay ở một trường ĐH danh tiếng nào khác: "Cách đây vài năm, tôi viếng thăm GS. Coates ở đại học Cambridge.

Trò chuyện với ông về những học sinh cũ mới, dây cà ra dây muống từ Andrew Wiles đến Lê Hùng Việt Bảo thông qua Lý Hiển Long. Nghe ông nói Lý Hiển Long học toán không hề kém hai anh kia, nhưng vì hoàn cảnh gia đình mà phải hồi hương, làm cho các GS Cambridge tiếc mãi.

Bây giờ tuy vẫn còn bận với trăm việc bà rằn của chính phủ Singapore, Lý Hiển Long vẫn dành thời gian vào những việc thực sự bổ ích như viết code C++ và giải toán đố Sudoku, hoặc viết code C++ tự động giải toán đố Sudoku."

Dienmay.com: Đổi tên miền 10 tỷ và bài học định vị thương hiệu Xem thêm

Bắt đầu từ siêu thị kinh doanh hàng điện máy vừa khai trương tại Cao Lãnh (Đồng Tháp) hôm 24.4.2015, hệ thống siêu thị Dienmay.com (thuộc quyền quản lý của Thế Giới Di Động) sẽ bắt đầu chuyển sang tên gọi mới: Điện Máy Xanh. (dienmayxanh.com).

Chuyên gia trong ngành điện máy cho rằng giá trị của thương hiệu Dienmay.com là không dưới 10 tỷ.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Thế Giới Di Động, tên gọi Dienmay.com là tên chung, không định vị rõ thương hiệu nên chuyển đổi sang tên Điện Máy Xanh.

Việc thay đổi này cho thấy những thương hiệu lớn trong thị trường bán lẻ đã dành nhiều sự quan tâm đến định vị thương hiệu, cạnh tranh từ khoá và khách hàng online. Bên cạnh đó nó còn thể hiện rằng việc xác định điểm mấu chốt khác biệt là điều rất quan trọng trong việc đặt tên thương hiệu. Với định vị xanh trong lĩnh vực điện máy, thương hiệu Điện máy xanh nếu làm tốt các khâu về truyền thông - PR, truyền thông bộ nhận diện thì tỉ lệ thành công sẽ cao hơn thương hiệu Điện máy.

 3 ngân hàng Việt lọt top 2000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới của Forbes Xem thêm

Tạp chí Forbes mới công bố danh sách những công ty niêm yết lớn nhất thế giới năm 2015. Đây là những công ty lớn nhất được Forbes Global 2000 tính toán dựa trên các tiêu chí gồm doanh thu, lợi nhuận, tài sản và giá trị thị trường.

Năm nay, Việt Nam vinh dự có sự góp mặt của 3 ngân hàng trong danh sách của Forbes gồm Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Các ngân hàng này lần lượt xếp vị trí 1902, 1913 và 1985 trong danh sách.

 Amata rót 1,6 tỷ USD đầu tư vào dự án tại Quảng Ninh Xem thêm

Theo thông tin từ Bangkok Post, tập đoàn Amata đang hợp tác với Tập đoàn Tuần Châu để phát triển khu công nghiệp Amata City Hạ Long trên khu đất rộng 5.789 ha , tại một thành phố thuộc phía bắc tỉnh Quảng Ninh.

Kinh phí dự kiến cho giai đoạn đầu là khoảng 60 triệu USD. Theo đó, dự án dự kiến sẽ khởi công đầu năm 2016 và hoàn thành vào năm 2018, và trên dưới 1.000 nhà máy được xây dựng trong giai đoạn này.

Toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành trong khoảng thời gian 10-15 năm và tiêu tốn một khoản ngân sách trị giá 1,6 tỷ USD để phát triển tất cả 5.789 ha của khu đất, chia thành 10 giai đoạn và hoàn thành vào năm 2030.

 VDSC: Tỷ giá tăng hết biên độ - cái giá của 1 tỷ USD trái phiếu cho Vietcombank Xem thêm

- Ngay sau khi việc phát hành riêng lẻ 1 tỷ USD trái phiếu cho Vietcombank được công bố, giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại đã bị đẩy lên kịch trần ở mức 21.673 đồng/USD và giá USD tự do biến động mạnh lên 21.800 đồng

- Việc đề xuất cho ngân sách vay từ nguồn dự trữ ngoại hối Nhà nước để bổ sung vốn đầu tư phát triển, VDSC cho rằng đây là một rủi ro đáng lưu ý bởi dự trữ ngoại hối là công cụ để điều hành tỷ giá hơn là một nguồn tiền để chi tiêu.

- “Trong bối cảnh giá dầu thấp, Saudi Arabia đã thực hiện cách làm tương tự. Tuy nhiên, dự trữ ngoại hối tại nước này lên đến 755 tỷ USD, gấp 21,5 lần mức dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện tại. Đó là còn chưa kể đến áp lực đối với tỷ giá khi công cụ dự trữ ngoại hối trong 2 năm gần đây được xem là van điều tiết để NHNN giữ ổn định tỷ giá”.

 Alibaba và 2 chữ 'giá như...' Xem thêm

- Tuần này, giá cổ phiếu của Alibaba đã lao dốc xuống chỉ còn 70 USD/1 cổ phiếu, mức thấp hơn 80 USD lần đầu tiên kể từ sau IPO.

- Nhiều nhà đầu tư bắt đầu tỏ ra quan ngại về tương lai của Alibaba và cho rằng "kỳ nghỉ trăng mật" của tập đoàn này đã chấm dứt.

 Úp ngược chai tương cà: Chiến lược marketing đại tài của Heinz Xem thêm

Hienz là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới. Tương cà Heinz là một trong những sản phẩm chủ chốt của công ty. Ra mắt vào năm 1876, đến năm 2011 Heinz đứng trước thách thức phải tạo ra thay đổi đột phá cho bao bì sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bối cảnh: Xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1876, những chai tương cà chua Heinz được đóng trong trai thuỷ tinh là mẫu sản phẩm được đăng ký độc quyền.

Đến năm 1987, một nghiên cứu bất ngờ cho thấy chai thuỷ tinh không còn phù hợp và thế là mẫu chai tương cà Heinz bằng nhựa ra đời.

Tiếp tục một nghiên cứu khác vào năm 2003 cho thấy nhiều khách hàng phàn nàn rằng “phải úp ngược chai để sử dụng khi tương sắp hết”.

Chiến lược: Tháng 7/2013, mẫu chai tương cà “úp ngược” (top-down) mới lần đầu tiên được tung ra tại Anh và chỉ vài tuần sau đó, kết quả mang lại vượt qua mong đợi của công ty.

Kết quả: Hãng Heinz đã bán được hơn 7 triệu chai tương cà chua và thu về 10,8 triệu bảng Anh trong vòng 12 tháng đầu kể từ sau khi ra mắt mẫu bao bì mới.

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM