Đà Nẵng: Giá căn hộ giảm đồng loạt ở tất cả các phân khúc

29/07/2014 14:53 PM |

Dù thanh khoản trên thị trường tăng trong thời gian qua nhưng giá bán trung bình của tất cả các phân khúc giảm so với quý trước 4,6% và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Q2/2014, ghi nhận sự khởi sắc trên thị trường căn hộ tại Đà Nẵng khi lượng giao dịch thành công tăng lên rõ rệt, đặc biệt ở những dự án đã hoàn thiện. Tỷ lệ bán trong Q2/2014 tăng 32,1% so với quý trước (Theo số liệu của CBRE). Một số dự án có thanh khoản tốt trong thời gian qua có thể kể đến Hyatt Regency, Azura, Fusions Suites, Ocean Apartment, Da Nang Lakeside và La Paz Tower...

Hầu hết các căn bán ra trong quý này đều có mức giá bình dân. Vì vậy, phân khúc này ghi nhận tỷ lệ bán trung bình tăng cao nhất với 3,7% so với quý trước. Các dự án cao cấp và trung cấp cho thấy cải thiện vừa phải trong hoạt động bán hàng do tỷ lệ bán trung bình tăng 0,7% so với quý trước.

Nguyên nhân thúc đẩy thị trường đi lên trong thời gian qua là do tình hình kinh tế ổn định gần đây cộng với việc nới lỏng tín dụng cho vay mua nhà nói chung và tiềm năng của thị trường căn hộ mua-để-cho-thuê tại TP. Đà Nẵng. Bên cạnh đó, mùa du lịch cao điểm của TP. Đà Nẵng kéo dài từ tháng 4 đến cuối tháng 8 là một yếu tố tác động tích cực lên thị trường căn hộ. Đây là những yếu tố khuyến khích tâm lý thị trường và thu hút sự chú ý của người mua đối với thị trường căn hộ bán TP. Đà Nẵng trong thời gian qua.

Dù thanh khoản trên thị trường tăng trong thời gian qua nhưng theo khảo sát của CBRE giá bán trung bình của tất cả các phân khúc giảm so với quý trước 4,6% và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Mức giá bán được điều chỉnh lại tại các dự án do tỷ giá USD/VND tăng; quy định mới trong phương pháp tính diện tích căn hộ; chiến lược giá bán mới của các chủ đầu tư và giá mới từ nguồn cung mới. Nhìn chung, các chủ đầu tư đều áp dụng chính sách ưu đãi để tránh việc giảm giá bán.

Trong quý tới, CBRE dự đoán thị trường sẽ có nhiều giao dịch và các chiến dịch marketing/ bán hàng được đưa ra do đang là mua cao điểm đối với phân khúc khách du lịch nội địa, sẽ giúp đẩy mạnh việc bán hàng. Giá chào bán tại các dự án vẫn giữ nguyên không đổi và các chính sách ưu đãi, khuyến khích vẫn tiếp tục thu hút được người mua.

>> Đà Nẵng ngày càng thu hút khách du lịch

Theo Lan Anh

anhnt

Cùng chuyên mục
XEM