Bước đi mới của Viber tại thị trường Đông Nam Á

08/07/2015 08:16 AM | Thị trường

Văn phòng đại diện Viber tại Việt Nam sẽ không còn hoạt động, và sẽ được chuyển tới trụ sở mới của Viber tại Phillipines.

Bước đi mới của Viber tại thị trường Đông Nam Á

Theo thông tin chúng tôi nhận được, trong thời gian sắp tới, Viber sẽ thay đổi chiến lược điều hành tại khu vực Đông Nam Á bằng cách thành lập 1 trụ sở điều hành chung cho cả khu vực Đông Nam Á, đặt tại Phillipines thay vì đặt văn phòng tại từng nước như trước đây.

Sau khi trụ sở mới này được thành lập, văn phòng đại diện Viber tại Việt Nam sẽ không còn hoạt động, tuy nhiên "người dùng Viber tại Việt Nam vẫn sẽ sử dụng ứng dụng như bình thường và sẽ có những phiên bản cập nhật quốc tế hấp dẫn hơn", đại diện Viber Việt Nam cho biết.

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2014, tính đến thời điểm hiện tại Viber đã thu hút được khoảng 23 triệu người dùng. Nếu thống kê này chính xác, thì đây quả là một con số rất ấn tượng, không chỉ giúp Viber Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ quốc tế nặng ký như LINE, BeeTalk, Kakao Talk… mà còn trở thành một “ông lớn” chi phối thị trường OTT trong nước.

Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, giám đốc văn phòng đại diện Viber Việt Nam cho biết Tính đến đầu năm 2015, Viber đã sở hữu gần 60% thị phần tại Việt Nam. Viber thống kê thành viên dựa trên các hoạt động thực của họ trong tháng, chứ không đơn thuần chỉ đếm số lượng người đăng ký tài khoản.

Tuy nhiên, chúng tôi không dùng từ "hài lòng" vì luôn mong muốn hôm nay phải làm tốt hơn hôm qua để đem lại những gì tốt nhất cho người dùng toàn cầu cũng như là tại Việt Nam”.

Nói về lý do ngừng hoạt động văn phòng tại Việt Nam, đại diện của Viber Việt Nam cho biết, "Chúng tôi đã hoàn tất sứ mệnh đặt nền móng vững chắc cho Viber trên thị trường OTT Việt Nam. Và bản thân ứng dụng OTT là một nền tảng kết nối đa quốc gia chứ không chỉ mang ý nghĩa đối với từng quốc gia đơn lẻ.

Do đó, việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Viber Việt Nam sẽ mở ra một bước tiến mới quan trọng khi đưa cộng đồng người dùng Viber Việt Nam hòa mình với cộng đồng người dùng quốc tế, mở rộng hơn nữa “tiếng nói” và vị thế của cộng đồng người dùng Việt Nam."

Được biết, trụ sở mới của Viber tại Phillipines sẽ chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động marketing của Viber tại các nước Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

Dự kiến trụ sở mới của Viber Đông Nam Á sẽ đi vào hoạt động từ tháng 8/2015.

Thái Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hơn 4.000 lao động Việt đang ở tâm dịch Covid-19 Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, hiện có khoảng 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 1.000 người đang ở TP.Daegu, và 3.000 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, những nơi có số lượng người nhiễm Covid-19 cao nhất ở Hàn Quốc.

Thi bằng lái xe ô tô 2020: 100 giờ học, 30 triệu học phí và 600 câu hỏi

Các chương trình sát hạch và thi sẽ khó hơn trước, lệ phí và việc cấp bằng lái xe cũng sẽ thay đổi.

Muốn gặp được những người ưu tú, bạn phải cùng đẳng cấp với họ: Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó, gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau!

Có câu nói: "Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó." Khi bạn là người ưu tú, thì tự nhiên sẽ có nhiều người xuất sắc đến với bạn.

Chiêu trò marketing ngược đời của Burger King: Cho khách xem quá trình chiếc bánh hamburger phân huỷ đến mốc meo

Mới đây, Burger King vừa ra mắt quảng cáo là một video ngắn về quá trình phân hủy của sản phẩm bánh hamburger Whopper nổi tiếng của hãng.

Đọc thêm