Đây là lý do vì sao ở Việt Nam có nhiều nhãn mì gói đến vậy

11/11/2015 19:15 PM |

Người Việt Nam ăn mì gói nhiều thứ 2 thế giới tính theo trung bình dân số.

Hôm nay, Bộ nông nghiệp, thực phẩm và nông thôn Hàn Quốc công bố báo cáo cho biết, trung bình một người dân Hàn Quốc tiêu thụ 76 gói mì ăn liền mỗi năm.

Vị trí á quân thuộc về Việt Nam với con số tiêu thụ trung bình 55,1 gói. Theo đó Hàn Quốc xếp hạng số một trên thế giới về tiêu thụ mì ăn liền.

Ngoài Hàn Quốc và Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đứng thứ ba và thứ tư thế giới về sức tiêu thụ sản phẩm ăn liền này. Báo cáo về thị trường thực phẩm chế biến trên ước tính khối lượng mỗi gói là 120 gram.

Bộ này cho biết quy mô thị trường mì ăn liền Hàn Quốc đạt mức 1,9 nghìn tỷ won (khoảng 1,64 tỷ USD) trong năm 2014. Trong số tất cả các sản phẩm mì ăn liền sản xuất tại nước này, loại mì truyền thống ramyun chiếm 78,7%.

"Số lượng tiêu thụ cao là do sự gia tăng trong các hộ gia đình một người và xu hướng mọi người muốn chuẩn bị bữa ăn đơn giản và dễ tiêu hóa”, báo cáo này cho biết.

Các dữ liệu của Bộ này cho thấy sản xuất mì ăn liền trong Hàn Quốc đạt sản lượng 816.000 tấn, trị giá khoảng 2,5 nghìn tỷ won vào năm 2014. Trong đó giá trị xuất khẩu mì ăn liền đạt 320 triệu USD với loại mì ramyun chiếm tới 65,1% tương đương khoản 208 triệu USD xuất sang các nước khác tiêu thụ.

Thị trường mì toàn cầu hiện tăng trưởng ổn định 3,1% mỗi năm từ năm 2007 trở lại đây, mặc dù tăng trưởng đã chững lại trong 3 năm qua, chậm lại trong ba năm qua, Bộ nông nghiệp, thực phẩm và nông thôn Hàn Quốc cho biết.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM