Đà Nẵng: Giá căn hộ giảm đồng loạt ở tất cả các phân khúc

29/07/2014 02:53 PM | Thị trường

Dù thanh khoản trên thị trường tăng trong thời gian qua nhưng giá bán trung bình của tất cả các phân khúc giảm so với quý trước 4,6% và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Đà Nẵng: Giá căn hộ giảm đồng loạt ở tất cả các phân khúc
Q2/2014, ghi nhận sự khởi sắc trên thị trường căn hộ tại Đà Nẵng khi lượng giao dịch thành công tăng lên rõ rệt, đặc biệt ở những dự án đã hoàn thiện. Tỷ lệ bán trong Q2/2014 tăng 32,1% so với quý trước (Theo số liệu của CBRE). Một số dự án có thanh khoản tốt trong thời gian qua có thể kể đến Hyatt Regency, Azura, Fusions Suites, Ocean Apartment, Da Nang Lakeside và La Paz Tower...

Hầu hết các căn bán ra trong quý này đều có mức giá bình dân. Vì vậy, phân khúc này ghi nhận tỷ lệ bán trung bình tăng cao nhất với 3,7% so với quý trước. Các dự án cao cấp và trung cấp cho thấy cải thiện vừa phải trong hoạt động bán hàng do tỷ lệ bán trung bình tăng 0,7% so với quý trước.

Nguyên nhân thúc đẩy thị trường đi lên trong thời gian qua là do tình hình kinh tế ổn định gần đây cộng với việc nới lỏng tín dụng cho vay mua nhà nói chung và tiềm năng của thị trường căn hộ mua-để-cho-thuê tại TP. Đà Nẵng. Bên cạnh đó, mùa du lịch cao điểm của TP. Đà Nẵng kéo dài từ tháng 4 đến cuối tháng 8 là một yếu tố tác động tích cực lên thị trường căn hộ. Đây là những yếu tố khuyến khích tâm lý thị trường và thu hút sự chú ý của người mua đối với thị trường căn hộ bán TP. Đà Nẵng trong thời gian qua.

Dù thanh khoản trên thị trường tăng trong thời gian qua nhưng theo khảo sát của CBRE giá bán trung bình của tất cả các phân khúc giảm so với quý trước 4,6% và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Mức giá bán được điều chỉnh lại tại các dự án do tỷ giá USD/VND tăng; quy định mới trong phương pháp tính diện tích căn hộ; chiến lược giá bán mới của các chủ đầu tư và giá mới từ nguồn cung mới. Nhìn chung, các chủ đầu tư đều áp dụng chính sách ưu đãi để tránh việc giảm giá bán.

Trong quý tới, CBRE dự đoán thị trường sẽ có nhiều giao dịch và các chiến dịch marketing/ bán hàng được đưa ra do đang là mua cao điểm đối với phân khúc khách du lịch nội địa, sẽ giúp đẩy mạnh việc bán hàng. Giá chào bán tại các dự án vẫn giữ nguyên không đổi và các chính sách ưu đãi, khuyến khích vẫn tiếp tục thu hút được người mua.

>> Đà Nẵng ngày càng thu hút khách du lịch

Theo Lan Anh

anhnt

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm