Khách Nga sắp đến Việt Nam nhiều hơn?

11/12/2015 08:16 AM | Thị trường

Khi Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập đều đã bị ngừng khai thác, các công ty du lịch Nga phải cố gắng tìm lựa chọn thay thế...

Khách Nga sắp đến Việt Nam nhiều hơn?

Khi mà chỉ còn chưa khoảng hai tuần nữa sẽ đến kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới, nhiều người Nga đã phải loại Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập khỏi danh sách những điểm đến của mình.

Đây từng là hai điểm đến ưa thích nhất của khách Nga. Năm 2014, khoảng 42% khách du lịch Nga đến một trong hai quốc gia này. Thổ Nhĩ Kỳ đón 4 triệu khách Nga, trong khi con số này đối với Ai Cập là 2,2 triệu.

Tuy nhiên, sau khi một máy bay chở đầy du khách Nga bị đánh bom và rơi trên bán đảo Sinai (Ai Cập), khiến toàn bộ hơn 200 hành khách thiệt mạng vào ngày 31/10, Nga đã ngừng mọi chuyến bay tới Ai Cập, cũng như đề nghị tất cả người Nga hiện còn ở Ai Cập về nước.

Đến ngày 24/11, Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24 của Nga. Ngay lập tức, Nga cũng ngừng các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, chấm dứt chế độ miễn visa và khuyến cáo công dân Nga không nên du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi hai thị trường du lịch được khách Nga yêu thích nhất đều đã bị ngừng khai thác, các công ty du lịch Nga phải cố gắng tìm lựa chọn thay thế, và nhóm thị trường được xem là có tiềm năng thay thế nhất hiện nay là Việt Nam, Trung Quốc, Sri Lanka và Thái Lan, theo tin từ trang RBTH của Nga.

Theo nhiều chuyên gia ngành du lịch Nga, các bãi biển châu Á đẹp không kém gì so với Thổ Nhĩ Kỳ hay Ai Cập, giá cả, chất lượng dịch vụ cũng tương đương. Tuy nhiên, để đến được những khu vực này, khách Nga thường phải bay những chuyến dài và bắt buộc phải nối chuyến.

Hơn nữa, vé máy bay từ thủ đô Moscow của Nga đến Việt Nam hay miền Nam Trung Quốc đắt gấp 3 lần so với vé máy bay từ Moscow đến Thổ Nhĩ Kỳ hay Ai Cập.

“Nhiều khách Nga ngại đến khu vực châu Á nghỉ dưỡng bởi tiền vé máy bay quá cao và chuyến bay quá dài, không có chuyến nào dưới 8 tiếng”, đó là nhận xét của ông Vladimir Kaganer, Giám đốc Tez Tour, một trong những công ty du lịch lớn nhất của Nga.

Cho dù, ông nhấn mạnh, Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và Sri Lanka vẫn có thể thay thế Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, bởi hạ tầng du lịch các nước này có chất lượng tốt.

Một yếu tố khác khiến nhóm 4 thị trường du lịch trên chưa hấp dẫn nhiều khách Nga là bởi công tác quảng bá của ngành du lịch 4 nước đó đến người Nga còn yếu. Năm 2012, Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ dành đến 5 triệu USD riêng cho mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước này đến khách Nga.

Theo Thu An

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bị VieOn kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, ước tính thiệt hại tới 45%, MoMo nói gì?

Phía Momo cho rằng đã thực hiện đúng điều khoản hợp đồng và hiện chưa nhận được thông tin khởi kiện từ VieOn.

Câu chuyện kinh doanh

Nokia của thời điểm hiện tại: Bỏ lại ánh hào quang là 'ông vua di động', bán bằng sáng chế 'dạo', thu về 1,7 tỷ USD mỗi năm

Sau khi chịu thất bại thảm hại trước iPhone, "ông vua di động" Nokia vẫn sống khỏe nhưng theo một cách rất khác.

Thiệt hại lên tới 45%, VieON kiện MoMo ra toà

Đại diện VieON cho biết, họ đã nộp đơn kiện MoMo ra toà từ ngày 11/9 và đang chờ thụ lý, nguyên nhân do việc MoMo đơn phương chấm dứt hợp đồng khiến 45% khách hàng của họ rời bỏ dịch vụ.

Câu chuyện kỳ lân 7 tỷ USD Tokopedia đem công nghệ đến với giới kinh doanh bách hóa bình dân: Bài học thành công cho VinShop

Giới phân tích cho rằng việc VinShop xuất hiện và đem công nghệ vào bán lẻ truyền thống có thể đánh giá là nước đi tiên phong táo bạo, khôn ngoan và nếu thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích từ độ phủ của VinShop cũng như hệ sinh thái của VinID.

Đọc thêm